Trường Tương Tư 2 của Dương Tử tiếp tục bị cắt giảm tập phát sóng

Thông tin từ Tổng cục Phát thanh Truyền hình quốc gia Trung Quốc, bộ phim Trường Tương Tư sẽ cắt giảm hơn 10 tập ở phần 2 để có thể lên sóng theo đúng quy định.
Trường Tương Tư 2 của Dương Tử tiếp tục bị cắt giảm tập phát sóng - Ảnh 1.

Trong thông báo từ phía Tổng cục Phát thanh Truyền hình quốc gia Trung Quốc, phần 2 của bộ phim Trường Tương Tưđã cắt từ 35 tập xuống còn 21 tập. Bên cạnh đó, phim vẫn chưa lấy được giấy phép phát sóng cho phần 2.

Nguyên nhân có quyết định này là bởi theo quy định của Tổng cục Phát thanh Truyền hình quốc gia Trung Quốc, một bộ phim tối đa dài 40 tập, 45 phút/ tập, nếu số tập vượt quá 40 thì buộc phải chia thành nhiều phần, và thời gian phát sóng giữa các phần phải cách nhau tối thiểu 12 tháng.

Việc bộ phim phải cắt tới hơn 10 tập nên có những ý kiến lo ngại rằng phim sẽ rơi vào cảnh đầu voi đuôi chuột, khó hiểu và rời rạc. Thêm vào đó, khi không thể lên sóng ngay sau khi phần 1 kết thúc cũng phần nào ảnh hưởng xấu đến thành tích của phim.Ngay sau khi thông tin này được đăng tải, từ khóa Trường Tương Tư phần 2 tổng 21 tập đã lập tức đứng vị trí thứ 1 trên bảng xếp hạng hotsearch Weibo.

Theo nguồn tin từ đoàn làm phim, kịch bản gốc của Trường tương tư chỉ có 55 tập, không phải 70 tập như con số đăng kí ban đầu. Như vậy, tổng số tập của cả hai phần sau xét duyệt cũng khá tương đương với dự kiến ban đầu của nhà sản xuất. Do đó, nội dung nhiều khả năng không chịu ảnh hưởng lớn từ việc cắt bớt số tập theo quy định. Ngoài ra, nguồn tin này cũng khẳng định phần 2 Trường Tương Tư đã vượt qua vòng xét duyệt lần thứ 1 và sẽ sớm lên sóng trong thời gian tới.

Trường Tương Tư chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của tác giả Đồng Hoa. Nội dung phim kể về cuộc đời nữ chính Tiểu Yêu (Dương Tử) quan hệ đầy phức tạp với ba nam nhân Tương Liễu (Đàn Kiện Thứ), Thương Huyền (Trương Vãn Ý) cùng Đồ Sơn Cảnh (Đặng Vi). Phần 1 Trường tương Tư có tổng cộng 39 tập, dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 13/9. Phim được sản xuất bởi Tencent và Tinh Liên Ảnh Thị, thuộc dự án trọng điểm, được đầu tư với kinh phí khổng lồ.

Tính từ lúc phát sóng đến nay, Trường Tương Tư đã thu về không ít thành tích đáng nể, điển hình như: phá nhiệt 33.000 trên Tencent; No.1 chỉ số nhân vật Maoyan, No.1 Vlinkage, Datawin; lọt top 3 phim được tìm kiếm nhiều nhất Douyin (TikTok Trung),...