Tượng đài cảnh nóng thật 100% xứ Nhật từng "từ bỏ quốc tịch" vì bị cấm làm, sau vẫn được chiếu nhưng quê nhà phản ứng ra sao?

Vương Quốc Dục Cảm - tác phẩm gây sốc với hàng loạt cảnh nóng thật 100% từng bị Nhật Bản cấm sản xuất và phải "mang quốc tịch" Pháp.

Vào 45 năm trước, làng phim Nhật Bản đã đón nhận một cơn bão chấn động khi đạo diễn Nagisa Oshima bắt tay sản xuất Vương Quốc Dục Cảm (In The Realm Of Senses). Bên cạnh phần nội dung và hình ảnh nghệ thuật trau chuốt, Vương Quốc Dục Cảm trở nên nổi tiếng (đến mức tai tiếng) vì hàng loạt cảnh nóng được thực hiện thật 100% giữa hai diễn viên chính - Tatsuya FujiEiko Matsuda. Vì vi phạm luật kiểm duyệt gắt gao của Nhật, Vương Quốc Dục Cảm suýt nữa đã không thể tồn tại. Vậy ekip đã làm cách nào để có thể tiếp tục sản xuất bộ phim?

Tượng đài cảnh nóng thật 100% xứ Nhật từng từ bỏ quốc tịch vì bị cấm làm, sau vẫn được chiếu nhưng quê nhà phản ứng ra sao? - Ảnh 1.

Tượng đài Vương Quốc Dục Cảm có loạt cảnh nóng thật 100%

Khi biết được rằng những cảnh nóng như kỳ vọng của bản thân không được ban kiểm duyệt Nhật Bản thông qua, đạo diễn Nagisa Oshima đã đưa ra một quyết định táo bạo. Ban đầu ông vẫn quay phim tại phim trường biệt lập ở Kyoto, và hai diễn viên chính vẫn thực hiện cảnh nóng thật 100%. Tuy nhiên sau đó, toàn bộ cảnh quay đã được ông Nagisa gửi sang Pháp để tiến hành dựng phim và làm hậu kỳ. Vương Quốc Dục Cảm kể từ đó trở thành bộ phim được sản xuất bởi Pháp (nhà sản xuất là ông Anatole Dauman), phân phối bởi hãng Argos Films cũng đến từ quê hương tháp Eiffel.

Tượng đài cảnh nóng thật 100% xứ Nhật từng từ bỏ quốc tịch vì bị cấm làm, sau vẫn được chiếu nhưng quê nhà phản ứng ra sao? - Ảnh 2.

Ekip Vương Quốc Dục Cảm bôn ba ở các LHP nước ngoài

Tượng đài cảnh nóng thật 100% xứ Nhật từng từ bỏ quốc tịch vì bị cấm làm, sau vẫn được chiếu nhưng quê nhà phản ứng ra sao? - Ảnh 3.

Các cảnh nóng thật 100% trong phim vẫn được thực hiện, thế nhưng phim sau đó "mang quốc tịch" Pháp

Vương Quốc Dục Cảm chính thức công chiếu tại Pháp vào ngày 15/9/1976, và bất ngờ thay sau 1 tháng, phim đã chính thức được cấp phép khởi chiếu tại Nhật Bản. Tuy nhiên toàn bộ những cảnh nóng "nhức mắt" trong phim đều đã được làm mờ, cắt gọt để có thể trình chiếu trên màn ảnh lớn.

Vương Quốc Dục Cảm vẫn được chiếu ở quê nhà, thế nhưng tình hình không mấy khả quan ở nước ngoài. Phim bị cấm gấp ở Mỹ, Đức vì một cảnh nóng vượt xa chuẩn mực thông thường. Tại Bỉ, Anh, Úc, Israel,... phim cũng gặp tình cảnh tương tự và hầu như không có "chỗ dung thân". Mãi về sau, phim may mắn được chiếu tại một số nước như Hà Lan, sau đó có Mỹ và Đức cũng "mở lòng" đón nhận.

Phim đối mặt với những hậu quả nặng nề khi bị cấm chiếu khắp nơi trên thế giới

Về số phận của ekip, đạo diễn Nagisa và nam chính Tatsuya Fuji không gặp thiệt hại quá nặng nề. Người đáng thương nhất của Vương Quốc Dục Cảm chắc chắn là nữ chính Eiko Matsuda khi cô bị tẩy chay, phải rời Nhật và sống tha hương, cuối cùng qua đời vì bệnh tật ở nơi đất khách quê người.

Tượng đài cảnh nóng thật 100% xứ Nhật từng từ bỏ quốc tịch vì bị cấm làm, sau vẫn được chiếu nhưng quê nhà phản ứng ra sao? - Ảnh 5.

Nam chính Tatsuya Fuji phải tạm nghỉ đóng phim vài năm vì ảnh hưởng của Vương Quốc Dục Cảm

Tượng đài cảnh nóng thật 100% xứ Nhật từng từ bỏ quốc tịch vì bị cấm làm, sau vẫn được chiếu nhưng quê nhà phản ứng ra sao? - Ảnh 6.

Nữ chính Eiko Matsuda bị tẩy chay, phải sống cô độc ở nơi đất khách quê người

Nguồn ảnh: Tổng hợp