Vũ khí mới của Thanos trong Avengers: Endgame gây nhiều chú ý

Có sức mạnh hủy diệt, song Thanos vẫn phải mặc giáp và trang bị kiếm lớn khi đụng độ Captain America, Iron Man và Thor

Phần tiếp theo mới nhất của Avengers, Avengers: Endgame, chuẩn bị ra mắt trong vài ngày tới. Và giữa trailer mới và các đoạn clip ngắn gần đây, giờ đây người xem cũng có một cái nhìn tổng thể về việc Thanos trông như thế nào trong phim. Gã Titan không chỉ trở lại với bộ giáp trụ - thứ hắn đã bỏ trong Infinity War, mà giờ đây hắn còn có thêm một thứ vũ khí mới khá khó chịu – một thanh kiếm 2 đầu vẻ ngoài vô cùng đáng sợ.

Tuy nhiên, cái nhìn "mới" này đối với Thanos đã đặt ra một câu hỏi thú vị. Tại sao một kẻ có trong tay găng Infinity Gauntlet và sức mạnh vô hạn của nó lại cần vũ khí thô kệch như vậy? Chả phải Thanos giờ gần như chả cần quan tâm tới cận chiến sao, chả phải giờ hắn chỉ cần búng tay là muốn tiêu diệt bất cứ kẻ địch nào cũng được? Hoặc cũng có thể vũ khí mới của Thanos tiết lộ rất nhiều về trạng thái thể chất và tinh thần của hắn trong Endgame.

Ở đoạn cuối của Infinity War, Thanos rõ ràng đã ở trong một trạng thái không lấy gì làm vui vẻ. Cú đánh của Thor với cây rìu Stormbreaker không lấy được mạng Thanos, nhưng đủ khiến hắn thấy đau đớn với một cái lỗ to tướng ở ngực. Đoạn trailer mới nhất của Endgame cho thấy Thanos đã dưỡng sức, và đã hồi phục đến mức đủ sẵn sàng cho trận tái đấu với Thor và nhóm Avengers. Nhưng với việc Thanos mặc lại bộ giáp đã vứt bỏ khi bắt đầu Infinity War, có thể hắn đã không còn quá tự tin vào sức mạnh của mình nữa. Thanos nắm giữ sức mạnh thần thánh trong phân đoạn cao trào của Infinity War, nhưng vẫn  suýt nữa mất mạng dưới tay Thor, nếu Thor nhắm vào đầu thay vì ngực hắn.

Bộ giáp có thể là một cách để Thanos bảo vệ bản thân khỏi một đòn chí mạng khác. Nó thậm chí có thể là một cơ chế bảo vệ tâm lý, giúp Thanos tự tin hơn. Mặc dù trong trailer mới Thanos có vẻ hung hăng, hắn thực tế vẫn có thể đang e ngại những gì sẽ xảy ra khi phải chống nhau với toàn bộ dàn siêu anh hùng. Tâm lý cũng có thể là lý do khiến Thanos cầm vũ khí mới, mặc dù với sức mạnh của mình lúc này thì rõ ràng, hắn chả cần đến một thứ gớm ghiếc như vậy làm gì.

Còn Găng tay Vô cực thì sao? Các đoạn trailer và những món đồ chơi bán ra cho thấy Thanos vẫn đang sở hữu cổ vật mạnh mẽ này, nhưng liệu nó có còn ghê gớm như xưa không? Trong Infinity War, khi Thanos dùng chiếc găng để quét sạch một nửa toàn bộ sự sống trong vũ trụ, nó có vẻ đã bị tổn hại đáng kể. Dường như sức mạnh cần thiết để hủy diệt vũ trụ đã tàn phá chính Găng tay Vô Cực. Có thể, nó đã được sửa chữa trong Endgame, nhưng không chắc nó vẫn sẽ hoạt động tốt như trước đây. Một khả năng khác, đó là Thanos không còn muốn dựa dẫm vào chiếc Găng, trừ khi không còn sự lựa chọn nào khác.

Còn Infinity Gauntlet thì sao? Các đoạn phim quảng cáo và đồ chơi cho thấy rõ Thanos vẫn sở hữu cổ vật mạnh mẽ này, nhưng liệu nó có còn ghê gớm như xưa không? Trong Infinity War, nó đã bị tổn hại nghiêm trọng khi Thanos dùng nó để quét sạch một nửa toàn bộ sự sống trong vũ trụ. Năng lượng cần thiết cho một hành động như vậy dường như đã tàn phá chính chiếc găng. Chiếc găng tay dường như đã được sửa chữa trong Endgame, nhưng có thể nó không còn hoạt động như trước đây. Hoặc có thể Thanos sợ phải dựa vào găng tay một lần nữa, trừ khi hắn không còn lựa chọn nào khác

Nguyên tác truyện tranh Marvel luôn thể hiện rằng kẻ địch nguy hiểm nhất của Thanos, không ai khác là chính hắn. Ẩn bên trong một tên độc tài thèm khát sức mạnh là một kẻ cô độc đáng thương, bị xua đuổi trên chính quê hương mình. Hắn có thói quen căm ghét và ghê tởm chính bản thân, điều đó thường khiến hắn làm hỏng chính kế hoạch của mình vào những thời khắc quan trọng nhất. Trong mạch truyện Infinity Gauntlet, Thanos đã có vài khoảnh khắc do dự, vì vậy mà đã vô tình để nhóm Avengers tách chiếc găng tay ra khỏi hắn.

Đó cũng có thể là cách Avengers chiến thắng Thanos ở trên phim. Chúng ta đều biết Thanos cũng có cảm xúc, cũng biết cảm nhận nỗi đau khi mất con gái nuôi Gamora. Tất cả những gánh nặng và hối tiếc về hành động của chính mình đó, rất có thể sẽ khiến Thanos tự bắn vào chân. Một số fan thậm chí đã nêu giả thuyết, đó là Thanos, sau khi nhận ra rằng nhóm Avengers tìm ra cách thay đổi lịch sử và ngăn chặn cú búng tay, đã từ bỏ tham vọng và đồng ý giúp đỡ nhóm Avengers để hồi sinh con gái mình. Thanos ẩn mình trong bộ giáp rất có thể là dấu hiệu cho thấy gã Titan không còn là mối đe dọa thực sự như trong quá khứ nữa.

Avengers: Endgame sẽ được công chiếu bắt đầu từ ngày 26/4.