Top 10 điều bạn có thể đã bỏ qua trong Spider-Man: Into The Spider-Verse

Bạn yêu quý Spider-Man ư? Vậy thì bạn chắc chắn phải ra rạp và xem ngay bộ phim này đi thôi. Và nếu vậy thì đừng bỏ qua 10 chi tiết sau đây có lẽ sẽ khiến bạn thêm yêu Spidey và bộ phim này đó. (spoiler alert)

10. Truyện tranh Spider-Man

Ngoài việc truyền đạt được cái hồn của nguyên tác, thì Into the Spider-Verse đã bày tỏ lòng tôn kính đáng có đối với vị siêu anh hùng tuyệt vời này. Đầu phim, Peter Parker đã cho biết rằng sự nổi tiếng của Spidey đã truyền cảm hứng cho một bộ truyện tranh. Ví dụ như là trong Amazing Spider-Man số 186, được xuất bản vào tháng 11 năm 1978 đã mô tả việc Spidey đứng lên chống lại Chameleon. Trang bìa là một sự tái hiện gần như chính xác của thực tế diễn ra, ngoại trừ tấm banner “Marvel Comics Group” đã được thay thế bằng “True Life Tales of Spider-Man”. Điều này có nghĩa là cuộc phiêu lưu của Spider-Man giờ đây sẽ được coi như dựa trên câu chuyện có thật.

9. Ngũ cốc Spider-Man

Bên ngoài cuốn truyện tranh, Peter có đề cập đến việc khuôn mặt của Spider-Man đã được sử dụng trên vô số các sản phẩm ăn theo, bao gồm cả ngũ cốc ăn sáng. Dù rằng Spider-Man là một nhân vật mang tính biểu tượng thực sự, thật bất ngờ khi anh thực sự có một loại ngũ cốc phiên bản giới hạn vào giữa những năm 90 mang thương hiệu của chính mình. Loại ngũ cốc trong bộ phim này có tên là Spidey-O's, tuy nhiên, loại ngũ cốc thực tế này thì đơn giản hơn với cái tên “Spider-Man”.

8. Những tội phạm sừng sỏ bậc nhất

Kingpin của Liev Schreiber có thể là kẻ phản diện của bộ phim, nhưng anh ta còn kém xa kẻ thù truyền kiếp của Spidey. Kathryn Hahn lồng tiếng cho một nhà khoa học điên được tiết lộ là phiên bản khác của Doctor Octopus. Tuy nhiên, thay vì Otto Octavius, hóa thân nữ của Doc Ock này có nhiều điểm tương đồng với Lady Octopus, hay Carolyn Trainer. Jorma Taccone đã lồng giọng cho Green Goblin, người có ngoại hình quái dị, giống với phiên bản Ultimate Marvel của Yêu tinh Xanh. Danh sách những kẻ xấu thì cứ ngày một dài thêm với Marvin “Krondon” Jones III với Tombstone, Joaquín Cosio với Scorpion, và Mahershala Ali với người chú của Miles, Aaron Davis, hay còn được biết đến là Prowler. Sáu nhân vật phản diện chính trong một bộ phim của Spidey, còn gì hấp dẫn hơn nữa đây?

7. Số điện thoại của B. Bendis

Tác giả Brian Michael Bendis là một trong những nhân vật nổi bật nhất đằng sau Vũ trụ Ultimate Marvel, hoạt động từ năm 2000 đến 2015. Bendis không chỉ truyền hơi thở cuộc sống mới vào một số anh hùng Marvel xuất hiện sau đó, trong đó có cả Peter Parker, mà ông còn đồng sáng tạo nên Miles Morales cùng với họa sĩ Sara Pichelli. Chỉ bảy năm sau khi ra mắt trong truyện tranh, Miles đã chiếm lấy vị trí trung tâm trong bộ phim hoạt hình này. Bộ phim là một sự bày tỏ thành kính đối với người đàn ông đằng sau Morales, mặc dù bạn sẽ cần để ý khá kỹ mới thấy được điều đó. Trong điện thoại của Miles, tên B. Bendis đã xuất hiện trong danh bạ của anh ấy. Thật tốt khi biết Miles là luôn giữ liên lạc với người đồng sáng tạo của mình mọi lúc, mọi nơi.

6. Số điện thoại của Steve Ditko

Chúng tôi chắc chắn rằng tất cả các bạn đã màn cameo cuối cùng đầy xúc động của Stan Lee trong phim, nhưng chỉ có những khán giả tinh tường nhất mới nhận thấy màn cameo của một “Chúa trời” khác của Spider-Man. Giống như B. Bendis, có một huyền thoại truyện tranh khác xuất hiện trong danh bạ điện thoại của mình: Steve Ditko. Ngoài Spider-Man, Ditko cũng chịu trách nhiệm đồng sáng tạo Doctor Strange, cũng như một số nhân vật DC như Creeper, Question và Captain Atom. Ditko đáng buồn là đã qua đời vào tháng 6 năm 2018, chỉ năm tháng trước khi Stan Lee mất. Bộ phim này chính là sự vinh danh dành cho hai người tiên phong trong lĩnh vực truyện tranh, hai huyền thoại thực sự này.

5. Chance the Rapper

Chance the Rapper đã được nhắc đến trong “Peter Parker: The Spectacular Spider-Man”. Và một lần nữa ngôi sao trẻ này lại được nhắc đến trong “Into the Spider-Verse.” Trong phòng ký túc xá của Miles, bạn có thể thấy một poster Chance the Rapper treo trên tường. Điều này vô cùng đặc biệt thông minh là vì  chiếc mũ bóng chày số 3 nổi tiếng của Chance, đã được tráo đổi với chiếc mũ số 4. Điều đó cho thấy rằng chiều không gian của Miles cũng tương tự như các chiều khác, nhưng với một vài khác biệt nhỏ trong đó. Có vẻ như, trong vũ trụ của Miles, Chance đã ra mắt album thứ tư của mình rồi, và hy vọng là, chiều không gian của chúng ta sẽ sớm bắt kịp điều này.

4. Câu chuyện của Tobey Maguire

Mặc dù không được lồng tiếng bởi Tobey Maguire, cả Spider-Man của Chris Pine và Jake Johnson, đều có nhiều điểm chung với Peter Parker từ bộ ba phim gốc của Sam Raimi. Để bắt đầu, họ đã có một nụ hôn lộn ngược với Mary Jane, giống như trong bản gốc năm 2002. Họ cũng dừng một chuyến tàu điện bằng tay không và phản xạ xuất thần khi một chiếc ô tô đâm vào quán cà phê, như trong tác phẩm Spider-Man 2. Bộ phim thậm chí còn thừa nhận một trong những khoảnh khắc khét tiếng nhất trong Spider-Man 3, mặc dù Peter, may mắn thay, không nhảy múa điên cuồng như trong bản gốc. Theo đồng đạo diễn Rodney Rothman, các nhà làm phim thực sự đã cân nhắc việc mời lại Maguire tiếp tục vai trò của mình, nhưng cuối cùng họ sợ rằng, “nó sẽ thực sự khiến mọi người trở nên bối rối.”

3. Meme Spider-Man từ những năm 60

Bộ phim hoạt hình Spider-Man của những năm 1960 đã có thâm niên, nhưng nó đã truyền cảm hứng cho một bài hát chủ đề hấp dẫn và một số meme hài hước nhất trên Internet. Có thể cho rằng meme dễ nhận biết nhất là hình ảnh Spider-Man chỉ vào Spider-Man, và nó lại trở nên viral một lần nữa sau Into the Spider-Verse ra mắt. Do đó, Spider-Man tương lai kết thúc trong tập phim “Double Identity”, chỉ tay thẳng vào phiên bản chính mình của anh vào năm 1967. Không cần phải nói nhiều, phim hoạt hình và chuyển thể truyện tranh đã đi một chặng đường dài kể từ đó.

2. Spider-Man 2099

Trong khi hầu hết mọi người ít nhất là đã quen thuộc với phim hoạt hình Spider-Man của thập niên 60, thì bạn phải là một fan ruột thực sự thì mới nhận ra được Spider-Man của năm 2099. Một phần của dòng truyện tranh Marvel 2099, Miguel O'Hara là phiên bản tương lai tương đương “kẻ leo tường”, cũng như nhân vật Latino đầu tiên đảm nhận danh tính Spider-Man. Trong cảnh phim after-credit này, Miguel, do Oscar Isaac lồng tiếng, nhận được một thiết bị du hành đa chiều và bắt đầu tập hợp những người khác giống như anh cho một “hội nghị” Spidey. Xem cách “Into the Spider-Verse” mở rộng cửa cho các phần sau, thì chúng ta hãy mong đợi Spider-Man 2099 sẽ xuất hiện nhiều hơn trong tương lai.

1. Hang Nhện

Quên Batcave đi, nhà kho ở sân sau của dì May mới là “sào huyệt” đẳng cấp thực sự! Peter Parker trong vũ trụ của Miles, - được lồng tiếng bởi Chris Pine - không chỉ giao phó danh tính bí mật của mình cho người dì “bá đạo”, mà còn thiết lập một “sào huyệt” thực sự bên dưới nhà kho của dì mình. Hang ổ dưới lòng đất chứa đầy các hiện vật, bao gồm cả chiếc Spider-Mobile, một chiếc xe jeep được trang trí màu đỏ và xanh xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1974. Ngoài ra còn có một chiếc máy bay, có thể được coi là phiên bản của chiếc Web-Jet. Trong số rất nhiều bộ đồ Spider-Man xuất hiện trên phim, bộ đồ nổi bật nhất chắc chắn là Bộ đồ Nâng cao Peter Parker, với biểu tượng con nhện trắng, xuất hiện lần đầu trong trò chơi PlayStation 4 2018 chỉ vài tháng trước đó.