Xếp hạng chất lượng 20 bộ phim thuộc Marvel Cinematic Universe (Phần 2)

Với 20 bộ phim trong 10 năm qua, các bộ phim của Marvel studio luôn giữ vững được phong độ ổn định và ngày càng được đón nhận nồng nhiệt trên toàn thế giới.

Ở bài viết này, chúng ta hãy cùng nhau đến với bảng xếp hạng chất lượng 20 bộ phim thuộc Marvel Cinematic Universe theo CBR.

Dưới đây là 10 bộ phim còn lại:

10. Captain America: The First Avenger

Xếp hạng chất lượng 20 bộ phim thuộc Marvel Cinematic Universe (Phần 2) - Ảnh 1.

Captain America: The First Avenger có một cốt truyện tốt, dễ cảm, nếu so sánh Steve với các siêu anh hùng khác như Hulk hay Iron Man thì nội tâm anh đơn giản hơn rất nhiều. Nhưng chỉ bằng ý chí, sự can trường và trái tim ấm áp dã khiến Steve Rogers trở thành người hùng ngay cả trước khi anh trở thành Captain America.

Nửa đầu phim có vẻ hay hơn nửa sau, cuộc sống của Steve sau khi trở thành sản phẩm thành công của thí nghiệm cũng không phải dễ dàng vì anh là duy nhất, tài sản quý giá nhất của đất nước.

9. Iron Man

Xếp hạng chất lượng 20 bộ phim thuộc Marvel Cinematic Universe (Phần 2) - Ảnh 2.

Là bộ phim mở đầu cho vũ trụ điện ảnh MCU, Iron Man xứng đáng nhận được những lời khen tặng của tất cả các fan hâm mộ. Bộ phim đã kể rất tốt câu chuyện về gã tỷ phú trở thành Iron Man, siêu anh hùng đầu tiên đặt nền móng cho vũ trụ siêu anh hùng của Marvel.

Sức hút từ bộ phim đã cứu vớt sự nghiệp tụt dốc của nam diễn viên lắm tài nhiều tật Robert Downey Jr. Thậm chí còn vụt lên trở thành hiện tượng toàn cầu, đem đến cho Robert hàng chục triệu fan trên toàn thế giới với đủ mọi lứa tuổi và trở thành nam diễn viên có sức hút nhất của Vũ trụ điện ảnh Marvel.

8. Iron Man 3

Xếp hạng chất lượng 20 bộ phim thuộc Marvel Cinematic Universe (Phần 2) - Ảnh 3.

Đúng vậy, Iron Man 3 có thể nói là phần phim hay nhất của loạt phim về Người Sắt. Bộ phim hoàn toàn đáp ứng được kỳ vọng của khán giả và giới chuyên môn khi mở ra một tương lai mới bằng một câu chuyện mới. Tony đã phải chọn lựa giữa tình cảm cá nhân và sứ mạng của một siêu anh hùng đòi hỏi một sự cân nhắc hết sức nghiêm túc.

Mặt khác, sự trở lại của dàn diễn viên chính gồm Robert Downey, Jr., Gwyneth Paltrow và Don Cheadle với lối diễn xuất ấn tượng cùng một kịch bản kịch bản đầy kịch tính được hỗ trợ bằng kỹ xảo hoành tráng thực sự khiến người xem thỏa mãn.

7. Guardians of the Galaxy Vol. 2

Xếp hạng chất lượng 20 bộ phim thuộc Marvel Cinematic Universe (Phần 2) - Ảnh 4.

Guardians of the Galaxy Vol. 2 dù không xuất sắc bằng phần trước đó nhưng xét về nhiều mặt có lẽ còn tốt hơn. Điển hình như kịch bản của phim được xây dựng chặt chẽ, hài hước hơn, hành động kịch tính hơn và nhiều cảm xúc hơn.

6. Captain America: Civil War

Xếp hạng chất lượng 20 bộ phim thuộc Marvel Cinematic Universe (Phần 2) - Ảnh 5.

Captain America: Civil War đã vượt qua Age of Ultron và cả Infinity War nhờ nội dung chặt chẽ và rất logic. Cuộc xung đột giữa Captain America và Iron Man thực sự rất hấp dẫn, lôi cuốn vì cả hai phía đều có những lí lẽ đúng đắn của riêng mình.

Cuộc chiến này đã chia các Avengers thành hai phe và mang tới cho khán giả một "cuộc ẩu đả" quá sướng mắt.

5. Thor: Ragnarok

Xếp hạng chất lượng 20 bộ phim thuộc Marvel Cinematic Universe (Phần 2) - Ảnh 6.

Thor: Ragnarok là bộ phim được đầu tư kinh phí cao đứng thứ 7 trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel với 180 triệu USD nhưng rất đáng đồng tiền bát gạo. Bằng chứng là Thor: Ragnarok không chỉ được xem là tác phẩm hài hước nhất của series Thor mà còn của cả MCU từ trước đến nay với cơn mưa lời khen không ngớt.

Thậm chí, Thor: Ragnarok đã nhận được 98% số điểm tích cực với gần một trăm lời nhận xét, đánh giá trên Rotten Tomatoes đấy.

4. Captain America: The Winter Soldier

Xếp hạng chất lượng 20 bộ phim thuộc Marvel Cinematic Universe (Phần 2) - Ảnh 7.

Không hề quá khi nói Captain America: The Winter Soldier sở hữu tất cả những gì khán giả cần ở một bộ phim bom tấn siêu anh hùng: cuốn hút, hồi hộp, với nội dung có chiều sâu và những cảnh hành động hoành tráng.

Bộ phim đã khắc họa rõ nét hình tượng một siêu anh hùng cổ điển, giản dị, trung thực, dũng cảm, và đặt lòng yêu nước lên trên hết, Steve Rogers – Captain America xứng đáng được đặt ở vị trí đầu tàu, dẫn dắt các người hùng khác dù không hề sở hữu năng lực khủng khiếp nào đó.

3. The Avengers

Xếp hạng chất lượng 20 bộ phim thuộc Marvel Cinematic Universe (Phần 2) - Ảnh 8.

The Avengers là thời điểm MCU chính thức đưa tất cả các siêu anh hùng được giới thiệu trước đó quy tụ trong một bộ phim. Từ đó, giấc mơ về những người phi thường sát cánh bên nhau cùng chiến đấu đã không còn là viển vông trong vũ trụ điện ảnh Marvel.

Thử nghĩ mà xem, nhìn thấy một siêu anh hùng đã làm bạn sướng đến khi thấy họ đứng bên nhau cùng bảo vệ trái đất thì cái sự sung sướng đó sẽ ở mức nào.

Đạo diễn Joss Whedon đã làm quá tốt khi xây dụng The Avengers là một bộ phim hài hước, có chiều sâu và trở thành bộ phim có doanh thu cao thứ 4 mọi thời đại sau Avatar, Titanic và Star wars: the force awakens.

2. Guardians of the Galaxy

Xếp hạng chất lượng 20 bộ phim thuộc Marvel Cinematic Universe (Phần 2) - Ảnh 9.

Guardians of the Galaxy là bộ phim phong phú về chủng tộc nhất thuộc MCU. Có rất nhiều nhân vật được giới thiệu nhưng ai cũng có cá tính, màu sắc riêng và dễ chiếm được cảm tình từ khán giả. Nhịp phim vừa phải, dễ thở, dễ hiểu nên dù bạn chưa đọc truyện vẫn có thể hiểu phim đang nói cái gì.

1. Black Panther

Xếp hạng chất lượng 20 bộ phim thuộc Marvel Cinematic Universe (Phần 2) - Ảnh 10.

Những gì mà Black Panther làm được cho Marvel studio nhiều hơn bất kỳ bộ phim siêu anh hùng đã từng ra rạp của họ. Black Panther đã mang đến một góc nhìn mới mẻ về Lục địa đen, về nạn phân biệt chủng tộc cùng nội dung đề cập đến nhiều khía cạnh văn hóa, xã hội, điều mà các tác phẩm cùng loại chưa bao giờ làm.

Mặc dù không phải là phim đầu tiên về siêu anh hùng da màu nhưng Black Panther đã dám phản ánh vấn đề phân biệt đối xử, khai thác sâu vào những khó khăn của người da màu trong xã hội ngày nay.

Đọc đến đây rồi, nếu bạn đồng ý hoặc không đồng ý với bảng xếp hạng này, xin vui lòng cho chúng tôi biết ý kiến nhé!

Theo CBR