Vì sao Vũ trụ Điện ảnh Marvel sẽ có siêu anh hùng châu Á?

Bộ phim về siêu anh hùng châu Á đầu tiên của Vũ trụ Điện ảnh Marvel sẽ được cầm trịch bởi đạo diễn Destin Daniel Cretton.

Năm 2021, đạo diễn Destin Daniel Cretton sẽ đưa Shang-Chi đến với vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU) vào giai đoạn 4 với bộ phim Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings. Siêu anh hùng châu Á này được dự đoán sẽ là bom tấn lớn của năm. Nói về quyết định đưa Shang-Chi vào vũ trụ Marvel, đạo diễn Destin Daniel Cretton bày tỏ:

“Tôi lớn lên mà không có bất cứ một siêu anh hùng nào có vẻ ngoài giống tôi để mà ngưỡng mộ. Tôi đã bị thu hút bởi Spider-Man (Người Nhện) từ khi còn là một đứa trẻ, chủ yếu bởi anh ấy có một chiếc mặt nạ và tôi có thể tưởng tượng mình ẩn dưới chiếc mặt nạ đó. Tôi rất muốn đưa cho con trai mình một siêu anh hùng có nguồn gốc giống mình để nó có thể ngưỡng mộ. Tôi cảm thấy vinh dự khi là một phần của người kể nên câu chuyện đó".

Mặc dù Shang-Chi không phải là nhân vật châu Á đầu tiên trong MCU, nhưng Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings sẽ là bộ phim siêu anh hùng đầu tiên của Marvel có nhân vật chính là người châu Á. Cơ hội để trở thành một phần của cột mốc đặc biệt này đã thu hút Destin Daniel Cretton đến với chiếc ghế đạo diễn cho bộ phim về Shang-Chi.

Cretton cũng bày tỏ thêm rằng, ông không muốn con trai mình phải tưởng tượng mình sau chiếc mặt nạ giống bản thân ông đã từng trải qua lúc nhỏ. Ông muốn cậu bé chứng kiến một siêu anh hùng trên màn ảnh có xuất thân và hình dáng giống bản thân mình. Một siêu anh hùng mà cậu bé có thể tìm đến, làm tất cả những điều tuyệt vời mà cậu bé có thể tưởng tượng mình đang làm.

Destin Daniel Cretton là người Mỹ nhưng gốc châu Á. Việc trưởng thành với những cuốn truyện tranh thiếu vắng nhân vật gốc Á đã thôi thúc ông thực hiện bộ phim này. Mang đến một siêu anh hùng mà thế hệ cũ chưa từng có cho con trai và rất nhiều trẻ em châu Á khác là điều Destin Daniel Cretton muốn khi tham gia vũ trụ điện ảnh Marvel và ông cảm thấy vinh dự khi ngồi chiếc ghế đạo diễn của Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings.

Sau nhiều năm gây tranh cãi khi những siêu anh hùng đều là người da trắng (cho đến khi Black Panther ra mắt năm 2018), sự xuất hiện của Shang-Chi được xem là bước tiến lớn của Marvel. Kevin Feige, Chủ tịch Marvel Studios khẳng định rằng sự xuất hiện của các diễn viên châu Á trong phim không phải là chiêu trò để tăng doanh thu. Nhiều người hâm mộ châu Á kỳ vọng, bộ phim sẽ tạo ra được hiệu ứng văn hoá như Black Panther đã từng làm được.

Đại đa số các diễn viên của Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings sẽ là người châu Á. Dàn diễn viên của bộ phim bao gồm: Simu Liu trong vai Shang-Chi, Lương Triều Vỹ với vai The real Mandarin, Awkwafina - nữ diễn viên vừa đoạt Quả Cầu Vàng cũng sẽ góp một vai trò trong câu chuyện này...

Shang-Chi là một siêu anh hùng hư cấu trong truyện tranh, được xuất bản bởi Marvel Comics từ năm 1971. Theo nguyên tác, chàng trai Trung Quốc này là con trai của Dr.Fu Manchu. Thế giới của Shang-Chi ban đầu được xây dựng xung quanh những câu chuyện của Sax Rohmer về Dr. Fu Manchu, khởi đầu từ việc Shang-Chi đã được nuôi nấng, dạy dỗ và huấn luyện bởi cha mình như thế nào. Dù không sở hữu nhiều siêu năng lực, nhưng Shang-Chi được ưu ái gọi với biệt danh “bậc thầy Kung Fu" với khả năng tạo ra vô số bản sao khi chiến đấu.

(Theo zing.vn)