Top 10 "anime thay đổi cuộc đời bạn", Gintama số 1, One Piece lại suýt "bay màu" khỏi BXH

Danh sách "Anime Weekly Shonen Jump nào đã thay đổi cuộc đời bạn?" đã khiến nhiều fan không thể ngồi yên.

Weekly Shōnen Jump là một tạp chí hàng tuần chuyên về shōnen manga (manga dành cho thiếu niên) tại Nhật do nhà xuất bản Shueisha phát hành theo dòng tạp chí Jump. Đây là tạp chí manga bán chạy nhất, cũng như hoạt động lâu nhất. Các manga của tạp chí hướng mục tiêu đến những độc giả nam trẻ tuổi (thiếu niên) nên thường mang xu hướng hành động, có nhiều cảnh chiến đấu, đôi khi xen lẫn hài hước. Tính đến nay, đã có vô số tác phẩm đình đám được Weekly Shōnen Jump phát hành.

Và mới đây, Animate Times đã thực hiện một cuộc khảo sát độc giả với tiêu đề "Anime Weekly Shonen Jump nào đã thay đổi cuộc đời bạn?". Cuộc khảo sát này đã thu hút rất nhiều người tham gia và kết quả cuối cùng đã gây bất ngờ lớn.

Vâng, cái tên đứng số 1 là bộ Gintama, thứ 2 là Kuroko no basket và thứ 3 là Naruto. 

Danh sách cụ thể của top 10 cuộc khảo sát "Anime Weekly Shonen Jump nào đã thay đổi cuộc đời bạn?" như sau:

1. Gintama

2. Kuroko no basket

3. Naruto

4. Katekyo Hitman REBORN!

5. Haikyu!!

6. Prince of Tennis

7. Bleach

8. One Piece

9. Boku no hero Academia

10. Hunter x Hunter

Theo Animate Times

Sau khi nhìn thấy top 10 này, vô số bình luận và ý kiến đã được đưa ra trong cộng đồng fan anime/manga Việt Nam. Nhiều người tỏ ra thắc mắc tại sao One Piece chỉ đứng thứ 8, trong khi tác phẩm này hầu như luôn đứng thứ nhất trong mọi bảng xếp hạng. Cùng với đó, rất nhiều fan đã chia sẻ cảm xúc với bộ anime mà mình thích, cái cách mà câu chuyện đó đã gây ấn tượng với họ.

Những chia sẻ của fan anime/manga Việt Nam về BXH này:

- Naruto giúp mình quyết định không tu tu nữa còn Gintama làm mình vững vàng hơn. Mình có kể việc mình biết ơn Naruto nhiều đến thế nào cho một đứa bạn mà mình cực tin tưởng xong bị coi là sống phi thực tế trẻ con hão huyền gì đấy, thành ra Naruto còn giúp mình nhận ra ai mới là người bạn xứng đáng để chơi cùng.

- Hồi đó bản thân lạc quan dần cũng nhờ Gintama á!

- Rất thích Boku no hero vì thích cách Deku nỗ lực cố gắng từng ngày. Chính điều đó đã truyền cho tui rất nhiều động lực theo đuổi ước mơ. Biết rõ bản thân không có năng lực nhưng vẫn cố gắng, giống như người muốn trở thành đầu bếp nhưng lại mất đi vị giác. Thế nhưng Deku chưa bao giờ bỏ cuộc dù chẳng biết tương lai ra sao. Chính nhân vật này đã khiến tui tự tin theo đuổi ước mơ của mình.

- Gintama đã thay đổi cuộc sống tôi rất nhiều. Tôi từ mĩ nữ an tĩnh trở thành nữ thần… kinh.

- Naruto xem xong cảm thấy trân trọng và tha thứ nhiều điều.

- Nguyên list xem mỗi One Piece mới ghê, và cũng đang dự định xem Gintama. Còn mấy kia không có hứng xem lắm.

- Phải hồi nhỏ lúc mới đọc Naruto ghiền không chịu đc, truyện có nhiều triết lý sống hay kinh khủng.

Tổng hợp

Vậy còn bạn, sau khi thấy BXH này bạn có cảm xúc thế nào? Hãy chia sẻ nhé!