[CFL] Lại xảy ra lùm xùm “bắn hộ” giá 10 triệu trong giải đấu CF2L

Không còn là vấn đề “bắn hộ” lấy danh tiếng và giải thưởng nữa, nhân vật liên quan đã được gạ kèo tới 10 triệu để gian lận trong giải đấu CF2L vừa qua.

Từ khi ra mắt, giải đấu chuyên nghiệp CrossFire Legends League (CF2L) đã thu hút được nhiều chú ý của các xạ thủ CFL chuyên nghiệp với mục tiêu tranh đấu chiếc cúp vàng danh giá để khẳng định đẳng cấp và uy tín cá nhân cũng như khả năng phối hợp đồng đội ăn ý của team. Trong tháng 3 vừa qua, CF2L 2019 đã khởi tranh với sự tham gia của 24 đội trên toàn quốc, tuy nhiên vì hình thức tham gia thi đấu online (đăng kí tại trang chủ CFL) nên đã phát sinh tiêu cực “đấu hộ” được cho là giá tới 10 triệu VNĐ.

hgnbhnb [CFL] Lại xảy ra lùm xùm bắn hộ giá 10 triệu trong giải đấu CF2L 1

Một bài viết tố cáo nhân vật Cảnh Shadow 2k “bắn hộ” trong giải đấu CF2L đang diễn ra đã khiến cộng đồng CF Legends choáng váng không chỉ vì “người trong cuộc” tự thú mà giá trị của kèo bắn hộ này lên tới 10 triệu, con số mà nhiều game thủ CF Legends khó có thể cưỡng lại nếu chỉ đơn giản là “cầm máy chơi hộ nhân vật team nào đó và cố gắng giành chiến thắng”. Theo như tố cáo thì tại thời điểm vi phạm, Cảnh Shadow 2k đang là thành viên team Black Wolf nhưng lại đấu hộ trong trận BSB gặp CB2 ngày 12/3 vừa qua sau khi nhận 10 triệu VNĐ, việc này đã được chính người trong cuộc thừa nhận. Do Cảnh vẫn còn là thành viên BW vào giải đấu Show Match ngày 24/3 vừa qua nên đây là cơ sở rõ ràng để kết tội nhân vật này đã đi đấu hộ trong giải đấu CF2L.

cf2l [CFL] Lại xảy ra lùm xùm bắn hộ giá 10 triệu trong giải đấu CF2L 2

Điều khiến nhiều game thủ khác phải băn khoăn là đề nghị án phạt nặng cho team Black Wolf vì để thành viên của mình gian lận trong giải đấu lớn – nhiều trnah cãi đã nổ ra cho rằng vấn đề này không trực tiếp liên quan tới BW vì Cảnh Shadow 2k không xài hack khi thi đấu dưới tên team mà đây là kèo “đấu hộ”, team ít có sự kiểm soát hơn, thế nên hợp lý thì “ai làm người nấy chịu”, trong khi rất nhiều xạ thủ lại nghĩ đã thành lập team thi đấu chuyên nghiệp thì đội trưởng phải có trách nhiệm quản lý thành viên hợp lý, không được để xảy ra tiêu cực làm ảnh hưởng tới hình tượng team, vậy nên có sai phạm xảy ra thì team cũng phải chịu một phần trách nhiệm là đúng…

hgnbhnb [CFL] Lại xảy ra lùm xùm bắn hộ giá 10 triệu trong giải đấu CF2L 3

hgnbhnb [CFL] Lại xảy ra lùm xùm bắn hộ giá 10 triệu trong giải đấu CF2L 4

Dù sao thì sự việc cũng đã xảy ra, ban tổ chức CF2L sẽ sớm làm việc và có kết luận cuối cùng với các bên vi phạm. Mong rằng đây sẽ là bài học lớn cho các team thi đấu giải, đừng vì chút danh tiếng mà bán đứng danh dự của mình với các chiêu trò gian lận nhé.