Top 5 saga huyền thoại đã làm nên tên tuổi của Dragon Ball, fan nào cũng gật gù đồng tình

Một trong những cái hay của Dragon Ball Z là saga nào cũng thấy độ tàn bạo của phản diện và sự tuyệt vọng của chính diện.

Dragon Ball là bộ anime/manga nổi tiếng và phổ biến rộng rãi bậc nhất thế giới, một trong những bộ manga được tiêu thụ nhiều nhất mọi thời đại. Dưới đây hãy cùng nhau điểm lại 5 saga huyền thoại đã góp phần làm nên tượng đài Dragon Ball trong lòng fan nhé!

5. King Piccolo saga (Piccolo arc)

Top 5 saga huyền thoại đã làm nên tên tuổi của Dragon Ball, fan nào cũng gật gù đồng tình - Ảnh 1.

Có thể nói, đây là sự kiện đánh dấu sự thay đổi lớn của bộ truyện. Sau những màn tỷ thí võ công cho vui, hoặc có phản diện thì cũng chỉ để tấu hài (chúa hề Pilaf và Red Ribbon là ví dụ), thì đến arc này chúng ta được chứng kiến một tên phản diện có tâm tính độc ác thực sự. Cái chết của Krillin khi chỉ mới mở đầu saga đã cảnh báo những điềm không lành đang chờ đón Goku. Và đây cũng là lần đầu tiên chúng ta thấy một Son Goku trưởng thành hơn, không chiến đấu vì bản thân mình nữa, mà chiến đấu vì để trả thù cho những người thân yêu của mình.

4. Vegeta saga (Saiyan arc)

Top 5 saga huyền thoại đã làm nên tên tuổi của Dragon Ball, fan nào cũng gật gù đồng tình - Ảnh 2.

Raditz saga từ trước đó đánh dấu một bước mở rộng quy mô của bộ truyện, khi những kẻ phản diện không còn ở Trái Đất nữa, mà nó ở cái tầm vũ trụ. Arc này cũng giải thích cho nguồn gốc xuất thân của Son Goku và Piccolo, hai gã đã quá out trình ở Trái Đất lúc bấy giờ.

Sau trận chiến với Piccolo, đây lại là một trận chiến mà death flag được tung ra nhiều nhất. Các chiến binh Z dù đã rất cố gắng nhưng không thể chống lại sức mạnh vượt trội của nhóm Saiyan, chỉ duy nhất Goku, Gohan, Krillin và Yajirobe còn sống sót dù Goku đã đánh bại được Nappa. Và đây cũng chính là màn debut của nhân vật có chiều sâu nhất truyện, là nhân vật mà tác giả ghét nhưng lại được vạn độc giả mê - Vegeta. Vegeta cũng chính là đối trọng của Goku sau này.

3. Cell Game saga (Android arc)

Top 5 saga huyền thoại đã làm nên tên tuổi của Dragon Ball, fan nào cũng gật gù đồng tình - Ảnh 3.

Sau bao nhiêu lần làm nền cho ông bố, có thể nói đây chính là saga mà Gohan tỏa sáng nhất. Sau khi Goku thất bại trước Cell (thực chất là đầu hàng) thì Gohan lên thay thế. Vì quá nhân từ mà Gohan dù có sức mạnh vượt trội hơn Goku nhưng lại ăn hành ngập mồm nhiều hơn anh Khỉ. Thế nhưng, sau khi tận mắt thấy Android 16 chết, Gohan đã bùng nổ sức mạnh thực sự của mình và tiến lên dạng Super Saiyan 2, áp đảo hoàn toàn Perfect Cell.

2. Kid Buu saga (Majin Buu arc)

Top 5 saga huyền thoại đã làm nên tên tuổi của Dragon Ball, fan nào cũng gật gù đồng tình - Ảnh 4.

Đây là arc đánh dấu tầm quan trọng của Goku và Vegeta sau một thời gian phải nhường đất diễn cho mấy thằng loắt choắt. Vì đã tách được Fat Buu nên Super Buu thoái hóa và trở thành Kid Buu. Tuy thoái hóa và về sức mạnh thì thua Super Saiyan 3 của Goku một chút, thế nhưng đây lại là Majin Buu tàn ác nhất mà Son Goku và Vegeta phải chống trả.

Đây là saga có nhiều tình tiết gay cấn nhất khi Goku nhận ra điểm hạn chế của Super Saiyan 3, khi mọi người không cho nhóm Goku có sức mạnh để tập hợp Genki Dama, khi đã tập hợp đủ nhưng không thể ném vì Kid Buu giữ Vegeta, khi đã ném được nhưng lại thất thế vì Goku hết mana. Đây có thể nói là trận chiến mang rất nhiều cung bậc cảm xúc nhất nhì Dragon Ball, và điểm cộng nhất đó chính là việc Mr. Satan từ anh hùng "phếc " lên anh hùng "riu".

1. Frieza saga (Namek arc)

Top 5 saga huyền thoại đã làm nên tên tuổi của Dragon Ball, fan nào cũng gật gù đồng tình - Ảnh 5.

Cả arc Namek có thể nói là arc hay nhất trong toàn bộ series khi mà nhóm Gohan, Goku và Vegeta phải đối đầu với những kẻ thù cực kỳ khủng hết lần này đến lần khác. Đây cũng là arc mà khả năng Zenkai của người Saiyan được tận dụng triệt để nhất.

Điểm ấn tượng trong arc này chính là hoàng tử Vegeta phải hạ mình cầu xin Goku trả thù cho người Saiyan. Vegeta có thể là một tên độc ác, thế nhưng không giống đa số những tên xấu xa hèn nhát ngoài kia, hắn có lòng tự trọng, lòng tự tôn của một chiến binh Saiyan đích thực. Khi biết mình không thể đánh bại Frieza và sắp chết, hắn đã cầu xin Goku giúp mình, điều đó chứng minh rằng lòng tự tôn dân tộc của hắn lớn đến nhường nào.

Cao trào nhất của saga này chắc hẳn đó chính khoảnh khắc Goku hóa thành Super Saiyan lần đầu tiên sau cái chết của Krillin. Chưa kể nếu xét về tính logic, thì đây cũng là arc có tính logic nhất bộ truyện, khi các nhân vật suy nghĩ rất khôn ngoan và có toan tính rõ ràng.

Cre: Thiên Phú/Maybe You Never Watched This Movie