Vũ trụ Điện ảnh X-Men và Marvel có thể kết hợp thế nào sau thương vụ tỉ đô của Disney?

Có khá nhiều cách để Disney kết hợp hai Vũ trụ Điện ảnh khổng lồ này sau thương vụ tỷ đô với 20th Century Fox.

Mới đây, thương vụ "thế kỷ" đã diễn ra giữa Walt Disney và 20th Century Fox khiến người hâm mộ vô cùng bất ngờ. Qua đó, "nhà Chuột" đã mang về bản quyền của X-Men, Fantastic Four và cả Deadpool. Tuy nhiên, hai vũ trụ điện ảnh từ nguyên tác Marvel đã phát triển quá lớn và tách biệt. Sau đây là những kịch bản mà Disney có thể sử dụng để hợp thức hóa việc kết hợp này.

1. Marvel đã đưa ra ý tưởng đa vũ trụ trước đó

Vũ trụ Điện ảnh X-Men và Marvel có thể kết hợp thế nào sau thương vụ tỉ đô của Disney?

Trong Doctor Strange (2016), Marvel đã có nhiều tính toán khi đưa ra khái niệm đa vũ trụ. Ý tưởng này đã được Kevin Feige nhận xét là "rất hữu ích" trong tương lai của MCU. Tuy còn khá xa lạ với khán giả đại chúng nhưng đa vũ trụ lại là một khái niệm vô cùng quen thuộc đối với các fan truyện tranh. Theo đó, trái đất mà chúng ta đang sống không phải là duy nhất mà nó có rất nhiều phiên bản dựa trên những sự lựa chọn khác nhau của mỗi con người.

Ở một vũ trụ nào đó, Cyclops là nữ giới. Hay Wolverine là người đồng tính và... yêu Hercules. Một vũ trụ khác nữa thì Iron Man không phải là Tony Stark. Với khái niệm này, X-Men hoàn toàn có thể là một vũ trụ song song với MCU (Marvel Cinematic Universe/ Vũ trụ Điện ảnh Marvel). Và nhân vật kết nối mọi thứ chính là Stan Lee. Cách đây không lâu, các nhà làm phim Marvel đã nói rằng tất cả những vai khách mời của ông trong các tác phẩm của hãng chỉ là một người. Stan Lee cũng góp mặt trong khá nhiều tác phẩm của Fox và nếu ông là một "thực thể" nào đó thì việc kết nối hai vũ trụ này khá là dễ dàng.

2. Deadpool 2 sẽ giới thiệu nhân vật du hành thời gian

Vũ trụ Điện ảnh X-Men và Marvel có thể kết hợp thế nào sau thương vụ tỉ đô của Disney?

Năm nay, Deadpool 2 sẽ giới thiệu đến người xem Cable, một trong những nhân vật du hành thời gian nổi tiếng nhất Marvel. Trong truyện tranh, Cable tên thật là Nathaniel Summers - con trai của Cyclops và bản sao của Jean Grey. Vì mắc bệnh nặng, anh được cha gửi tới tương lai để chữa trị. Sau khi tới tuổi trung niên, Cable quay trở về quá khứ dưới hình dạng nửa người nửa máy và chiến đấu bên cạnh các X-Men. Có vẻ như Fox vẫn sẽ giữ nguyên siêu năng lực này của anh chàng.

Bên cạnh đó, nhiều thông tin cho rằng Avengers: Infinity War cũng sẽ có du hành thời gian. Liệu đây có phải cách để kết nối hai vũ trụ điện ảnh bằng cách cho những chuyến đi xuyên thời gian này chệch điểm đến?

3. Phoenix Force sẽ thay đổi vũ trụ X-Men

Vũ trụ Điện ảnh X-Men và Marvel có thể kết hợp thế nào sau thương vụ tỉ đô của Disney?

Trong phần phim X-Men: Dark Phoenix sắp tới, khán giả sẽ được chứng kiến Jean Grey của Sophie Turner sử dụng sức mạnh khổng lồ của Dark Phoenix. Dù gắn liền với hình ảnh một thực thể vũ trụ về cái chết và sự sống nhưng Phoenix trên thực tế còn mạnh hơn thế nhiều.

Trong đầu truyện No More Humans của Mike Carey, sức mạnh của Phoenix Force có thể thay đổi cả thực tại. Lúc đó, trái đất bị giam vào một chiều không gian "bỏ túi" nơi thời gian không tồn tại. Cùng lúc đó, nhiều dị nhân lưu vong từ các chiều không gian khác cũng xuất hiện trong dòng thời gian chính của Marvel. Cuối cùng, Phoenix Force đã sửa lại mọi thứ và đưa người nào về đúng chỗ đó.

Có vẻ như X-Men: Dark Phoenix chỉ là phần đầu tiên của một cốt truyện lớn hơn. Liệu sự kiện này sẽ thay đổi "thực tại" của cả 2 hãng?

4. Kitty Pryde là nhân tố quan trọng

Vũ trụ Điện ảnh X-Men và Marvel có thể kết hợp thế nào sau thương vụ tỉ đô của Disney?

Kitty Pryde là một dị nhân có khả năng đi xuyên vật chất trong vũ trụ Marvel. Nếu phát triển mạnh hơn, cô có thể đi xuyên cả không và thời gian. Fox đã từng sử dụng nhân vật này để tái khởi động vũ trụ trong X-Men: Days of Future Past. Nếu vậy, Kitty Pryde cũng sẽ dễ dàng trở thành then chốt để kết nối 2 vũ trụ. Gần đây, nhiều thông tin cho biết Tim Miller đang phát triển dự án phim riêng về nữ dị nhân này.

5. Găng tay Vô cực và Vùng Hạ nguyên tử sẽ thay đổi toàn bộ MCU

Vũ trụ Điện ảnh X-Men và Marvel có thể kết hợp thế nào sau thương vụ tỉ đô của Disney?

Trong Avengers: Infinity War sắp tới, Thanos sẽ tới trái đất để truy tìm những viên Đá Vô cực. Nếu thành công, hắn sẽ thao túng toàn bộ không-thời gian và thậm chí là thực tại. Trong nguyên tác, Thanos dễ dàng thổi bay một nửa sự sống trong vũ trụ chỉ bằng một cái búng tay.

Trong đầu truyện Secret Wars của Jonathan Hickman năm 2015, mỗi vũ trụ đều có một Găng tay Vô cực riêng và chỉ có một vài sức mạnh giới hạn nếu sử dụng ở chiều không gian khác. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là Găng tay Vô cực trong MCU không thể mang X-Men đến vũ trụ của các Avengers.

Một chi tiết quan trọng khác cũng có sẵn trong MCU chính là Vùng Hạ nguyên tử của Ant-Man. Trong Ant-Man and the Wasp sắp tới sẽ chứng kiến việc giải cứu Janet Van Dyne khỏi nơi này. Theo Evangeline Lilly, Vùng Hạ nguyên tử sẽ mở ra cả một đa vũ trụ mới cho MCU. Ngoài ra, nó cũng đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong Captain Marvel - một bộ phim lấy bối cảnh trước cả những gì diễn ra trong MCU. Như vậy, Vùng Hạ nguyên tử dẫn thẳng đến vũ trụ Fox là điều hoàn toàn có thể xảy ra.