Sau nhiều lần đảm nhận vai phản diện, mới đây Việt Anh có vai chính diện trong phim Cuộc chiến không giới tuyến. Từng được mệnh danh “diễn viên đi tù nhiều nhất màn ảnh”, giờ đây, anh tuyên bố sẽ không đóng phim “tù tội”, “chỉ làm người tử tế”.
Nhân vật đồn trưởng đồn biên phòng Trung ở bản Mường Luông cho thấy sự đổi mới trong cách chọn vai của Việt Anh. Tuy nhiên, đây cũng là vai diễn gây nên nhiều tranh cãi. Không ít khán giả nhận xét Việt Anh “không hợp vai”.
Trung được cử lên vùng biên giới để giữ vị trí đồn trưởng, trước đây anh đã có kinh nghiệm về phòng chống tội phạm ma túy. Anh là một người có tinh thần lăn xả vì công việc, quyết đoán nhưng đôi khi cứng nhắc, chưa nắm được những tập tục của người dân ở bản làng.
Có nhiều đất diễn khi Trung là nam chính trong phim nhưng Việt Anh lại đang bị “lép vế” so với những diễn viên phụ như NSƯT Hoàng Hải vai đồn phó, Tô Dũng vai người lính biên phòng, Hà Việt Dũng vai phản diện buôn bán ma túy.
Bên cạnh đó, không ít khán giả nhận xét Việt Anh "diễn một màu", bị lặp lại kiểu "trợn mắt" khi diễn tả tình huống căng thẳng. Trước đó trong một số vai phản diện, Việt Anh từng nhận được những góp ý khi nhân vật anh thể hiện liên tục trợn mắt.
Việt Anh từng bị khán giả góp ý về việc liên tục thể hiện trợn mắt trong phim "Sinh tử"
Trên mạng xã hội, khán giả để lại nhiều bình luận về vai diễn chính diện lần này của Việt Anh: "Cảm giác Việt Anh chưa thoát ra được vai Mai Hồng Vũ với Phan Hải", "Việt Anh cứ trợn mắt lên thế kia khó hợp vai cán bộ lắm", "Cán bộ gì mà mắt cứ trừng trừng nhìn đối phương"...
Nói về những phản ứng của khán giả, Việt Anh thừa nhận anh biết vai chính diện diễn chưa xuất sắc. Trong buổi họp báo ra mắt phim, anh từng chia sẻ khi trả lời phỏng vấn: “Nếu nói về độ ấn tượng hay thu hút của nhân vật chính diện sẽ khó hơn tuyến phản diện. Không phải Việt Anh không nhìn thấy điều đấy. Nhưng Việt Anh nghĩ thứ gì mình làm mãi cũng sẽ nhàm, không chỉ nhàm với bản thân mà còn với khán giả.
Tôi biết khi chuyển sang tuyến nhân vật người tốt sẽ kém hấp dẫn đi, sẽ là sân chơi mình ít được thể hiện hơn là tuyến phản diện. Nhưng nếu cứ ngủ quên trong quá khứ, cứ chìm vào một màu chỉ vì muốn "hot" thì lâu dần cũng sẽ kém đi.
Tôi chấp nhận bất cứ giai đoạn giao thời nào cũng sẽ có trồi sụt. Không thể nào bạn đang làm phản diện rất cuốn hút mà chuyển sang làm chính diện cũng ấn tượng ngay được. Yếu tố quan trọng là kịch bản, nhân vật đó phải rất ấn tượng. Nhưng yếu tố may mắn nhiều hơn là mặt chuyên môn, kỹ thuật.
Tôi đã rất đau đáu lựa chọn kịch bản nhưng không thể nào mình cứ kén chọn mãi được. Mình phải có trách nhiệm với nghề, với anh em. Đôi khi mình phải biết hy sinh, vì mọi người. Nếu làm nghệ thuật mà chỉ biết một mình sẽ không thể thành công”.