Tuổi xế chiều của loạt tài tử nổi danh nhờ vai diễn "ông trùm, đại ca xã hội đen"

Không chỉ Châu Nhuận Phát, những sao nam này cũng thành công ở showbiz kinh doanh.

Vạn Tử Lượng

Vạn Tử Lương sở hữu khuôn mặt rất "lạnh" cũng nét diễn nụ cười "nguy hiểm". Vì vậy, ông thường được giao các vai phản diện. Ông ghi dấu ấn qua các bộ phim Thần điêu đại hiệp (bản 1983), Triệu phú lưu manh, Người trong giang hồ, Bá chủ bịp thành…

Thời hoàng kim, Vạn Tử Lương là ngôi sao quyền lực của showbiz Hoa ngữ, được đánh giá không thua kém Châu Nhuận Phát. Năm 1984, Châu Nhuận Phát và Vạn Tử Lương cùng được đề cử Ảnh đế tại giải Kim Mã cho phim Chờ đợi sáng sớm.

Tuổi xế chiều của loạt tài tử nổi danh nhờ vai diễn "ông trùm, đại ca xã hội đen" - 2

Ngoài đời Vạn Tử Lương cũng là một người dám nghĩ dám làm khiến người khác nể phục.

Tuổi xế chiều của loạt tài tử nổi danh nhờ vai diễn "ông trùm, đại ca xã hội đen" - 3

Hiện tại, sự nghiệp của ông đã mờ nhạt, ngoại hình cũng xuống sắc, tăng cân. Không chỉ thế, ông còn mắc nhiều bệnh như: tiểu đường, viêm khớp, ... Dù tuổi đã cao, thường xuyên ốm đau nhưng Vạn Tử Lương vẫn thi thoảng nhận đóng phim, đi hát ở các sự kiện nhỏ để kiếm sống.

Nhậm Đạt Hoa

Nhậm Đạt Hoa sinh ra trong gia đình có truyền thống hoạt động trong ngành cảnh sát. Cha ông từng là một sĩ quan. Bản thân nam diễn viên ngay từ thời trẻ đã kết thân và giữ mối quan hệ tốt với nhiều tổ chức tiếng tăm ở Hong Kong. Vì vậy, những sao có tiếng như Lưu Đức Hoa hay Cổ Thiên Lạc vẫn phải e dè, kính nể ông.

Tuổi xế chiều của loạt tài tử nổi danh nhờ vai diễn "ông trùm, đại ca xã hội đen" - 4

Đồng thời, vẻ ngoài mạnh mẽ, rắn rỏi của Nhậm Đạt Hoa cũng là yếu tố tạo ra "cái uy" nhất định của tài tử này.Hình ảnh người anh lớn do Nhậm Đạt Hoa trong Người trong giang hồ rất được khán giả yêu thích. Bên cạnh sự hung ác và độc đoán, nhân vật của ông vẫn mang đến cho khán giả cảm giác là một người chính nghĩa. Đây được coi là nét đặc trưng trong phong cách diễn của Nhậm Đạt Hoa.

Tuổi xế chiều của loạt tài tử nổi danh nhờ vai diễn "ông trùm, đại ca xã hội đen" - 5

Tuy không nổi tiếng bằng các đồng nghiệp cùng thời nhưng không thể phủ nhận được tài năng diễn xuất của ông. Nam diễn viên sở hữu gia tài hơn 300 bộ phim. Trong đó có không ít vai diễn 18+ đã làm nên tên tuổi của ông. Đặc biệt, trong phim Dục hỏa phẫn cầm có nhiều cảnh tình tứ giữa ông và nữ chính Lạc Bích Kỳ được giới chuyên môn đánh giá cao khi vừa đủ hấp dẫn mà không dung tục.

Nhậm Đạt Hoa nổi tiếng là đại gia của làng giải trí Hong Kong. Ngôi sao sở hữu khối tài sản kếch xù trong đó phải kể đến hơn 30 bất động sản trên khắp thế giới. Ông tự nhận mình là một nhà đầu tư thận trọng. Nam diễn viên phim Sát phá lang cũng là người lo xa và đã sớm tính đến chuyện thừa kế.

Tuổi xế chiều của loạt tài tử nổi danh nhờ vai diễn "ông trùm, đại ca xã hội đen" - 6

Sau một lần đổ vỡ hôn nhân, hiện ông đang hạnh phúc bên người vợ thứ 2 là người mẫu Kỳ Kỳ. Cô tự nguyện từ bỏ sự nghiệp người mẫu đang trên đà phát triển để lui về hậu phương chăm sóc cho ông xã và 2 con.

Lương Gia Huy

Lương Gia Huy "chuyên trị" những vai ông trùm thế giới ngầm rất chân thật. Khí chất kiêu ngạo và ánh mắt thâm sâu khó lường của ông khiến người khác run sợ. Với lối diễn tự nhiên, Lương Gia Huy đưa hình ảnh ông trùm mafia trở nên sống động và gần gũi hơn.

Lương Gia Huy từng góp mặt trong hàng loạt tác phẩm kinh điển như: Anh hùng bản sắc, Hoàng Phi Hồng, Nghệ thuật cưa trai, Lồng đèn da người, Đông tà Tây độc... Ông từng hai lần đoạt giải Nam diễn viên chính xuất sắc tại Liên hoan phim Kim Tương của Hong Kong vào các năm 1983, 1992.

Qua bộ phim Người tình (1992), Lương Gia Huy còn được mệnh danh là "người đàn ông gợi tình nhất Hong Kong". Bất cứ người phụ nữ nào, đối diện trước Lương Gia Huy đều có thể rơi vào ái tình.

Tuổi xế chiều của loạt tài tử nổi danh nhờ vai diễn "ông trùm, đại ca xã hội đen" - 7

Không chỉ người hâm mộ mà ngay cả các minh tinh nổi tiếng cũng khó thoát khỏi lưới tình của Lương Gia Huy. Theo báo chí Hong Kong, trong quá trình hợp tác chung bộ phim Nghệ thuật cưa trai, Trương Mạn Ngọc đã xiêu lòng trước người đàn ông dịu dàng này.

Thế nhưng, tài tử này chỉ chung thủy với vợ là Giang Gia Niên. Người vợ luôn sẵn sàng đứng lên bảo vệ khi nam diễn viên bị giới giang hồ đe dọa.  

Tuổi xế chiều của loạt tài tử nổi danh nhờ vai diễn "ông trùm, đại ca xã hội đen" - 8

Hiện tại, Lương Gia Huy vẫn tham gia đóng phim và nhận nhiều lời mời quảng cáo... Ông chia sẻ trong đời có 3 thành tựu lớn, một là cưới được vợ Giang Gia Niên, hai là có con và thứ ba mới là sự nghiệp điện ảnh.