Top 20 Arc anime/manga xuất sắc nhất mọi thời đại, số 1 thuộc về Hunter X Hunter

Bạn đã xem bao nhiêu arc anime/manga trong số này rồi?


"Arc" là một thuật ngữ trong anime để chỉ 1 trong những phần mạch truyện của bộ phim, hiểu đơn giản là từng phần của phim hoặc truyện. Dưới đây là top 20 những arc được đánh giá là hay nhất trong anime/manga được tổng hợp từ nhiều trang và diễn đàn như Ranker, Myanimelist, Reddit, Quora,...

Đầu tiên hãy nhắc về top 7

1. Chimera Ant Arc - Hunter x Hunter (2011)

Top 20 Arc anime/manga xuất sắc nhất mọi thời đại, số 1 thuộc về Hunter X Hunter - Ảnh 1.

Trong tất cả các arc trong Hunter X Hunter, "arc Chimera Ant" là phần đen tối nhất, nhưng cũng thỏa mãn nhất về mặt cảm xúc. Nó đề cập đến các chủ đề nặng nề như sự sống, cái chết và chiến tranh hạt nhân, đồng thời khiến người xem đặt câu hỏi liệu nhân loại có giành được quyền tồn tại trên Trái đất hay không.

Phần của Chimera Ant là một cuộc mổ xẻ tâm lý con người cũng như sự phân đôi giữa ý tưởng về con người và sự quái dị, và điều gì tạo nên một con người. Arc Chimera Ant cũng có điểm mạnh là sự phát triển tính cách của các nhân vật như Meruem, Gon, Killua cũng như những nhân vật đáng kinh ngạc khác như Shaiapouf và Netero. Mỗi nhân vật được sử dụng để đại diện cho các khía cạnh khác nhau của những gì tạo nên một con người, Meruem là sự trưởng thành, lòng trung thành của Pitou, sự tôn trọng của Youpi,... Nhìn chung, arc Chimera Ant là một cuộc hành trình tâm lý đáng kinh ngạc.

2. Another One Bites the Dust - JoJo part 4

Top 20 Arc anime/manga xuất sắc nhất mọi thời đại, số 1 thuộc về Hunter X Hunter - Ảnh 2.

Another One Bites the Dust là câu chuyện thứ hai mươi bảy trong Diamond is Unbreakable .Nó kể lại nỗ lực tuyệt vọng của Hayato Kawajiri để thoát khỏi sức mạnh mới của Yoshikage Kira Bites The Dust, sử dụng Hayato làm mồi nhử để ám sát Joestar Group và tua lại thời gian.

3. The Golden Age - Berserk

Top 20 Arc anime/manga xuất sắc nhất mọi thời đại, số 1 thuộc về Hunter X Hunter - Ảnh 3.

Arc Golden Age là phần thứ hai trong Berserk, nó cho chúng ta thấy lý do tại sao Guts lại giống như trong phần Black Swordsman, và mối quan hệ của anh ấy với Griffith. Nó cũng làm rất tốt việc thiết lập thế giới cho câu chuyện sau này. Sự phát triển tâm lý của cả Guts và Griffith trong suốt phần phim là không thể tin được. Nó tạo ra cả một trong những nhân vật chính nhân văn và thiện cảm nhất và cũng là một trong những nhân vật phản diện hấp dẫn nhất và được viết tốt nhất.

4. Arc Marineford - One Piece

Top 20 Arc anime/manga xuất sắc nhất mọi thời đại, số 1 thuộc về Hunter X Hunter - Ảnh 4.

Arc Marineford là cao trào trong toàn bộ nửa đầu của One Piece. Cả thế giới đã được mở rộng ra rất nhiều chỉ trong một trận chiến, chúng ta được tìm hiểu thêm về các Yonkos và thủy quân lục chiến. Râu đen và Akainu là chứng tỏ bản thân là những nhân vật phản diện tuyệt vời. Đặc biệt cái chết của Ace và phản ứng của Luffy thực sự rất xúc động và đau buồn.

5. Cuộc xâm lược của Pain - Naruto Shippuden

Top 20 Arc anime/manga xuất sắc nhất mọi thời đại, số 1 thuộc về Hunter X Hunter - Ảnh 5.

Arc Cuộc xâm lược của Pain chắc chắn là phần hay nhất trong Naruto. Triết lý của Pain và cốt truyện về chu kỳ của nỗi đau thật tuyệt vời, và việc Naruto thông não được triết lý của Pain là điều không thể tin được. Trận chiến giữa Naruto và Pain là một trong những trận đấu căng thẳng nhất trong truyện, bao gồm một sự hy sinh kinh hoàng và một sự biến đổi kinh hoàng.

Arc này đã trả lời những câu hỏi lâu dài xung quanh bộ truyện, chẳng hạn như nguồn gốc của Akatsuki, hay cái chết của Jiraiya khiến nhiều người hâm mộ rơi nước mắt. Đặc biệt, arc này cũng chứng kiến Naruto nhận được tình yêu và sự ngưỡng mộ từ những người dân làng Lá và khoảnh khắc đó thật tuyệt vời.

6. The Promised Day - Fullmetal Alchemist Brotherhood

Top 20 Arc anime/manga xuất sắc nhất mọi thời đại, số 1 thuộc về Hunter X Hunter - Ảnh 6.

Không phải nói nhiều bởi Fullmetal Alchemist Brotherhood đã luôn nằm trong top những anime có cốt truyện hay nhất mọi thời đại. Vâng, 10 - 12 tập cuối cùng của Fullmetal Alchemist quá xuất sắc. Cuộc đụng độ cuối cùng giữa các Nhà giả kim và các Homunculus còn lại diễn ra quá tốt. Mọi cuộc chiến kết thúc như thế nào và bản thân bộ truyện kết thúc như thế nào với việc Al lấy lại cơ thể và Ed kết hôn với Winry, tất cả được gói gọn hoàn hảo.

7. Chiến tranh liên minh - Kingdom

Top 20 Arc anime/manga xuất sắc nhất mọi thời đại, số 1 thuộc về Hunter X Hunter - Ảnh 7.

Arc Chiến tranh liên minh không phải là một kiệt tác tâm lý được viết tốt về mặt tâm lý. Nó chỉ là một cuộc chiến tranh lớn, nhưng nó hay không thể tin được. Thật khó để mô tả lý do tại sao Liên minh lại tốt như vậy, nhưng không nghi ngờ gì nữa, đây là một trong những vòng cung được xem là hay nhất trong tất cả các bộ truyện tranh. Và bây giờ nó đang nhận được một chuyển thể anime.

Và tiếp theo là 13 arc khác nằm trong top 20

8. War For Paradise - Attack On Titan

9. Soul Society - Bleach

10. Arc L - Death Note

11. Zero Requiem - Code Geass

12. Cell Saga - Dragon Ball Z

13. Arc thành phố Yorknew - Hunter x Hunter (2011)

14. Vĩnh biệt Shinsengumi - Gintama

15. Ruenheim - Monster

16. Farming - Vagabond

17. Kỳ thi Chunin - Naruto

18. Shogun Assassination - Gintama

19. Demon God - Soul Eater

20. Đảo Tenrou - Fairy Tail

Cre: Quốc Mon - Maybe You Missed This F***king News