Top 10 hoạt hình được đánh giá cao nhất trong năm 2022

Tuy không có những tác phẩm thuộc hàng "bom tấn" ra mắt nhưng năm 2022 vẫn có nhiều bộ phim hoạt hình đáng chú ý được phát hành.

Tuy không có những tác phẩm thuộc hàng “bom tấn” ra mắt nhưng năm 2022 vẫn có nhiều bộ phim hoạt hình đáng chú ý được phát hành.

Trong khi Disney và Pixar thường là những “ông lớn” dẫn đầu danh sách phim hoạt hình hay nhất thì năm 2022 đã xuất hiện một số hãng phim mới đóng góp vào danh sách những tựa phim hoạt hình hay nhất năm 2022. Danh sách dưới đây là top phim hoạt hình hay nhất năm 2022 được đánh giá dựa vào thang điểm của trang thẩm định phim nổi tiếng IMDb.

The Bad Guys — 6.8/10

Top 10 hoạt hình được đánh giá cao nhất trong năm 2022

Top 10 hoạt hình được đánh giá cao nhất trong năm 2022: The Bad Guys

Bad Guys là một nhóm tội phạm động vật bao gồm các “ác thú” sói, rắn, nhện, cá mập và cá hổ. Được dẫn dắt bởi Mr. Wolf (Sam Rockwell) xảo quyệt, băng đảng này thường xuyên thực hiện các vụ cướp. Vốn là những kẻ có “có tiền án tiền sự” từng thực hiện vô số tội ác thế nhưng lần này nhóm năm “ác thú” sẽ cùng nhau thực hiện một hành trình không tưởng đó chính là “hoàn lương” trở thành “Những chàng trai tốt”. Bộ phim hoạt hình của Dreamworks sẽ mang lại những phút giây giải trí tuyệt nhất cho mọi lứa tuổi.

The Bob’s Burgers Movie — 7.0/10

The Bob’s Burgers Movie xứng đáng được coi là một trong những chương trình truyền hình được yêu thích nhất năm 2022, bộ phim đã khơi dậy lại nhu cầu về hoạt hình dành cho người lớn, đồng thời có chủ đề thân thiện với gia đình. Bộ phim được đánh giá với 88% cà chua tươi trên Rotten Tomatoes, 7.0 điểm trên IMDb và rất nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình cũng như những người hâm mộ. Không nghi ngờ gì nữa, bộ phim xứng đáng với những lời khen ngợi bởi hình ảnh, giá trị giải trí lẫn sự kết hợp tuyệt vời giữa nhịp độ đi kèm cốt truyện – tất cả hình thành nên một bộ phim hoạt hình gia đình vui nhộn và tuyệt vời.

Chip ‘n Dale: Rescue Rangers — 7.0/10

Chip ‘n Dale: Rescue Rangers 2022 là sự hồi sinh của phim hoạt hình kinh điển từ cuối những năm 80, bộ phim hoạt hình đã khơi dậy nỗi hoài niệm tuổi thơ của thế hệ 8x, 9x. Bộ phim hoạt hình siêu hài theo chân các nhân vật chính đã bị truyền thông ghẻ lạnh, Chip và Dale phải miễn cưỡng đoàn tụ để cứu một người bạn cũ của họ sau khi anh ta trở thành nạn nhân của một âm mưu bắt cóc.

Turning Red — 7.0/10

Turning Red là bộ phim hoạt hình được coi là một bước ngoặt mới của Pixar với cốt truyện dành cho tuổi mới lớn. Turning Red gây được ấn tượng lớn với khán giả, nó dám vượt qua những ranh giới mà hầu hết các phim có tính chất tương tự chưa vượt qua được.

Phim xoay quanh cuộc đời một là cô gái tuổi teen lớp 8 tên Mei Ling. Cô nhóc đang sống cuộc đời dường như hoàn hảo: luôn đạt điểm cao ở trường, có một nhóm bạn tuyệt vời, chơi thể thao giỏi, tài lẻ cực đỉnh, thầy yêu bạn mến… Tuy nhiên, mọi chuyện bỗng lộn tùng phèo khi Mei phát hiện ra mình được “thừa kế” một một lời nguyền gia tộc, đó là khả năng biến hình thành một chú gấu trúc đỏ khổng lồ bất cứ khi nào cô bé phấn khích.

The Sea Beast — 7.1/10

Top 10 hoạt hình được đánh giá cao nhất trong năm 2022

Top 10 hoạt hình được đánh giá cao nhất trong năm 2022: The Sea Beast

The Sea Beast là bộ phim hoạt hình phiêu lưu thú vị ra mắt năm 2022 của Netflix, phim nhanh chóng gây ấn tượng với khán giả và nhận số điểm IMDb 7.1. Lấy bối cảnh ở một thế giới nơi những con thú biển tàn phá loài người, những người thợ săn thường xuyên lên tàu của họ để săn lùng những sinh vật này. Nổi tiếng nhất trong số những con tàu này là Inevitable, và một cô gái trẻ mồ côi tên là Maisie lên tàu khi cô khao khát trở thành một thợ săn, khiến cuộc sống của thủy thủ đoàn rơi vào tình trạng hỗn loạn.

The Sea Beast có hình ảnh hoàn hảo và cốt truyện giả tưởng vui nhộn, bộ phim là sự bổ sung tuyệt vời cho dòng sản phẩm của cả phim hoạt hình gốc Netflix lẫn kiểu phim hài thân thiện với gia đình chứa đựng những nhân vật tuyệt vời xuyên suốt chiều dài bộ phim.

DC League of Super-Pets — 7.2/10

Top 10 hoạt hình được đánh giá cao nhất trong năm 2022

Top 10 hoạt hình được đánh giá cao nhất trong năm 2022: DC League of Super-Pets

Super-Dog Krypto và superman Justice League như một đôi bạn thân thiết và luôn kề vai sát cánh chiến đấu chống lại cái ác, những tên tội phạm tại Metropolis. Chẳng may Justice bị kẻ xấu bắt giữ, Krypto phải cùng những con thú khác có sức mạnh siêu nhiên hợp sức để giải cứu superman. Và thế là một biệt đội liên minh siêu thú được hình thành với mỗi siêu thú sở hữu một loại sức mạnh riêng biệt đáng gờm.

DC League of Super-Pets kết hợp một kịch bản vui nhộn với những con vật dễ thương mà mọi lứa tuổi đều có thể thưởng thức.

Entergalactic — 7.4/10

Entergalactic là một bộ phim hoạt hình hài lãng mạn mang đến cho người xem cảm xúc ngọt ngào thông qua một phong cách nghệ thuật rực rỡ. Lấy cảm hứng từ Into the Spider-Verse, Entergalatic mang đến cho người xem câu chuyện tình yêu đầy sống động, ngọt ngào với các khung hình ấn tượng. Phim là một câu chuyện về chàng nghệ sĩ đầy tham vọng Jabari cố gắng cân bằng giữa thành công và tình yêu khi anh chuyển đến căn hộ trong mơ ở Manhattan và phải lòng người hàng xóm kế bên.

Beavis and Butt-Head Do the Universe — 7.5/10

Top 10 hoạt hình được đánh giá cao nhất trong năm 2022: Beavis and Butt-Head Do the Universe

Biểu tượng văn hóa của những năm 1990, Beavis và Butt-Head Do the Universe đưa hai kẻ lười biếng được yêu mến bước vào thế kỷ 21. Một phiên bản vũ trụ thay thế thông minh của cặp đôi này cố gắng hướng những kẻ ngốc đến một cánh cổng để ngăn chặn sự hủy diệt vũ trụ. Beavis và Butt-Head Do the Universe là sự hồi sinh đáng yêu của các nhân vật hài hước kinh điển của thập niên 90.

Guillermo del Toro’s Pinocchio — 7.7/10

Được thực hiện bởi nhà làm phim từng đoạt giải Oscar, Pinocchio của Guillermo del Toro là một phim hoạt hình slow motion giả tưởng đen tối dựa trên câu chuyện cổ tích nổi tiếng theo phong cách cổ điển của del Toro.

Câu chuyện bắt đầu với Geppetto và con trai Carlo. Họ đang tận hưởng những ngày tháng yên bình và vui vẻ thì tai nạn ập tới, cướp đi mạng sống của Carlo. Nhiều năm sau, Geppetto vẫn chìm trong đau khổ và nhớ về cậu. Ông lấy gỗ cây thông cạnh mộ Carlo, tạo nên người gỗ dựa trên ngoại hình con trai. Một thần rừng quyết định trao sự sống cho con rối, đặt tên là Pinocchio.

Dế mèn Sebastian J có nhiệm vụ dạy dỗ Pinocchio trở thành một người tử tế. Từ đấy, Pinocchio cuốn vào hành trình khám phá cuộc sống, phát triển bản thân và các mối quan hệ xung quanh. Giống như hầu hết các phim của del Toro, Pinocchio đã nhận được sự hoan nghênh của giới phê bình khi phát hành, bộ phim mang đến một cái nhìn mới cho câu chuyện cổ tích quen thuộc.

Puss in Boots: The Last Wish — 7,8/10

Top 10 hoạt hình được đánh giá cao nhất trong năm 2022: Puss in Boots: The Last Wish

Puss in Boots: The Last Wish sẽ là bộ phim hoạt hình thứ hai của DreamWorks trong năm 2022 sau The Bad Guys. Phát hành vào cuối năm 2022 đụng độ với bom tấn Avatar 2 nhưng Puss in Boots: The Last Wish ngay lập tức trở thành phim hoạt hình được đánh giá hay và có tỷ suất người xem cao nhất trong năm.

Sau 11 năm, Chú Mèo Đi Hia cuối cùng cũng có thể gặp lại khán giả trong một câu chuyện mới trên màn ảnh rộng. Bắt đầu sau các sự kiện trong phim Shrek, Mèo Đi Hia Puss nay chỉ còn lại 1 mạng sống cuối cùng trong số 9 mạng mà cậu từng có. Và để lấy lại những gì đã mất, cậu cùng cô mèo Kitty Softpaws và người bạn đồng hành mới – chú chó Perro, sẽ cùng nhau tiến vào khu rừng Đen để tìm Ngôi Sao Ước huyền thoại. Cùng với nhau, bộ ba anh hùng của chúng ta sẽ phải đi trước Goldilocks (Florence Pugh) và Gia đình tội phạm Ba con gấu, Jack Horner “Big” (John Mulaney) và thợ săn tiền thưởng đáng sợ, The Big Bad Wolf (Wagner Moura).

Các fan phẫn nộ việc anime Attack on Titan bị kéo dài quá mức

tại đây.