Top 20 diễn viên có biệt tài "hốt bạc" phòng vé khủng nhất mọi thời đại

Những bộ phim bom tấn thu đã thu về cho hãng sản xuất những con số vô cùng khổng lồ, bên cạnh việc bộ phim có nội dung hay, thương hiệu nổi tiếng thì sự đóng góp của dàn diễn viên cũng không hề nhỏ chút nào.

Hôm nay chúng ta sẽ đi đến danh sách top 20 diễn viên có tài hốt bạc nhất mọi thời đại tại các phòng vé nhé (chỉ tính ở phòng vé Bắc Mỹ). Nếu thống kê doanh thu tất cả các phim mà họ đã từng tham gia thì Robert Downey Jr., Tom Cruise, Tom Hanks, Harrison Ford, Samuel L. Jackson… chính là những cái tên nổi bật nhất.

20. Dwayne Johnson

Top 20 diễn viên có biệt tài hốt bạc phòng vé khủng nhất mọi thời đại - Ảnh 1.

Dwayne Douglas Johnson còn được biết đến với tên The Rock, là nam diễn viên, nhà sản xuất và cựu đô vật chuyên nghiệp người Mỹ. Anh chính thức chuyển sang đóng phim và nhận được tình cảm của khán giả khi biết tận dụng cơ bắp của mình trong những thước phim hành động đầy kịch tính.

- Tổng doanh thu: 3,379 tỷ USD

- Số lượng phim tham gia: 29

- Bộ phim có doanh thu cao nhất: Jumanji: Welcome to the Jungle

19. Gary Oldman

Top 20 diễn viên có biệt tài hốt bạc phòng vé khủng nhất mọi thời đại - Ảnh 2.

Oldman lớn lên tại London, sau khoảng thời gian học đại học sân khấu, ông đã dành thanh xuân của mình trên sân khấu nhà hát West End. Lần đầu bước vào thế giới điện ảnh rộng lớn của Gary Oldman được đánh dấu vào năm 1986 khi ông được giới thiệu cho vai diễn chính trong phim Sid & Nancy.

- Tổng doanh thu: 3,434 tỷ USD

- Số lượng phim tham gia: 41

- Bộ phim có doanh thu cao nhất: The Dark Knight

18. Michael Caine

Top 20 diễn viên có biệt tài hốt bạc phòng vé khủng nhất mọi thời đại - Ảnh 3.

Michael Caine là một diễn viên nổi tiếng người Anh. Khởi nghiệp từ cuối thập niên 1950, Michael Caine hiện là một trong những cái tên được kính trọng bậc nhất tại Hollywood, nhất là khi ông từng giành hai tượng vàng Oscar. Ở tuổi 85 ngôi sao gạo cội góp này vẫn gópmặt trong nhiều thương hiệu phim bom tấn nổi tiếng.

- Tổng doanh thu: 3,440 tỷ USD

- Số lượng phim tham gia: 60

- Bộ phim có doanh thu cao nhất: The Dark Knight

17. Vin Diesel

Top 20 diễn viên có biệt tài hốt bạc phòng vé khủng nhất mọi thời đại - Ảnh 4.

Vin Diesel là một diễn viên, nhà sản xuất phim, đạo diễn và nhà viết kịch bản phim người Mỹ. Anh bắt đầu được biết đến vào cuối thập niên 1990, và trở nên nổi tiếng sau vai diễn trong bộ phim của đạo diễn Steven Spielberg , Giải cứu binh nhì Ryan năm 1998. Các vai diễn nổi tiếng nhất của anh bao gồm vai Riddick trong bộ ba phim The Chronicles of Riddick (2001–2013), và vai Dominic Toretto trong loạt phim The Fast and the Furious (2001–nay). Tổng doanh thu: 3,493 tỷ USD

- Số lượng phim tham gia: 23

- Bộ phim có doanh thu cao nhất: Avengers: Infinity War

16. Don Cheadle

Top 20 diễn viên có biệt tài hốt bạc phòng vé khủng nhất mọi thời đại - Ảnh 5.

Don Cheadle là một diễn viên và nhà sản xuất phim người Mỹ. Cheadle tham gia đóng phim từ sớm với vai diễn trong Picket Fences và sau đó là các phim Devil in a Blue Dress; Rosewood và Boogie Nights. Sau đó anh hợp tác với đạo diễn Steven Spieldberg trong nhiều dự án: Out og Sight; Traffic và Ocean’s Eleven. Anh cũng tham gia khá nhiều những bộ phim khác như: The Rat Pack; Things Behind the Sun; Crashi; Swordfish; Ocean’s Twelve; Ocean’s Thirteen, Reign Over Me, Talk To Me, Traitor và Iron Man 2.

- Tổng doanh thu: 3,564 tỷ USD

- Số lượng phim tham gia: 35

- Bộ phim có doanh thu cao nhất: Avengers: Infinity War

15. Bradley Cooper

Top 20 diễn viên có biệt tài hốt bạc phòng vé khủng nhất mọi thời đại - Ảnh 6.

Bradley Charles Cooper là diễn viên và nhà sản xuất người Mỹ. Anh đã được để cử nhiều giải thưởng danh giá như 4 giải Emmy, 2 giải BAFTA và 2 giải Quả Cầu Vàng. Từng là một trong số các diễn viên được trả thù lao cao nhất trong 3 năm liên tiếp, anh từng xuất hiện trong danh sách Forbes Celebrity 100 hai lần, và danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới của tạp chí Times vào năm 2015.

- Tổng doanh thu: 3,626 tỷ USD

- Số lượng phim tham gia: 27

- Bộ phim có doanh thu cao nhất: Avengers: Infinity War

14. Ian McKellen

Top 20 diễn viên có biệt tài hốt bạc phòng vé khủng nhất mọi thời đại - Ảnh 7.

Sir Ian Murray McKellen là 1 nam diễn viên sân khấu, điện ảnh nổi tiếng người Anh. Ông từng giành được 1 giải Quả cầu vàng, 6 giải Laurence Olivier, 1 giải Tony, 2 đề cử giải Oscar, 4 đề cử giải BAFTA và 5 đề cử giải Emmy.... Các vai diễn đáng chú ý của ông là vai pháp sư Gandalf trong bộ ba phần phim Chúa tể của những chiếc nhẫn và The Hobbit, vai Sherlock Holmes trong Mr Holmes, vai dị nhân Magneto trong X-Men, vai Leigh Teabing trong Mật mã Da Vinci...

- Tổng doanh thu: 3,654 tỷ USD

- Số lượng phim tham gia: 32

- Bộ phim có doanh thu cao nhất: Beauty and Beast

13. Johnny Depp

Top 20 diễn viên có biệt tài hốt bạc phòng vé khủng nhất mọi thời đại - Ảnh 8.

John Christopher Depp II là diễn viên người Mỹ từng ba lần được đề cử giải Oscar, nổi tiếng nhất với các vai diễn Jack Sparrow trong năm bộ phim Cướp biển vùng Carribe (Pirates of the Caribbean). Depp còn có nhiều bộ phim nổi tiếng như Edward the Scissorhands, Sweeney Todd: The Demon Barber of Fleet Street, Alice in Wonderland

- Tổng doanh thu: 3,687 tỷ USD

- Số lượng phim tham gia: 48

- Bộ phim có doanh thu cao nhất: Pirates of the Caribbean: Dead Man’s Chest

12. Idris Elba

Top 20 diễn viên có biệt tài hốt bạc phòng vé khủng nhất mọi thời đại - Ảnh 9.

Idris Elba là một diễn viên, nhà sản xuất, nhạc sĩ và DJ người Anh Quốc. Anh từng 4 lần được đề cử giải Quả cầu vàng (thắng một lần) và 5 lần được đề cử giải Primetime Emmy. Idris Elba là một trong những minh chứng của việc tài năng không thể bị kỳ thị bởi màu da tại Hollywood. Anh vươn lên trở thành một trong những ngôi sao da màu sáng giá bậc nhất tại kinh đô điện ảnh thế giới, bên cạnh những tên tuổi gạo cội như Denzel Washington, Will Smith, Jamie Foxx…

- Tổng doanh thu: 3,688 tỷ USD

- Số lượng phim tham gia: 32

- Bộ phim có doanh thu cao nhất: Avengers: Infinity War

11. Stanley Tucci

Top 20 diễn viên có biệt tài hốt bạc phòng vé khủng nhất mọi thời đại - Ảnh 10.

Stanley Tucci là một đạo diễn, diễn viên, nhà văn, nhà sản xuất Mỹ. Ông được đề cử cho giải Oscar cho nam diễn viên phụ xuất sắc nhất cho vai diễn trong The Lovely Bones (2009), và giành một giải Emmy cho vai diễn trong Winchell. Ông cũng đã được đề cử cho giải thưởng Grammy cho nói hay nhất Lời Album cho trẻ em, cho The One and Only Shrek!.

- Tổng doanh thu: 3,776 tỷ USD

- Số lượng phim tham gia: 55

- Bộ phim có doanh thu cao nhất: Beauty and Beast

10. Eddie Murphy

Top 20 diễn viên có biệt tài hốt bạc phòng vé khủng nhất mọi thời đại - Ảnh 11.

Danh hài da màu từng có quãng thời gian hoàng kim hồi cuối thế kỷ XX khi thống trị phòng vé Bắc Mỹ nhờ hàng loạt tác phẩm hài hước đình đám như chuỗi phim Beverly Hills Cop (1984 - 1994) hay Doctor Dolittle (1998). Song, trong những năm gần đây, Eddie Murphy chỉ còn biết trông mong chủ yếu vào thương hiệu hoạt hình Shrek, nơi ông lồng tiếng cho nhân vật Lừa vui nhộn.

- Tổng doanh thu: 3,811 tỷ USD

- Số lượng phim tham gia: 39

- Bộ phim có doanh thu cao nhất: Shrek 2

9. Tom Cruise

Top 20 diễn viên có biệt tài hốt bạc phòng vé khủng nhất mọi thời đại - Ảnh 12.

Thomas Cruise Mapother IV là một nam diễn viên và nhà sản xuất người Mỹ. Anh bắt đầu sự nghiệp của mình ở tuổi 19 với bộ phim Endless Love, trước khi nhận được sự chú ý từ công chúng với vai diễn Trung úy Pete "Maverick" Mitchell trong Top Gun. 

Cruise cũng được biết đến rộng rãi với vai diễn điệp viên IMF Ethan Hunt trong loạt phim Nhiệm vụ bất khả thi. Anh đã giành chiến thắng một giải Quả cầu vàng ở hạng mục Nam diễn viên phim chính kịch xuất sắc nhất vào năm 1990 cho vai diễn trong bộ phim Born on the Fourth of July; Nam diễn viên phim ca nhạc hoặc phim hài xuất sắc nhất vào năm 1997 cho Jerry Maguire; và Nam diễn viên điện ảnh phụ xuất sắc nhất vào năm 2000 cho bộ phim Magnolia.

- Tổng doanh thu: 3,996 tỷ USD

- Số lượng phim tham gia: 40

- Bộ phim có doanh thu cao nhất: War of the Worlds

8. Anthony Daniels

Top 20 diễn viên có biệt tài hốt bạc phòng vé khủng nhất mọi thời đại - Ảnh 13.

Anthony Daniels là một nam diễn viên người Anh Quốc. Ông được biết đến qua vai C-3PO trong loạt phim Star Wars. Ông cũng là diễn viên duy nhất xuất hiện trong tất cả các phần và các chương trình spin-off (trên ti vi, trò chơi điện tử,...) của loạt phim này

- Tổng doanh thu: 4,041 tỷ USD

- Số lượng phim tham gia: 9

- Bộ phim có doanh thu cao nhất: Star Wars: The Force Awakens

7. Andy Seikis

Top 20 diễn viên có biệt tài hốt bạc phòng vé khủng nhất mọi thời đại - Ảnh 14.

Andrew Clement Serkis là một nam diễn viên, đạo diễn người Anh Quốc. Ông là một tên tuổi nổi tiếng tại Hollywood nhờ những vai diễn "giấu mặt" đầy ấn tượng, tài tử Andy Serkis chính là người tạo nên những nhân vật quái nhân, thú vật kinh điển trên màn ảnh và là "ông vua diễn xuất với motion-capture" (công nghệ mô phỏng động tác).

- Tổng doanh thu: 4,358 tỷ USD

- Số lượng phim tham gia: 26

- Bộ phim có doanh thu cao nhất: Star Wars: The Force Awakens

6. Scarlett Johansson

Top 20 diễn viên có biệt tài hốt bạc phòng vé khủng nhất mọi thời đại - Ảnh 15.

Scarlett Johansson là một nữ diễn viên, người mẫu và ca sĩ người Mỹ. Cô xuất hiện lần đầu tiên dưới vai trò một diễn viên điện ảnh ở trong bộ phim North (1994) khi chỉ mới 10 tuổi, và sau đó tiếp tục sự nghiệp với Manny & Lo (1996), và bắt đầu gây được chú ý từ công chúng qua các vai diễn trong The Horse Whisperer (1998) và Ghost World (2001). Johansson sau đó đã thay đổi mình qua các vai diễn trưởng thành hơn trong Girl with a Pearl Earring (2003) và Lạc lối ở Tokyo (2003), và Black Window của Marvel.

- Tổng doanh thu: 4,386 tỷ USD

- Số lượng phim tham gia: 42

- Bộ phim có doanh thu cao nhất: Avengers: Infinity War

5. Morgan Freeman

Top 20 diễn viên có biệt tài hốt bạc phòng vé khủng nhất mọi thời đại - Ảnh 16.

Morgan Freeman là một nam diễn viên, đạo diễn và người viết lời thoại của nước Mỹ. Bí quyết của Morgan Freeman chính là số lượng phim mà ông tham gia, dù đôi lúc một số tác phẩm không thực sự đạt chất lượng quá cao. Ngôi sao gạo cội da màu cũng có mặt trong bộ ba phim Batman của Christopher Nolan cùng Michael Caine và Gary Oldman, các phim Wanted (2008), Red (2010), Olympus/London Has Fallen (2012 - 2016), Now You See Me (2013), Lucky (2014)… Trong suốt sự nghiệp kéo dài từ năm 1964, Morgan Freeman tới nay có hơn 110 vai diễn lớn nhỏ, và giành một tượng vàng Oscar với Million Dollar Baby (2004).

- Tổng doanh thu: 4,522 tỷ USD

- Số lượng phim tham gia: 63

- Bộ phim có doanh thu cao nhất: The Dark Knight

4. Tom Hanks

Top 20 diễn viên có biệt tài hốt bạc phòng vé khủng nhất mọi thời đại - Ảnh 17.

Thomas Jeffrey Hanks là diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất phim người Mỹ nổi tiếng. Ngôi sao 61 tuổi không tham gia nhiều thương hiệu phim bom tấn, ngoại trừ loạt tác phẩm về giáo sư Robert Langdon dựa trên nguyên tác văn học của Dan Brown và ba tập phim hoạt hình Toy Story (1995 - 2010). Song, những bộ phim mà Tom Hanks góp mặt luôn rất ăn khách và chinh phục số đông người xem. Trên thực tế, năm bộ phim giúp tài tử nhận đề cử Oscar, bao gồm Cast Away (2000), Saving Private Ryan (1998), Forrest Gump(1994), Philadelphia (1993) và Big (1988)

- Tổng doanh thu: 4,606 tỷ USD

- Số lượng phim tham gia: 48

- Bộ phim có doanh thu cao nhất: Toy Story 3

3. Robert Downey Jr

Top 20 diễn viên có biệt tài hốt bạc phòng vé khủng nhất mọi thời đại - Ảnh 18.

Robert John Downey, Jr là một diễn viên người Mỹ. Ông sinh ra ở Thành phố New York, Hoa Kỳ. Ông diễn xuất từ khi mới 5 tuổi trong phim Pound của cha ông. Vai diễn Tony Stark / Iron Man quả là bước ngoặt đáng kinh ngạc đối với tài tử 55 tuổi vì ông đã từng có quãng thời gian lao đao vì ma túy và chất kích thích. Bên cạnh Iron Man, Robert Downey Jr. còn tham gia một thương hiệu phim ăn khách khác là Sherlock Holmes của đạo diễn Guy Ritchie.

- Tổng doanh thu: 4,960 tỷ USD

- Số lượng phim tham gia: 55

- Bộ phim có doanh thu cao nhất: Avengers: Infinity War

2. Harrison Ford

Top 20 diễn viên có biệt tài hốt bạc phòng vé khủng nhất mọi thời đại - Ảnh 19.

Ngôi sao hàng đầu Hollywood hưởng lợi nhờ sắm vai hai nhân vật biểu tượng trong lịch sử điện ảnh là chàng phi công gan dạ Han Solo ở loạt Star Wars và nhà khảo cổ học lừng danh Indiana Jones của loạt phim cùng tên. Sau Star Wars: The Force Awakens (2015), khả năng Han Solo tái xuất là rất thấp, còn Disney và Lucasfilm mới xác nhận sẽ thực hiện tiếp Indiana Jones 5 (2019) với Ford, dù năm nay ông đã 75 tuổi.

- Tổng doanh thu: 4,964 tỷ USD

- Số lượng phim tham gia: 42

- Bộ phim có doanh thu cao nhất: Star Wars: The Force Awakens

1. Samuel L Jackson

Top 20 diễn viên có biệt tài hốt bạc phòng vé khủng nhất mọi thời đại - Ảnh 20.

Samuel Leroy Jackson là một diễn viên kiêm nhà sản xuất phim và chương trình truyền hình người Mỹ. Ông đang sắm vai chỉ huy Nick Fury trong thế giới phim siêu anh hùng Marvel, góp mặt ở loạt phim tiền truyện Star Wars, tham gia của Jurassic Park của Steven Spielberg, đồng thời là gương mặt quen thuộc ở các phim của đạo diễn Quentin Tarantino, Samuel L. Jackson chính là cái tên ăn khách nhất tại phòng vé Bắc Mỹ ở thời điểm hiện tại.

- Tổng doanh thu: 5.756 tỷ USD

- Số lượng phim tham gia: 74

- Bộ phim có doanh thu cao nhất: Avengers: Infinity War