Về Nhà Đi Con từ khi công chiếu đã mang trong mình sứ mệnh là kẻ mở đường, khai phá khung giờ vàng phim Việt mới trên sóng VTV1 lúc 21h, với thời lượng chỉ vỏn vẹn 30 phút. Xuyên suốt 85 tập phim, đạo diễn Nguyễn Danh Dũng đã làm nên điều kì diệu khi thay đổi thói quen xem phim của khán giả ở khung giờ mới. Ai ấy đều choáng ngợp trước sức lan toả của Về Nhà Đi Con, bất cứ đối tượng nào, từ ông bà đến thanh thiếu niên, mọi người đều đang bàn tán xôn xao cả trên mạng xã hội lẫn mâm cơm của gia đình.
Về Nhà Đi Con xứng đáng là tác phẩm truyền hình "quốc dân" mà người Việt có quyền tự hào rằng cuối cùng, chúng ta đã làm ra được bộ phim chất lượng không thua kém "ông to bà lớn" nào trong khu vực. Hai năm qua phim Việt phát triển quá nhanh, quá dữ dội, nhưng kèm theo đó những đoạn kết khiến người xem "tuột" cảm xúc. Về Nhà Đi Con lại khẳng định cho khán giả thấy, VTV hoàn toàn không ăn may. Họ không nhất thiết phải đào sâu vào góc tối của xã hội, chẳng cần khai thác cuộc đời lâm li bi đát của một đối tượng cá biệt ngoài kia mà vẫn thành công.
Về Nhà Đi Con đơn thuần chỉ là một tác phẩm gia đình với cốt truyện người bố một tay nuôi dưỡng nên ba đứa con gái. Câu chuyện đời thường đến mức ai trong chúng ta đặt chân ra ngoài xã hội đều bắt gặp được, vậy mà chẳng hiểu sao khi lên màn ảnh lại đặc sắc thế, thú vị và gay cấn đến thế? Người Việt thực sự đang có những món ăn tinh thần quá đỗi chất lượng được sản xuất ngay trên sân nhà.
Chúng ta yêu thích Về Nhà Đi Con suy cho cùng cũng vì đây là tác phẩm phản ánh hiện thực quá xuất sắc, nó quá đời đến nỗi chẳng ai còn xem đó như một câu chuyện hư cấu đang được trình chiếu trên màn ảnh nhỏ. Những hình tượng như Thư "xính lao", Vũ "sở khanh", Dương "tomboyloichoi"... từng nhân vật trong phim được mang ra ngoài cuộc sống và trở thành cái tên có sức lan toả trên mạng xã hội.
Suy cho cùng, chẳng có một bộ phim Hàn Quốc hay Hoa Ngữ nào có thể chinh phục được tất cả các khán giả trong nước, chúng ta thấy xem phim nước ngoài, trầm trồ đấy, khao khát đấy, nhưng nó đâu có gần gũi với cuộc sống của chúng ta? Đây chính là thế mạnh cốt lõi mà dù ở thời kì nào, giai đoạn nào, phim Việt vốn đã có sẵn yếu tố này.
Về Nhà Đi Con đã xuất hiện rất đúng lúc, bên cạnh yếu tố mới lạ khi khai thác những câu chuyện đời trong xã hội, VTV cũng mạnh dạn cải biên cách sử dụng thoại, sao cho nhuần nhị, gần gũi nhất với đời sống của người xem. Những diễn viên thực lực có cơ hội toả sáng trong một môi trường làm phim chuyên nghiệp thì chẳng khác gì như cá gặp nước. Thoại hay, diễn viên đóng tốt, kịch bản hấp dẫn, tất cả những yếu tố đó đã tạo nên thành công của Về Nhà Đi Con.
Thế mới nói, phim Việt nào cũng hấp dẫn như Về Nhà Đi Con thì người ta cần gì xem phim Hàn nữa?
WeChoice Awards - Giải thưởng thường niên do Công ty cổ phần VCCorp tổ chức, với mong muốn tôn vinh những con người, kể những câu chuyện truyền cảm hứng nhất, những sự kiện, sản phẩm và công trình có ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng - đã quay trở lại với thông điệp mới: Điều phi thường nhỏ bé.
Đó là câu chuyện về những điều phi thường được tạo nên từ những con người bình thường, giản dị nhất. Chính những phép màu, những điều dẫu nhỏ bé nhưng phi thường này, càng khiến chúng ta thêm tin vào vẻ đẹp của cuộc sống, của lòng nhân ái, và của chính con người.
Hãy cùng chúng tôi tôn vinh và bình chọn cho những câu chuyện, nhân vật mà bạn thấy xứng đáng tại WeChoice Awards 2019. Thời gian bình chọn từ ngày 31/12/2018 đến 23h59 ngày 11/01/2019. Truy cập wechoice.vn để lan tỏa niềm cảm hứng ngay hôm nay.