Trấn Thành bênh vực, chi tiền bao nguyên gánh bánh canh 300 nghìn/tô đãi cả showbiz

Nghệ sĩ đưa quán bánh canh nổi tiếng ở TP.HCM vào phim điện ảnh chiếu Tết 2023.
Chia sẻ

Chiều 1/11, Trấn Thành công bố phim Tết mang tên “Nhà bà Nữ” do anh làm đạo diễn, nhà sản xuất kiêm diễn viên. Phim xoay quanh gia đình bà bán bánh canh cua (Lê Giang đóng). Trấn Thành đóng nhân vật tên Phú Nhuận.

Phim còn quy tụ các diễn viên: NSND Ngọc Giàu, NSND Việt Anh, Uyển Ân, Song Luân, Khả Như, Lê Dương Bảo Lâm…

Trấn Thành bênh vực, chi tiền bao nguyên gánh bánh canh 300 nghìn/tô đãi cả showbiz - 1

Trấn Thành kể, từ nhỏ khi gia đình ở quận 6 (TP.HCM), anh thường xuyên ăn ở quán bánh canh cua của cô Loan, về sau mới nhận ra đây là quán bánh canh cua 300.000 đồng/tô mà mọi người tranh cãi là "chặt chém". Theo nam MC, ồn ào này không đáng xảy ra vì nguyên tắc "thuận mua vừa bán".

Anh nói: "Người ta bán mắc mà không ngon thì tự động người ta dẹp à, mà tôi ăn từ nhỏ đến giờ thì ít nhất cô này phải bán trên 20 năm, nếu quán dở thì làm sao tồn tại được. Bởi vậy tôi thấy tội cho những người bán hàng quá. Tôi muốn làm một bộ phim với nhân vật nữ chính làm nghề bán bánh canh, do Lê Giang đóng".

Tại buổi ra mắt, Trấn Thành bao nguyên gánh bánh canh của cô Loan để chiêu đãi các khách mời nghệ sĩ và mọi người.

Trấn Thành bênh vực, chi tiền bao nguyên gánh bánh canh 300 nghìn/tô đãi cả showbiz - 2

Trấn Thành và bà chủ bánh canh nổi tiếng

Trấn Thành bênh vực, chi tiền bao nguyên gánh bánh canh 300 nghìn/tô đãi cả showbiz - 3

Anh cùng các nghệ sĩ thưởng thức món bánh canh ngay tại buổi công bố dự án

Lê Giang nói áp lực khi đảm nhận vai diễn mới dù có kinh nghiệm diễn xuất lâu năm. “Làm phim với Trấn Thành không phải lần đầu tiên, nên khi được giao một vai tôi đều rất áp lực. Tôi sợ ra hiện trường Thành bắt phải nói giống Thành, tối đi quay về là stress, khóc. Sau mỗi lượt diễn, nếu bị Trấn Thành bắt làm lại là tôi rất căng thẳng. Trấn Thành luôn rất nghiêm túc, muốn diễn viên đạt được tiêu chuẩn cao trong diễn xuất", cô nói.

Các diễn viên chính như Song Luân, Lê Dương Bảo Lâm, Khả Như cũng thừa nhận “ám ảnh” khi làm việc với Trấn Thành. Thậm chí, Song Luân, Khả Như tiết lộ sau mỗi cảnh quay họ muốn “bỏ nghề, làm công việc khác vì quá cực, quá áp lực…”. Song khi xem lại thành quả, tất cả đều hài lòng và gửi lời cảm ơn đến Trấn Thành vì nhờ đàn anh mà mình có cơ hội nâng cao kỹ năng diễn xuất.

Đặc biệt, em gái Trấn Thành - Uyển Ân – cũng đảm nhận vai nữ chính của phim. Cô nói dù có anh trai nổi tiếng nhưng không hề được ưu ái hay nâng đỡ. “Các diễn viên khác áp lực cỡ đó mà tôi là em gái của anh Thành nên anh càng khó hơn. Cứ vào set quay là tôi run rẩy vì sợ”, cô nói.

Trấn Thành bênh vực, chi tiền bao nguyên gánh bánh canh 300 nghìn/tô đãi cả showbiz - 4

Em gái Trấn Thành lần đầu đóng vai chính phim điện ảnh

Sau “Bố già” doanh thu hơn 400 tỷ đồng, Trấn Thành cho biết anh luôn nỗ lực để vượt qua thành tích cũ.

“Tôi luôn có một đối thủ lớn khi làm phim mà chính tôi cũng không thích nó, đó là Bố Già. Tôi muốn qua mặt nó, vượt mặt tác phẩm của chính mình, nên tôi nỗ lực làm nhiều dự án hơn. Cái mà tôi muốn vượt qua Bố Già là tính chuyên môn, thông điệp…”, anh chia sẻ.