Top 5 điều bạn đã bỏ lỡ trong siêu phẩm Thất Hải Chi Vương Aquaman

“Đế vương Atlantis” đã cập bến màn ảnh rộng và đem đến nhiều bất ngờ hơn chúng ta nghĩ đó. Sau đây sẽ là 5 bất ngờ như vậy mà có lẽ khó có ai nhận ra được chúng trong Aquaman.

5. Nhìn kìa, Adam trong “Saw” đấy!

Leigh Whannell không chỉ thủ vai Adam Stanheight trong bản gốc của “Saw”, mà còn tham gia với vai trò đồng biên kịch với đạo diễn  James Wan nữa. Whannell và Wan đã hợp tác trong nhiều dự án khác trước đây, kể cả loạt phim “Insidious”. Whannell cũng đã có một màn cameo trong Aquaman khi cho Arthur và Mera đi nhờ máy bay qua sa mạc Sahara. Và cao trào là khi Mera nhảy ra khỏi chiếc máy bay chở hàng với một balô dù và Arthur cũng theo chân cô. Tất nhiên, 2 cư dân Atlantis này đều là những siêu nhân nên mới sống sót được thôi chứ không thì cũng “xanh cỏ” cả đôi rồi.

4. Stephen Shin ra mắt

Chỉ sáu tháng sau khi vào vai Đặc vụ Jimmy Woo trong “Ant-Man and the Wasp”, Randall Park đã tiếp tục góp mặt trong Aquaman với vai tiến sĩ Stephen Shin. Được tạo nên bởi Geoff Johns và Ivan Reis, nhà sinh học hải dương này là một người bạn của gia tộc Curry và đã dạy cho Arthur cách sử dụng sức mạnh trong truyện New 52. Nhưng khi Arthur từ chối tiết lộ vị trí của Atlantis, Shin đã có ý định thủ tiêu anh. Vai trò của Shin có lẽ là khá mờ nhạt trong phim khi ông chỉ xuất hiện ngắn trong 1 dự án mà ông đã ủng hộ sự tồn tại của Aquaman. Shin có nổi lên 1 chút sau đó khi ông giải thoát cho Black Manta, nhưng có lẽ ai cũng muốn nhân vật này được xuất hiện nhiều hơn trong tương lai.

3. Bạch tuộc Topo

Để đem đến sự gai góc cho Aquaman, có lẽ một nhân vật như Topo sẽ khó có khả năng góp mặt trong phim. Ra mắt vào năm 1956 với bộ truyện “Adventure Comics”, chú bạch tuộc này là một trong những thú nuôi trung thành nhất của Aquaman. Qua nhiều năm, nhân vật này đã dần trở thành một con quái vật biển khổng lồ thực sự. Topo trong bộ phim thì lại có nhiều điểm chung hơn với tạo hình đầu tiên hơn, một chú bạch tuộc đa tài chơi được nhiều loại nhạc cụ cùng một lúc, một chú bạch tuộc chơi được cả 1 dàn trống trong lúc Arthur có cuộc giác đấu đầu tiên của mình với Orm. Sự xuất hiện của chú ta có vẻ là khá ngắn ngủi, nhưng đó lại là tín hiệu vô cùng tích cực dành cho các fan ruột của DC.

2. Julie Andrews là Karathen

Khá là kỳ lạ khi Julie Andrew từ chối cơ hội cameo trong “Mary Poppins Returns”, nhưng lại đồng ý lồng giọng cho một nhân vật trong “Aquaman”, bộ phim ra mắt cùng thời điểm đó. Andrews đã lồng tiếng cho một sinh vật Kaiju với cái tên Karathen, một nhân vật không quá nổi bật trong bất cứ truyện tranh nào nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong hành trình tìm lại Đinh ba của Atlanna của Arthur. Được biết đến với các vai diễn ân cần dễ mến như Maria von Trapp, thật khó để tưởng tượng Julie lại chính là một con quái vật Leviathan gớm ghiếc kia. Nhưng phải nói rằng, đó là thực sự là một thành công ngoài mong đợi.

1. Annabelle

DCEU không phải là vũ trụ điện ảnh đầu tiên của James Wan, mà chính “The Conjuring” mới là nơi đã làm nên tên tuổi của James, mà sau đó là cả “The Nun” và “Annabelle” nữa. Nói đến đây, chắc chẳng ai nhân ra con búp bê ma quái đến từ “The Conjuring” được giấu trong một cảnh quay của “Aquaman” đâu nhỉ? Sau khi đồng ý trị thương cho Mera, Arthur đã cùng cô lăn xuống đáy biển. Nếu để ý thật kỹ cảnh này, bạn sẽ nhận ra Annabelle đang ngồi dưới đáy biển. Có lẽ lần sau nếu Lex Luthor và Deathstroke có muốn tấn công xuống Atlantis, họ sẽ không hề muốn chạm mặt “chị Đại” này dưới đáy biển chút nào đâu.