Vũ khí lợi hại của Tôn Ngộ Không và Trư Bát Giới hóa ra lại có nguồn gốc thế này

Tôn Ngộ Không từng khoe khoang về bảo bối của mình: "Gậy sắt là thép tinh luyện qua chín lần".

XEM THÊM CÁC KỲ
12345253Kỳ mới nhất

Trong phim Tây Du Ký, tác giả Ngô Thừa Ân đã miêu tả rất nhiều pháp khí cao siêu như khánh vàng và túi nhân chủng của Đức Di Lặc, bát vàng Đại Thiên Am của Phật Thích Ca, chén Lưu Ly của Như Lai… Trong những pháp khí được khán giả nhớ đến nhiều phải kể đến gậy Như Ý của Tôn Ngộ Không và cây đinh ba của Trư Bát Giới là hai bảo vật trừ yêu cực kỳ lợi hại.

Vũ khí lợi hại của Tôn Ngộ Không và Trư Bát Giới hóa ra lại có nguồn gốc thế này - 1

Theo nguyên tác, Tôn Ngộ Không từng khoe khoang: "Gậy sắt là thép tinh luyện qua chín lần". Gậy Như Ý được miêu tả có hai đầu bịt vàng, ở giữa là đoạn ô thiết có khắc hàng chữ "Như Ý Kim Cô Bổng, một vạn ba ngàn năm trăm cân". Gậy Như Ý cực lợi hại khi có thể biến hoá dài ngắn, chống trời chống đất... Vì có bảo vật trong tay nên Tôn Ngộ Không mới có thể ngông cuồng chọc trời khuấy nước, đại náo thiên cung.

Tôn Ngộ Không lấy gậy Như Ý 

Còn cây đinh ba của Bát Giới cũng có lai lịch không phải tầm thường, giúp lão Trư thống lĩnh 8 vạn tinh binh ở Thiên Hà khi làm Thiên Bồng Nguyên Soái. Bởi thế, không ít người tò mò về nguồn gốc thật sự của gậy Như Ý và cây đinh ba đã giúp huynh đệ Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới trừ yêu, diệt ma trong suốt quãng thời gian phò tá sư phụ đi thỉnh kinh.

Vũ khí lợi hại của Tôn Ngộ Không và Trư Bát Giới hóa ra lại có nguồn gốc thế này - 2

Cây đinh ba là vũ khí lợi hại của Trư Bát Giới

Theo nguyên tác, gậy Như Ý và cây đinh ba đều do Thái Thượng Lão Quân rèn nên. Ông tự mình luyện nên hai pháp khí cực mạnh đó. Chính Tôn Ngộ Không cũng từng khẳng định rằng: "Gậy sắt này đích thân Lão Quân luyện trong lò". Trước khi thuộc quyền sở hữu của Tôn Ngộ Không, gậy Như Ý Kim Cô Bổng được mang đi trị thủy rồi ném vào Đông Hải, mong muốn gia cố Hải Hà, từ đó lấy tên là Định Hải thần châm thiết. Sau khi Ngộ Không đại náo Long cung và cướp thành của riêng mình, mọi người bắt đầu quen với tên gậy Như Ý.

Cũng như gậy Như Ý, cây đinh ba của Trư Bát Giới được Thái Thượng Lão Quân dùng băng thiết rèn thành. Sau đó được Yết Đế năm phương gia trì. Vì thế, cây đinh ba có công dụng cực mạnh, dù Trư Bát Giới rất ít khi ra tay trừ yêu diệt ma nhưng mỗi khi chiến đấu và dùng đến cây đinh ba thì ai cũng phải khiếp sợ.

Vũ khí lợi hại của Tôn Ngộ Không và Trư Bát Giới hóa ra lại có nguồn gốc thế này - 4

Thái Thượng Lão Quân chính là người đã rèn nên gậy Như Ý và cây đinh ba

Ngoài gậy Như Ý và cây đinh ba, Thái Thượng Lão Quân còn là người luyện nên nhiều pháp khí uy lực khác như Kim cương trác có thể biến hóa khôn lường, nước lửa không thể xâm phạm. Khi Tôn Ngộ Không đại náo Thiên cung, 10 vạn thiên binh cùng Tứ đại thiên vương cũng không thể trị được, Lão Thượng Lão Quân đã ném chiếc vòng kim cương xuống mới có thể giúp Nhị Lang thần trói bắt lão Tôn ngông cuồng.

Chuông Tử Kim cũng là một bảo bối không kém phần uy lực do Lão Quân luyện nên. Theo đó, hễ lắc chuông lần thứ nhất thì lửa sáng đốt người bốc cao ba trăm trượng, lắc cái thứ hai thì khói đen bốc cao ba trăm trượng, lắc cái thứ ba cát vàng mê người cuốn cao ba trăm trượng. Chưa hết, khỏi lửa, cát vàng còn khiến người ta dễ mất mạng vì độc tính. Chiếc chuông Tử Kim được đeo ở cổ con sấu lông vàng của Quan Âm Bồ Tát.