Trái Hito Hito no Mi, Model: Nika có thật sự bá đạo như nhiều fan vẫn lầm tưởng?

Sau khi Luffy thức tỉnh trái Nika thì nhiều fan hâm mộ đã nghĩ rằng khả năng mới của cậu quá mạnh, tuy nhiên sự thật có phải như vậy?

Sau khi Luffy thức tỉnh Gear 5 cùng sức mạnh thật sự của trái Nika thì nhiều fan hâm mộ đã nghĩ rằng khả năng mới của cậu quá mạnh, tuy nhiên sự thật có phải như vậy?

Trái Hito Hito no Mi, Model: Nika có thật sự bá đạo như nhiều fan vẫn lầm tưởng?

Trái Hito Hito no Mi, Model: Nika có thật sự bá đạo như nhiều fan vẫn lầm tưởng?

Diễn biến hiện tại của manga One Piece đang vô cùng hấp dẫn và gay cấn khi Luffy đang thể hiện ra rất nhiều khả năng “dị biệt” sau khi thức tỉnh Gear 5. Thậm chí trong chap 1047 mới nhất thì cậu còn có khả năng sử dụng cả sấm sét khi chiến đấu cùng Kaido.

Không ít đọc giả cho rằng tác giả Oda đã “buff bẩn” cho Luffy khi giúp cậu sở hữu Trái Ác Quỷ mang sức mạnh phi lý nhất. Theo như mô tả từ trong truyện thì Hito Hito no Mi, Model: Nika là một Trái ác quỷ thuộc hệ Zoan Thần thoại cho phép người sử dụng nó biến đổi và có được sức mạnh của “Thần Mặt trời, Nika”. Một trong những khả năng mà sự “thức tỉnh” mang lại cho Luffy chính là “tự do”. Và khả năng đó cho phép Luffy chiến đấu tự do theo cách cậu muốn.

Tức là khả năng của Luffy sẽ thay đổi dựa vào suy nghĩ của cậu, điển hình nhất như cách là Luffy sử dụng được sức mạnh của sấm sét trong chap mới của manga One Piece.

Trái Nika cung cấp “khả năng chiến đấu” thay vì “cường hóa sức mạnh”

Tuy nhiên năng lực này lại không OP (Overpowered – mạnh quá mức) như nhiều khán giả vẫn lầm tưởng. Đúng thật là khả năng của trái Nika giúp Luffy không bị giới hạn bởi phong cách chiến đấu và cậu có thể làm bất cứ điều gì mà bản thân nghĩ ra. Mặc dù vậy thì năng lực của Nika chỉ cung cấp cho người sử dụng “phương thức” để chiến đấu thay vì “sức mạnh”.

Hay nói dễ hiểu hơn thì người sở hữu trái Hito Hito no Mi, Model: Nika sẽ có mọi năng lực mà bản thân có thể nghĩ ra, tuy nhiên sức mạnh của năng lực đó vẫn dựa vào khả năng của bản thân. Nếu người sở hữu trái Nika mà một kẻ vô cùng yếu ớt thì cho dù đầu óc hắn có thể tưởng tượng phong phú đến như thế nào thì chung quy lại hắn cũng là “phế phẩm”.

Giống như trong trận chiến với Luffy cùng Kaido, tuy có lối đánh vô cùng kì dị và liên tục thể hiện ra những năng lực mới thì người ăn đòn nhiều hơn vẫn là Luffy. Mặc cho cậu đang sở hữu Trái Ác Quỷ hệ Zoan được cho là mạnh mẽ nhất thì kẻ nắm thế chủ động của trận chiến ở thời điểm hiện tại vẫn luôn là Kaido.

Hơn nữa trong chap 1047 thì chính Kaido cũng khẳng định rằng dù có sở hữu Trái Ác Quỷ mạnh mẽ như thế nào thì cũng chưa đủ để chinh phục biển cả, vì Haki mới là năng lực đứng trên đỉnh của sức mạnh.

 Dù Disney có trả 300 triệu $ thì Johnny Depp vẫn không quay lại với vai Jack Sparrow

tại đây.