Top 10 món đồ chơi công nghệ siêu khủng mà Iron man từng chế tạo trong comic

Được biết đến như một trong những thiên tài công nghệ cũng như vũ khí trong vũ trụ Marvel, Iron Man Tony Stark từng chế tạo những món vũ khí quyền năng cũng như những món đồ chơi công nghệ siêu khủng vượt xa trí tưởng tượng của nhân loại.

Cùng điểm qua 10 món đồ chơi công nghệ siêu khủng mà Người Sắt từng chế tạo trong comics nhé:

1. Sol’s Hammer - phòng tuyến của Trái Đất

Phòng tuyến này được Tony Stark xây dựng khi những cuộc va chạm giữa những thế giới đang xảy ra, với mong muốn sử dụng cỗ máy này để hấp thụ năng lượng từ Mặt Trời kết hợp với công nghệ của đế chế Shi'ar. Theo Tony, chỉ với 2% năng lượng được cấp, Sol’s Hammer có thể ngăn chặn những Trái Đất không bị va chạm; với 0.008% năng lượng, nó có thể cung cấp năng lượng cho cả một Mặt Trăng.

Top 10 món đồ chơi công nghệ siêu khủng mà Iron man từng chế tạo trong comic - Ảnh 1.

Sol’s Hammer, phòng tuyến quan trọng của Trái Đất.

Trong sự kiện Time Runs Out, khi hạm đội tàu chiến của Shi’ar tấn công Trái Đất theo lệnh của Gladiator, Tony đã một mình đến Sol’s Hammer để hấp thụ một khối năng lượng không nhỏ từ Mặt Trời để hạ cả hạm đội trong khi vẫn đảm bảo cho Trái Đất được an toàn. Kết quả là cả hạm đội Shi’ar bị tiêu diệt, trong khi Sol’s Hammer cũng vỡ vụn.

2. Titanomech - những cỗ máy huỷ diệt hàng loạt

Được chế tạo bởi Tony Stark và Peter Parker, Titanomech là một vũ khí huỷ diệt hàng loạt đến không tưởng được Tony sáng tạo "cho vui." Không may, bản thiết kế của Titanomech đã bị leak trên Internet khi Tony bị truy nã bởi Norman Osborn, dẫn đến việc một tổ chức tên là Bastard Sons of Wilbur Day đã từng thử chế tạo cỗ máy này, thế nhưng sau đó đã bị Iron Man và Spider-Man tìm ra và ngăn chặn.

Top 10 món đồ chơi công nghệ siêu khủng mà Iron man từng chế tạo trong comic - Ảnh 2.

Titanomech, những cỗ máy huỷ diệt hàng loạt được chế tạo bởi Iron Man và Spider-Man.

Sau đó, một kẻ thù nguy hiểm của Tony là Mandarin sở hữu bản thiết kế này và tìm cách kiểm soát cả Tony lẫn Iron Monger Zeke Stane để chế tạo những Titanomech cho hắn. Nhưng rồi cuối cùng những con robot này đã bị phá huỷ bởi Dynasty - những Avengers của Trung Quốc - và Iron Man, khi công ty của anh là Stark Resilient đã kích hoạt hàng ngàn tỷ robot siêu nhỏ để phá huỷ toàn bộ âm mưu của Mandarin.

3. Swarm - đàn robot nano siêu nhỏ của Tony Stark

Những robot siêu nhỏ mà mình đã đề cập ở trên được gọi chung là Swarm (đàn). Được chế tạo bởi Stark Resilient, Swarm là những cỗ máy xử lý có kích thước của một phân tử. Mỗi robot này sử dụng một lò phản ứng tương tự của Iron để kết nối mọi công nghệ của công ty này trên toàn thế giới. Thế nhưng cuối cùng, 4.6 ngàn tỷ con robot này đã được sử dụng để giúp đỡ Tony trong cuộc chiến chống lại Mandarin.

Top 10 món đồ chơi công nghệ siêu khủng mà Iron man từng chế tạo trong comic - Ảnh 3.

Swarm, những Iron Man siêu nhỏ, từng giúp Iron Man phá huỷ Titanomech.

4. Stark Sentinel - khắc tinh của những siêu anh hùng

Sau khi sở hữu siêu năng lực của Giáo sư X trong sự kiện AXIS, Red Skull đã trở thành một villain nguy hiểm tên là Red Onslaught. Điều kinh khủng là hắn đã bắt Tony chế tạo nên hai con robot Sentinel làm bằng Adamantium, sau đó xoá toàn bộ trí nhớ của anh về việc này.

Top 10 món đồ chơi công nghệ siêu khủng mà Iron man từng chế tạo trong comic - Ảnh 4.

Stark Sentinel - khắc tinh của những siêu anh hùng được chế tạo bởi Tony Stark.

Mọi chuyện càng trở nên tồi tệ hơn khi chúng có thể hạ gục toàn bộ Avengers, X-Men cùng những siêu anh hùng đang chiến đấu ở đó trừ Iron Man, và nhốt họ vào bên trong cơ thể của chúng. Sau đó thì một con đã bị tiêu diệt bởi những villain do Magneto mang đến, con còn lại thì bị Scarlet Witch và Doctor Doom tiêu diệt bằng ma thuật.

5. Helios Laser - quả bom nguyên tử hạ gục Hulk

Helios Laser xuất hiện lần đầu tiên trong cuộc chiến mới nhất giữa Hulk và những đồng đội Avengers, sau khi Hulk hấp thụ toàn bộ gamma của một siêu anh hùng khác là Sasquatch. Đương nhiên là Hulk chiến thắng toàn bộ Avengers, và điều này khiến Iron Man buộc phải sử dụng đến vũ khí hạng nặng mang tên Helios.

Top 10 món đồ chơi công nghệ siêu khủng mà Iron man từng chế tạo trong comic - Ảnh 5.

Helios Laser, vũ khí hạng nặng mà Avengers phải sử dụng để hạ Hulk.

Sau khi sơ tán cư dân trong phạm vi xung quanh đó và đảm bảo sẽ không có dân thường nào bị ảnh hưởng, Tony nhấn nút bắn. Không chỉ có Hulk bị biến thành một bộ xương khô, mà ngay cả khu vực rộng lớn xung quanh đó cũng bị san phẳng. Helios Laser được chế tạo từ tia UV, không chỉ có sức tàn phá kinh khủng mà còn ngăn chặn Hulk kịp hồi phục.

6. Airborne Nano-Camera - những chiếc camera siêu nhỏ có thể tạo hologram

Với những chiếc camera có độ nhỏ bằng một tế bào, hàng loạt chiếc nano-cam của Tony Stark được S.H.I.E.L.D. sử dụng có khả năng kết hợp với phần mềm, tạo ra hàng triệu góc quay và có thể xuất ra hình ảnh, cả 2D lẫn hologram.

Top 10 món đồ chơi công nghệ siêu khủng mà Iron man từng chế tạo trong comic - Ảnh 6.

Những chiếc camera được sử dụng để tạo hình ảnh từ hàng triệu góc quay.

7. Enervation Intensifier - cỗ máy biến đổi vật chất

Tony từng thiết kế cỗ máy này để nghiên cứu y tế, thế nhưng khi nó chưa được đăng ký thì anh đã phải sử dụng nó để cứu mạng người bạn thân Happy Hogan khi chưa được thử nghiệm. Không may, nó đã thay đổi cả cấu trúc mặt của Happy và biến anh trở thành một metahuman siêu khoẻ đi phá phách khắp nơi. May mắn cho Tony là cỗ máy sau đó được sử dụng để biến Happy trở lại làm người thường.

Top 10 món đồ chơi công nghệ siêu khủng mà Iron man từng chế tạo trong comic - Ảnh 7.

Enervation Intensifier - cỗ máy biến đổi con người do Tony chế tạo.

8. Tony Stark 2.0

Sau khi bị những thành viên của Beautiful Garbage tấn công, bộ giáp Iron Man Model 28 mới được cải thiện của Tony đã kích hoạt chương trình bên trong, quét não bộ và trở thành một bản sao của Tony Stark gọi là Tony Stark 2.0.

Không chỉ được trang bị với tốc độ có thể lên đến Mach 8 (3km/s) ở trên mặt đất cũng như Mach 1 ở dưới nước nhờ tên lửa đẩy đa chức năng ở chân, Tony Stark 2.0 thông minh và phản xạ gấp hàng trăm lần người thường, với cơ chế nguỵ trang cũng như dội âm thanh từ bên trong và

9. Clement - con tàu bắn vỡ sao chổi

Được chế tạo trong khoảng thời gian Tony làm Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ, Clement là vũ khí để ngăn chặn một sao chổi khổng lồ đang trên đường đến Trái Đất.

Top 10 món đồ chơi công nghệ siêu khủng mà Iron man từng chế tạo trong comic - Ảnh 8.

Clement là con tàu được Tony xây dựng để ngăn chặn một sao chổi sắp va chạm với Trái Đất.

10. Telepathic Microscopic Tasers - thiết bị ngăn chặn những metahuman tâm linh

Top 10 món đồ chơi công nghệ siêu khủng mà Iron man từng chế tạo trong comic - Ảnh 9.

Được chế tạo bởi Tony trong cuộc chiến giữa Avengers và X-Men, 17.000 thiết bị này đã được thả ra để ngăn chặn Emma Stone sử dụng năng lực ngoại cảm của cô trong sự kiện này, và khiến người sử dụng nó bị giật điện.