Vé xem Mulan ở Trung Quốc bị “trộm long tráo phụng” thành phim khác

Chuỗi ngày "hạn hán" của Mulan tại thị trường Trung Quốc xem ra vẫn chưa kết thúc.
    SỐ CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG0/0Cũng đáng nể đấy chứ?

    Đã hơn 1 tuần trôi qua kể từ khi Mulan chính thức công chiếu tại thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, trái với dự đoán làm nên chuyện thì tựa phim chuyển thể từ bản hoạt hình năm 1998 của Disney lại bị chính "quê nhà" ghẻ lạnh. Không chỉ nhận về điểm chấm "tang thương" trên các chuyên trang đánh giá, Mulan còn gặp phải vấn nạn nhức nhối ngoài rạp là bị "tráo vé" thành phim khác.

    Giật mình với nạn vé xem Mulan ở Trung Quốc bị “trộm long tráo phụng” thành phim khác, quê nhà ơi có cần tuyệt tình thế không? - Ảnh 1.

    Nàng Hoa Mộc Lan của Lưu Diệc Phi lại tiếp tục gặp hạn, lần này là bị "tráo vé" ngoài rạp

    Cụ thể, một kênh truyền hình Trung Quốc đã đưa tin về vấn đề ngăn chặn gian lận, trộm vé tại một số cụm rạp. Trong đó, kênh này cũng đề cập đến Mulan khi phim này cũng có trường hợp bị "trộm long tráo phụng" như vậy (tức mua vé Mulan nhưng khi in ra lại đề tên phim khác).

    Giật mình với nạn vé xem Mulan ở Trung Quốc bị “trộm long tráo phụng” thành phim khác, quê nhà ơi có cần tuyệt tình thế không? - Ảnh 2.

    Chương trình tin tức lên án vấn nạn gian lận vé ngoài rạp ở Trung Quốc

    Giật mình với nạn vé xem Mulan ở Trung Quốc bị “trộm long tráo phụng” thành phim khác, quê nhà ơi có cần tuyệt tình thế không? - Ảnh 3.

    Một tài khoản đăng tải ảnh vé xem Mulan bị đổi thành tên phim khác (Ảnh chụp màn hình)

    Giật mình với nạn vé xem Mulan ở Trung Quốc bị “trộm long tráo phụng” thành phim khác, quê nhà ơi có cần tuyệt tình thế không? - Ảnh 4.

    Vé lúc mua là Mulan xem 3D nhưng bên dưới lại đề là Bát Bách - một bom tấn ở rạp Trung hiện tại

    Disney ban đầu muốn để Mulan được trình chiếu tại Trung Quốc một phần cũng vì đây là thị trường tỉ dân màu mỡ. Vì phải chịu số phận lên sóng nền tảng trực tuyến, Mulan rất cần phần doanh thu phòng vé đáng kể để bù lại. Tuy nhiên, thực tế lại cho thấy điều ngược lại khi số tiền mà nhà Chuột kiếm được từ Disney+ lại vô cùng áp đảo. Theo Yahoo, Disney được cho là đã "bỏ túi" 261 triệu đô từ 29% người dùng Disney+ - những cá nhân chịu bỏ ra 30 đô để xem Mulan.

    Giật mình với nạn vé xem Mulan ở Trung Quốc bị “trộm long tráo phụng” thành phim khác, quê nhà ơi có cần tuyệt tình thế không? - Ảnh 5.

    Sau những lần bị tẩy chay, chấm điểm tệ hại, quê nhà quay lưng, giờ đây là "tráo vé", Mulan vẫn đang đứng trước cơ hội hoà vốn vô cùng khả quan nhờ... Disney+

    Tính đến hiện tại, Mulan đã thu về gần 32 triệu đô sau hơn 8 ngày chiếu tại Trung Quốc. Trang Maoyan dự đoán phim sẽ "chốt sổ" với 40 triệu đô. Trên mặt trận Disney+, phim vẫn lên sóng với giá 30 đô cho một tài khoản xem phim. Hình thức này sẽ kéo dài đến hết ngày 2/11 trước khi Mulan chính thức "miễn phí" với tất cả tài khoản Disney+ kể từ ngày 4/12.

    Nguồn ảnh: Disney, Weibo, Facebook