Vợ bị chồng tát vì "không bị ung thư" và loạt tình tiết gây ức chế trên phim VTV "hot"

"Dưới bóng cây hạnh phúc" nhưng toàn điều bất hạnh.

Những diễn biến xoay quanh cô con dâu số khổ nhất màn ảnh VTV ở thời điểm hiện tại - Son (do Kim Oanh thủ vai) trong "Dưới bóng cây hạnh phúc" thu hút nhiều sự quan tâm từ khán giả. Những trích đoạn về nhân vật này trên các diễn đàn về phim luôn nhận về lượng tương tác cao. Khán giả đồng loạt bày tỏ sự bức xúc, lên tiếng bênh vực cho số phận của nhân vật, thậm chí còn yêu cầu đổi tên phim thành "Dưới bóng cây một mình Son bất hạnh".

Mới đây, trong tập 30 của phim, sau khi biết được thông tin Son không bị bệnh nan y, cả gia đình ông Công (NSND Quốc Trị) lại tiếp tục chì chiết con dâu. Từ bố chồng, chồng đến em chồng đều nghi ngờ Son cố tình giả bệnh để được hầu hạ, làm mất mặt cả gia đình. Son cố gắng giải thích rằng ban đầu bác sĩ nghi ngờ cô có khối u ác tính, nhưng sau khi khám lại thì không phải và cô chưa kịp thông báo với gia đình. Nhưng tuyệt nhiên, không một ai tin Son. Thậm chí, cô còn hứng trọn 1 cái tát từ chồng là cán bộ văn hóa xã. Son bật khóc nức nở, ấm ức bỏ về nhà ngoại.

Liên tục một loạt bi kịch, biến cố ập đến với Son khiến khán giả rất bức xúc. Không ít người cho rằng biên kịch và đạo diễn đã “làm quá” đối với kịch bản dành cho nhân vật này. Chính nữ diễn viên cũng từng chia sẻ trên chương trình Talk cuối tuần của "Chuyển động 24h" rằng có rất nhiều phân đoạn phim khiến cô cảm thấy ức chế ngay khi đọc kịch bản. "Thú thực có những phân đoạn tâm lý quá dồn nén, chỉ đọc kịch bản thôi tôi đã cảm thấy tức rồi. Nếu là tôi ở ngoài đời chắc chắn tôi sẽ không thể nhẫn nhịn chịu đựng như Son", Kim Oanh chia sẻ. 

Vợ bị chồng tát vì "không bị ung thư" và loạt tình tiết gây ức chế trên phim VTV "hot" - 2

Son quán xuyến việc nhà, hiểu chuyện nhưng luôn bị chê trách, không được coi trọng

Khán giả cho rằng phim đang bi kịch hóa nhân vật Son, xây dựng quá nhiều câu chuyện toxic (độc hại). Từ chuyện cả gia đình ông Công chì chiết con dâu; Tố bị lừa khi yêu Tơ, hôn nhân của vợ chồng Danh (Anh Vũ) và Tuyết (Kiều My) tưởng hạnh phúc nhưng đầy bất ổn khi phá sản, bố chồng hằn học với con rể,... Đặc biệt, hầu như tập nào cũng đang nhân lên những nỗi khổ của cô con dâu. Son hết bị bố chồng xét nét, đổ tội oan, thì lại bị em dâu bắt nạt, còn chồng nhiều lần mạt sát, chê trách Son và cho rằng cô ít học, luôn làm chồng phải xấu hổ. Trong suốt hơn 10 năm làm dâu, Son chẳng khác gì ô-sin của nhà chồng. Việc nhà, chăm con, nghe lời chồng cứ được mặc định cho Son. Vốn xuất thân là cô gái quê, tính tình hiền lành nên dù chịu uất ức Son vẫn cam chịu. Cô chưa từng "vùng lên", nếu có thì chỉ là cãi lại trong lúc say, nửa vời rồi lại hối hận. 

Trên trang thông tin chính thức của phim, rất nhiều khán giả để lại bình luận bày tỏ sự bức xúc, đòi bỏ phim vì nhiều tình tiết tiêu cực, thậm chí chuyển từ thương sang không chịu nổi tính cách của Son vì quá cam chịu: "Tôi đã bỏ phim rồi. Bởi vì xem phim để giải trí cho nên phim này không thích hợp chỉ có để lại cho khán giả cảm giác bị dồn nén, ức chế thậm chí muốn đập cả TV", “Phim gây nhiều bực bội cho khán giả, vì mọi điều không may luôn đổ lên đầu người tốt”, “Không hiểu phim kiểu gì mà xem rất ức chế”, “Xem phim để giải trí mà toàn nội dung tiêu cực”...

"Không còn lời nào để miêu tả nổi cho cái tình yêu thương gọi là gia đình này nữa. Cô ấy khoẻ thì phục tùng cho cả gia đình, đến lúc cô ấy bị bệnh tưởng chết thì mọi người mới nhìn nhận và chăm sóc lại cô ấy. Tưởng đâu yêu thương là thật hoá ra giả tạo. Sau khi biết cô ấy không bị bệnh thì cả nhà phải vui mừng lên chứ sao lại trở mặt với cô ấy như vậy. Thế nên, Son ơi, đừng ngây thơ thế nữa. Cái tốt của gia đình chồng với Son không thật lòng đâu",... Một số khán giả khác cho rằng phim cũng chỉ đang miêu tả đúng thực tế nhiều gia đình ngoài đời, như tiếng chuông cảnh tỉnh.