"Truyền thuyết An Dương Vương" xuất hiện phiên bản siêu anh hùng Việt

Nếu bạn chưa tin, thì bộ phim hoạt hình 2D Loa Thành rực lửa sẽ giải đáp cho bạn.

Cao Lỗ - "Superman" phiên bản phim hoạt hình Việt

Nhận thấy phim hoạt hình Việt Nam, đặc biệt là phim hoạt hình lịch sử kén người xem, ekip làm phim Loa Thành rực lửa đã phải ‘điên đầu' nghĩ cách làm sao để phim của mình thu hút được khán giả, đặc biệt là các em nhỏ.

Và khi phát hiện hầu hết các em nhỏ đều bị hấp dẫn với những nhân vật có khả năng siêu phàm như ‘superman', Loa Thành rực lửa đã biến Cao Lỗ - danh tướng của vua An Dương Vương có cú đá cực mạnh, cũng như khả năng chế nỏ thần bắn trăm phát trăm trúng trở thành một ‘superman' phiên bản phim hoạt hình Việt Nam.

Intro Loa Thành rực lửa

Quả không sai khi nói đây đúng là chiếc chìa khóa mở đúng cửa vào tâm hồn trẻ thơ. Đại diện Nhà sản xuất Loa Thành rực lửa hào hứng chia sẻ, khi chiếu thử phần intro của phim cho các em nhỏ xem, các em đã tròn mắt thán phục cú đá siêu phàm của Cao Lỗ. Với các em, Cao Lỗ đúng là một siêu anh hùng, và lập tức mô phỏng lại cú đá mạnh như vũ bão của Cao Lỗ.

Tạo hình nhân vật Cao Lỗ cũng có nét riêng đáng nhớ. Nếu siêu anh hùng người dơi batman quen thuộc với chiếc mặt nạ dơi, siêu anh hùng người nhện spiderman quen thuộc với bộ quần áo màu đỏ có những đường mạng nhện…, thì siêu anh hùng Cao Lỗ sẽ có cánh tay to khỏe vươn dài như hình dáng chiếc nỏ thần – một "thương hiệu" của nhân vật này.

Tạo hình nhân vật Cao Lỗ với cánh tay vươn dài như chiếc nỏ thần dũng mãnh bên vua An Dương Vương.

Không chỉ là bi kịch mối tình Mỵ Châu – Trọng Thủy

Nằm trong dự án phim hoạt hình gồm 20 tập nói về 4 thời kỳ lịch sử của dân tộc, Loa Thành rực lửa là seri 5 tập đầu tiên nói về thời kỳ An Dương Vương (mỗi tập kéo dài 12 phút).

Khi nhắc tới thời kỳ An Dương Vương, người ta thường nhắc tới 2 bi kịch lớn, đó là bi kịch mất nước và bi kịch về mối tình Mỵ Châu – Trọng Thủy.

Tuy nhiên, qua quá trình tìm hiểu với cố vấn lịch sử và khảo cố học, ekip Loa Thành rực lửa nhận thấy, ngoài 2 bi kịch trên, thời kỳ An Dương Vương có chất liệu làm phim là vô tận và kỳ diệu. Như đời sống văn hóa, vật chất, tinh thần của thời kỳ An Dương Vương rất phong phú, phát triển rực rỡ nhất là văn hóa Đông Sơn, hay vật chất, vũ khí thời kỳ đó cũng được phát triển hết sức mạnh mẽ...

Loa Thành rực lửa sẽ tái hiện và đưa khán giả chu du về với đời sống sinh động, kỳ diệu của thời kỳ đó.

Loa Thành rực lửa sẽ tái hiện và đưa khán giả chu du về với đời sống sinh động, kỳ diệu của thời An Dương Vương.

Cùng với những câu chuyện cụ thể, Loa Thành rực lửa sử dụng những hình ảnh ảnh mang tính biểu trưng cao, như hình ảnh như ảnh mũi tên đồng có khả năng bắt lửa - biểu trưng cho sức mạnh của An Dương Vương và Cao Lỗ, hình ảnh cuộc chiến giữa An Dương Vương và Triệu Đà kết thúc trong biển lửa rực sáng dưới ánh mặt trời…

Thông qua những hình ảnh biểu trưng này, ngoài bài học về sự cảnh giác, Loa Thành rực lửa gửi tới khán giả thông điệp rằng, bi kịch mất nước không buồn đau mà sẽ gieo hạt giống hy vọng cho các thế hệ sau: Dù thất bại nhưng sức mạnh quân sự vẫn còn đó, tình yêu rực lửa của người dân Việt sẽ mãi bùng cháy.

Kết hợp yếu tố lịch sử và yếu tố "fantasy"

Với đối tượng chủ yếu là các em thiếu nhi từ 8 -14 tuổi và mục tiêu tạo sự chủ động tìm hiểu lịch sử cho các em, ekip làm phim cùng đồng lòng đặt ra mục tiêu ‘nặng đô' cho Loa Thành rực lửa, đó là vừa giữ được câu chuyện lịch sử, vừa hài hòa những yếu tố giải trí hấp dẫn, gây tò mò và phù hợp với các em.

Từ cốt lõi là những cứ liệu lịch sử có thật, Loa Thành rực lửa xây dựng những tình tiết ‘fantasy' (tưởng tượng) mang tính giải trí thú vị, hấp dẫn nhưng không kém phần gần gũi.

Cụ thể, Loa Thành rực lửa kể về câu chuyện phiêu lưu của 3 bạn nhỏ ở thời hiện đại, 3 bạn nhỏ sẽ khám phá đất nước Âu Lạc, được gặp gỡ, được sống trong đời sống có thực thời kỳ đó. Vì thế, ngôn ngữ đối thoại trong phim không xa lạ mà cũng sẽ rất hiện đại, tạo sự gần gũi, dễ hiểu.

Tạo hình các nhân vật là 3 em nhỏ thời hiện đại.

Ngoài ra, một yếu tố tạo sự hấp dẫn cho Loa Thành rực lửa không thể không nhắc tới nữa phần animation (kỹ xảo chuyển động). Đặng Hải Quang - một trong những người phụ trách animation của phim cho hay, Loa Thành rực lửa có kỹ xảo chuyển động với tiết tấu nhanh, nhiều cảnh hành động, không rề rà, tạo sự hấp dẫn, lôi cuốn người xem.

Loa Thành rực lửa được sản xuất bởi Hacthanstudio với ekip gồm những người đam mê làm phim hoạt hình, đam mê lịch sử thuộc 3 thế hệ 7X, 8X và 9X. Có thể kể tới những cái tên đáng chú ý như đạo diễn Huyền Vũ (từng thành công với các phim hoạt hình như Thỏ và Rùa đạt giải thưởng Bông sen vàng tại LHP Việt Nam lần thứ 16 và Cánh diều bạc (không có vàng) ở LHP Cánh diều vàng lần thứ 17…), họa sĩ Nguyễn Hoàng Vĩnh Khang (thiết kế đồ hoạ cho Creative Circle tại San Francisco, California), biên kịch Lê Thắm (đã và đang sản xuất những chương trình hoạt hình phát sóng trên VTV), biên kịch Lê Di (là tác giả sách, kiêm biên tập viên tại Alpha books)... Phần Animation của phim do Dee Dee Studio (nhà sản xuất phim ngắn Awaken đạt giải Triển vọng tại LHP ngắn Digicon6 Asia 2017 tại Việt Nam) đảm nhận.

Sau hơn 2 năm ấp ủ và hoàn thiện, Loa Thành rực lửa dự kiến sẽ bắt đầu ra mắt tập đầu tiên vào tháng 7 tới. Với những bứt phá của mình, bộ phim hứa hẹn sẽ mang tới cho khán giả - đặc biệt là các em thiếu nhi những trải nghiệm vô cùng ý nghĩa và thú vị.

(Theo gioitre.baodatviet)