Vua Sư Tử live-action âm thầm thống trị phòng vé toàn cầu

Phần khởi động lại của Lion King đang trở thành ông vua phòng vé thực sự  khi liên tiếp những kỷ lục trước đó của phim Disney đều bị lật đổ.

Phần khởi động lại mới nhất của The Lion King chỉ trong cuối quần qua đã mang về doanh thu hơn 200 triệu đô-la trong nội địa Mỹ, trở thành buổi mở màn lớn nhất mọi thời đại trong tháng 7, phá vỡ kỷ lục trước đây của “Harry Potter và Bảo bối Tử thần – Phần 2” với chỉ 169 triệu đô-la Mỹ.

Bộ phim remake mới nhất của Disney ngoài ra cũng đã vượt qua mốc 500 triệu đô-la doanh thu phòng vé toàn cầu. The Lion King đang trên đường trở thành tác phẩm làm lại live-action có doanh thu cao nhất trong các bộ phim hoạt hình của hãng phim. Trong số những kỷ lục đáng chú ý khác, Lion King cũng là một trong những dự án ngoài Marvel và Star Wars có doanh thu mở màn tốt nhất từ trước tới nay. Bộ phim cũng vượt qua kỷ lục mở màn trước đó của Incredibles 2 và chỉ đứng sau Toy Story 4 cũng vừa ra mắt mới đây.

Nhà Chuột đã sở hữu bốn bản phát hành nội địa Mỹ có doanh thu cao nhất trong năm. Tùy thuộc vào The Lion King “làm việc” thế nào tại phòng vé, hãng phim có thể có tên trong top 5 bộ phim có doanh thu cao nhất trong năm. Câu hỏi bây giờ trở thành có bao nhiêu dự án Disney có thể tung ra nữa khi mà Frozen 2 và Star Wars: The Rise of Skywalker vẫn đang ‘rục rịch’ ra mắt trong năm nay. 

Vẫn chưa phải là tất cả đối với Disney khi mà Avengers: Endgame vừa soán ngôi vương của Avatar để trở thành bộ phim có doanh thu phòng vé cao nhất mọi thời đại. Chính đạo diễn James Cameron cũng đã gửi lời chúc mừng đến với những người đã tạo ra bộ phim. The Lion King có thể được xem là một trong những con át chủ bài  của Disney trong năm nay và từ giờ đến cuối năm, người hâm mộ vẫn không biết Disney còn có thể làm nên kỳ tích gì nữa.