Xem "Hoa Hồng Trên Ngực Trái" bỏ túi ngay 4 bài học về cách chọn chồng, chị em nên thuộc lòng là vừa!

Hoa Hồng Trên Ngực Trái không chỉ hấp dẫn khán giả vì dàn diễn viên toàn trai xinh gái đẹp mà còn để lại ấn tượng với những bài học về cách chọn chồng dành cho các chị em.

Hoa Hồng Trên Ngực Trái càng về những tập cuối càng cuốn hút khán giả hơn bao giờ hết. Ngoài việc khắc họa cuộc đời của Khuê (Hồng Diễm), bộ phim còn là lời nhắn nhủ đến các chị em về cách chọn chồng sao cho đúng. Lấy chồng thực sự là một canh bạc, để canh bạc thắng thì nên nắm lòng ngay những bài học sau đây.

1. Chọn chồng thương bố mẹ vợ, kính trọng gia đình bên vợ

Từ những bi kịch mà Khuê đã trải qua, có thể thấy Khuê đã thực sự chọn nhầm chồng. Ở thời điểm đó, Thái (Ngọc Quỳnh) cưới Khuê cũng chỉ vì Khuê lỡ có bầu và hợp tuổi làm ăn. Cuộc hôn nhân thiếu hụt tình yêu ấy cuối cùng cũng dẫn đến kết quả không tốt.

Xem Hoa Hồng Trên Ngực Trái bỏ túi ngay 4 bài học về cách chọn chồng, chị em nên thuộc lòng đi là vừa! - Ảnh 1.

Khuê chưa đưa Thái về ra mắt bố mẹ cũng chưa hề thử lòng xem Thái có thực sự yêu mình hay không. Tóm lại, Khuê đã vội vàng lấy Thái bởi lúc ấy Khuê không hề có một lựa chọn nào khác. Vậy nên, để lấy chồng không chỉ nhìn qua cách người ấy đối xử với mình mà còn nhìn nhận ở cách người ấy cư xử với bố mẹ mình ra sao.

Xem Hoa Hồng Trên Ngực Trái bỏ túi ngay 4 bài học về cách chọn chồng, chị em nên thuộc lòng đi là vừa! - Ảnh 2.

Cách Thái đối xử với bố mẹ vợ quá cạn tàu ráo máng.

Mỗi lần Khuê xin tiền Thái để giúp đỡ gia đình, Thái lại lên giọng: "Tôi có phải thần tài đâu mà suốt ngày gõ". Lúc em trai Khuê đứng giữa ranh giới của sự sống và cái chết, Thái đã ra điều kiện ly hôn, bắt Khuê phải kí vào giấy mới bỏ tiền giúp em vợ. Mặc cho mẹ Khuê van xin, cầu cạnh, Thái vẫn không mủi lòng. Đỉnh điểm của thằng con rể khốn nạn có lẽ nằm ở cách Thái đối xử với bố mẹ sau khi ly hôn. Có căn nhà làm nơi dung thân của cả gia đình, Thái cũng sai người đến rao bán. Thử hỏi, còn có đứa con rể nào tệ bạc hơn Thái không?

Xem Hoa Hồng Trên Ngực Trái bỏ túi ngay 4 bài học về cách chọn chồng, chị em nên thuộc lòng đi là vừa! - Ảnh 3.

Thái sai người đến siết nhà bố mẹ vợ.

2. Không nên chọn người chồng gia trưởng

Còn nhớ Thái đã nói với các con: "Nội trợ là ở nhà làm việc nhà, giặt giũ quần áo, nấu cơm, dọn dẹp và không biết làm một việc gì cả. Các con sau này cố gắng học giỏi để không phải ở nhà nội trợ như mẹ!". Trong câu nói ấy không chỉ thể hiện sự khinh thường vợ mà còn là sự gia trưởng của một người chồng. Thái bắt Khuê ở nhà làm việc nhà, chăm sóc các con nhưng cũng chính Thái lại coi Khuê như kẻ vô dụng, không giúp ích được gì cho gia đình

Xem Hoa Hồng Trên Ngực Trái bỏ túi ngay 4 bài học về cách chọn chồng, chị em nên thuộc lòng đi là vừa! - Ảnh 4.

Lấy một người chồng gia trưởng như Thái mới thấy Khuê phải chịu đựng, nhẫn nhục, hi sinh chỉ để làm hài lòng chồng.

Xem Hoa Hồng Trên Ngực Trái bỏ túi ngay 4 bài học về cách chọn chồng, chị em nên thuộc lòng đi là vừa! - Ảnh 5.

3. Nên chọn người chồng có chính kiến

Nếu Khuê chịu sự khổ cực vì có người chồng gia trưởng thì San cũng không hạnh phúc hơn là bao vì ở bên một người đàn ông quá hiền lành. Dũng hiền tới mức không có một chính kiến riêng để bênh vực vợ mình. Đứng giữa vợ và mẹ, anh trở nên bất lực hoàn toàn vì không biết nên về phe ai.

Xem Hoa Hồng Trên Ngực Trái bỏ túi ngay 4 bài học về cách chọn chồng, chị em nên thuộc lòng đi là vừa! - Ảnh 6.

Dũng tuy yêu San, hiền lành nhưng lại quá nhu nhược.

Khi vợ bị mẹ đổ oan, Dũng cũng không biết nên làm thế nào để vẹn tròn đôi bên, anh đành chọn im lặng. Sự im lặng ấy không chứng tỏ Dũng có hiếu với mẹ cũng không thể hiện được Dũng yêu San mà chính là sự nhu nhược, hèn kém của một người chồng không có chính kiến. Lấy người như thế, chị em sẽ suốt ngày phải chịu tủi nhục vì không bao giờ được chồng đứng ra bênh vực kể cả khi mình làm đúng.

Xem Hoa Hồng Trên Ngực Trái bỏ túi ngay 4 bài học về cách chọn chồng, chị em nên thuộc lòng đi là vừa! - Ảnh 7.

Lấy một người chồng như Dũng, San cũng chịu bao nhiêu tủi hờn.

4. Chọn người yêu mình, yêu cả những tính cách không tốt của mình

Người ta vẫn thường nói: Tình yêu làm cho con người bao dung và dễ tha thứ cho nhau hơn. Nếu không có tình yêu sẽ chẳng có sự vị tha và cuộc hôn nhân bao giờ cũng dẫn đến đổ vỡ. Nếu Thái thực sự yêu Khuê thì anh đã biết bao dung hơn với nỗi khổ cực của Khuê và cả gia đình bên vợ. Nếu Thái thực sự yêu Khuê, anh đã không khinh thường vợ và để vợ phải buồn. Điều quan trọng hơn cả, Thái sẽ không ngoại tình rồi về nhà đánh đập vợ. Chưa vội bàn cãi đến cách làm vợ của Khuê, một phần cũng do Khuê chưa độc lập về kinh tế, tuy nhiên, một người đàn ông nếu yêu vợ thật lòng sẽ sẵn sàng bỏ qua thiếu sót của vợ mình.

Xem Hoa Hồng Trên Ngực Trái bỏ túi ngay 4 bài học về cách chọn chồng, chị em nên thuộc lòng đi là vừa! - Ảnh 8.

Có thể thấy, tình yêu thương thật lòng bao giờ cũng là yếu tố quan trọng nhất của một cuộc hôn nhân lâu dài. Vậy nên, thay vì chọn người mình yêu các chị em hãy chọn người thực sự yêu mình để gắn bó cả đời. Đừng như Khuê nhé chị em ơi!

Hoa Hồng Trên Ngực Trái phát sóng 21h40 trên VTV3 vào thứ 4 và thứ 5 hàng tuần.

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, nên chọn chồng thế nào cho đúng?

Bạn có thể chọn nhiều mục. Bình chọn của bạn sẽ được công khai.