Uchiha Madara trong Naruto có điểm yếu gì?

15/08/2021 Đấu Phá Thương Khung phần 4 đã phát sóng tập 22, còn 2 tập nữa kết thúc. Màn đấu PK lại bị đẩy thành phần OVA mà có thể tới 2022 công chiếu.

Madara là một trong những nhân vật phản diện đáng sợ nhất Naruto. Mặc dù vậy, Madara vẫn có những điểm yếu chí tử (cả về tính cách lẫn năng lực).

Madara là một trong những kẻ phản diện mạnh nhất Naruto. Trong đợt Thế chiến Ninja lần 4, một mình hắn đã cân hết quân đội 5 làng hợp lại. Kể cả khi Ngũ đại Kage có hợp sức thì kết quả cũng chẳng khá hơn gì.

Nhưng suy cho cùng thì tác giả Naruto cũng cho Madara một số điểm yếu chí mạng (về sức mạnh và tính cách). Chúng là nguyên nhân gián tiếp dẫn đến cái chết của hắn ở cuối bộ truyện. Cái này phần nào cũng là để cân bằng lại nhân vật. Chứ nếu đó là kẻ bá đạo quá mức thì ai có thể ngăn nổi nữa?

Madara quá cứng đầu

Uchiha Madara trong Naruto có điểm yếu gì?

Nếu không quá cố chấp với lý tưởng của mình, Madara đã không mắc lừa Zetsu

Madara là một trong kẻ phản diện mạnh nhất và cứng đầu nhất thế giới Naruto. Mặc dù về bản chất hắn là người tốt, nhưng vì quá cố chấp nên hắn đã gặp nhiều rắc rối. Đây cũng là một trong những điểm yếu đáng chú ý của Madara.

Đó cũng là lý do khiến hắn mắc lừa Zetsu suốt cả bộ truyện. Madara tin rằng những lời viết trên bia đá Uchiha (đã bị Zetsu đen chỉnh sửa) là cách tốt nhất để có hòa bình thế giới. Để rồi sau này gây ra hàng loạt những tội ác không thể tha thứ. Khi Hashirama tới ngăn cản, hắn vẫn còn cố chấp với con đường tội lỗi của mình. Cuối cùng thì hắn phải chịu thất bại cay đắng. Rồi sau đó phải lẩn trốn trong suốt hàng chục năm trời.

Madara gặp đôi chút rắc rối với thể thuật

Uchiha Madara trong Naruto có điểm yếu gì?

Thể thuật và hiền nhân thuật là một trong những thứ có thể đả thương Madara (dạng hợp nhất Thập Vĩ)

Sau khi hấp thu Thập vĩ, Madara hầu như kháng mọi loại nhẫn thuật và ảo thuật trong Naruto. Nhưng điều này không có nghĩa là hắn bất bại. Hắn vẫn có thể bị thương nếu bị tấn công bằng Hiền nhân thuật.

Ngoài ra, trong trạng thái Thập vĩ, Madara phải “lĩnh” thêm một điểm yếu mới: thể thuật. Thể thuật cũng là một cách hữu hiệu để đả thương hắn. Nhưng các bạn nên nhớ rằng, hắn là thủ lĩnh mạnh nhất trong lịch sử gia tộc Uchiha. Chỉ với thể thuật, hắn đã dư sức cân hết các ninja trong Liên minh Nhẫn giả. Nếu không mở hết tám cổng, có lẽ Might Guy sẽ không bao giờ đả thương được hắn ta.

Madara không giỏi chọn đồng đội

Uchiha Madara trong Naruto có điểm yếu gì?

Do không tính toán đủ kỹ lưỡng khi chọn đồng đội, hắn đã tự “vẽ” nên đường chết cho mình

Madara có một điểm yếu khá khó hiểu trong việc… chọn đồng đội. Đa phần những kẻ mà hắn coi là đồng đội (hoặc tốt thí để lợi dụng) đều quay lưng lại với hắn. Đầu tiên là Obito. Sau khi được nghe Naruto “thông não”, anh đã rời bỏ Madara để theo phe Liên minh Nhẫn giả.

Kẻ thứ hai ở đây chính là Zetsu. Đã hàng trăm năm nay, hắn đã bị lợi dụng để hồi sinh “mẹ thỏ” Kaguya. Vậy mà thủ lĩnh tộc Uchiha lại không mảy may nghi ngờ, dù chỉ một chút. Nên cuối cùng, hắn phải chịu chết dưới tay của Zetsu đen. Rồi cuối cùng hắn hối hận vì nhận ra rằng, bao lâu nay hắn chỉ là một con tốt thí để kẻ khác lợi dụng.

Madara quá cao ngạo và liều lĩnh

Uchiha Madara trong Naruto có điểm yếu gì?

Cao ngạo và liều lĩnh chính là nguyên do khiến Madara thảm bại trước Hashirama

Liều lĩnh và cao ngạo là những điểm yếu dễ khai thác nhất của Madara. Hắn u mê vì sức mạnh khổng lồ của mình. Madara tin rằng mình có thể hủy diệt cả thế giới trong Naruto chỉ với 1 chiêu. Đó cũng là nguyên nhân khiến hắn thảm bại trước Hashirama. Một phần là do cách biệt sức mạnh quá lớn giữa hai người. Phần còn lại là do hắn không tính toán kỹ lưỡng về năng lực của cả hai trước trận chiến.

Thậm chí, sau hàng chục năm kể từ đó, hắn cũng chẳng rút được kinh nghiệm gì. Để rồi Might Guy bất ngờ bật Bát Môn lên đạp cho tơi tả. Nếu hắn biết rõ giới hạn của mình, có lẽ Madara đã không phải chịu hàng đống thất bại thảm hại như bây giờ.

Làng Lá trong Naruto đã thay đổi rất nhiều sau 15 năm

tại đây.