Trái ngược với nhiều giả thuyết của fan hâm mộ, khả năng Nefertari D. Lili là Im-Sama không thể xảy ra

Nhiều fan hâm mộ đã đưa ra giả thuyết về việc Nefertari D. Lili là Im-Sama, tuy nhiên giả thuyết đó đã bị tác giả Oda loại bỏ trong chap mới.

Trước khi chap 1085 manga One Piece ra mắt thì nhiều fan hâm mộ đã đưa ra thuyết âm mưu về việc Nefertari D. Lili là Im-Sama, tuy nhiên giả thuyết đó đã bị tác giả Oda loại bỏ trong chap mới.

Trái ngược với nhiều giả thuyết của fan hâm mộ, khả năng Nefertari D. Lili là Im-Sama không thể xảy ra

Trái ngược với nhiều giả thuyết của fan hâm mộ, khả năng Nefertari D. Lili là Im-Sama không thể xảy ra

Manga One Piece chap 1085 thật sự là một bước chuyển mình mới khi hé lộ chi tiết cuộc gặp giữa vua Nefertari Cobra cùng “vị vua không ngai của thế giới” Im-Sama (hay còn gọi là Imu). Trọng tâm câu chuyện vẫn là xoay quanh nữ hoàng đầu tiên của Alabasta Nefertari D. Lili, một trong 20 vị vua đầu tiên tạo nên Chính Phủ Thế Giới từ 800 năm trước và đã mất tích không lâu sau đó.

Trước đó thì không ít fan đặt ra giả thuyết về việc Nefertari D. Lili là Imu, cũng dễ hiểu thôi bởi vì danh tính thật sự của người đứng đầu chính phủ khả năng cao là nữ (thông qua những hình bóng mờ ảo mà tác giả Oda tiết lộ). Đã thế trong chap 1084, One Piece còn giới thiệu đến cho người đọc một nhân vật hoàn toàn mới là Lili, nữ hoàng đầu tiên của Alabasta.

Chính điều này đã dấy lên nghi ngờ của các fan hâm mộ, vì nhân vật Lili hoàn toàn khác biệt với những vị vua còn lại, thay vì sống ở Thánh Địa và trở thành Thiên Long Nhân thì bà lại lựa chọn rời đi để rồi mất tích một cách “bí ẩn” ngay sau đó, kết hợp cùng mối liên hệ giữa Imu và Vivi, thái độ đáng ngờ của vua Cobra thì không khó hiểu khi nhiều khán giả tin tưởng rằng Lili chính là người đang nắm quyền Chính Phủ Thế Giới ở thời điểm hiện tại.

Như vậy mối liên hệ giữa Im-Sama cùng Vivi là gì?

Tuy vậy mọi nghi vấn đã dần sáng tỏ, theo đó Im-Sama đã nói rằng D” là những kẻ là kẻ thù trong quá khứ của Chính Phủ. Mặc dù hiện nay những kẻ mang chữ “D” trong tên cũng chẳng biết được ý nghĩa đằng sau. Các học giả thì cố gắng khám phá về thế kỉ trống rồi đám hải tặc thì thi nhau đi tìm các Poneglyph… Tất cả đều là tại Lili. Nếu bà ta không phạm phải “sai lầm” và để các Poneglyph bị phân tán ra khắp thế giới. Tuy nhiên thì việc Poneglyph bị phân tán ra khắp thế giới không phải là do “sai lầm” mà nó là theo một kế hoạch.

Thông qua những câu nói của Imu trước khi hạ sát Cobra thì chúng ta có thể thấy được rằng Lili không phải chủ mưu đứng sau mọi chuyện, thậm chí bà còn là người phát tán toàn bộ các Poneglyph ra thế giới để chờ đợi mọi người khám phá ra bí mật thật sự đằng sau. Hơn nữa theo lời Im-Sama thì những kẻ có chữ “D” đều là kẻ thù của hắn, mà Lili lại có cả “D” trong tên. Cho đến nay chúng ta vẫn chưa biết chính xác bao nhiêu người đã tìm ra được “sự thật” mà Lili muốn công bố, nhưng chắc hẳn một trong số đó là Roger.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc danh tính thật sự của Imu lại trở về là một ẩn số lớn, hiện vẫn chưa có một thông tin cụ thể nào về nhân vật này được tiết lộ, thứ duy nhất các fan có thể tin tưởng vào là giới tính nữ của hắn.

Suzume no Tojimari vượt mặt One Piece Film: Red để trở thành tác phẩm có doanh thu cao thứ 4 trong lịch sử phòng vé Nhật

tại đây.