[Đánh giá] Dragon Raja: Bom tấn hành động nhập vai với đồ họa siêu khủng

Được phát hành bởi ông lớn Tencent, Dragon Raja xứng đáng là một trong những game mobile có đồ họa đẹp nhất từ trước tới nay, có thể sánh ngang hàng với bom tấn Blade và Soul: Revolution.

Dragon Raja vốn được xây dựng dựa trên bộ tiểu thuyết Long Tộc Huyễn Tưởng (龙族幻想), do tiểu thuyết gia hàng đầu Hàn Quốc là Lee Yeongdo sáng tạo nên. Game được phát triển bằng Unreal Engine 4 bởi Loong Entertainment, và được Tencent phát hành. KenhTinGame chưa từng có dịp đọc qua bộ tiểu thuyết nói trên, nhưng nếu những ai là fan hâm mộ của Long Tộc Huyễn Tưởng, thì chắc hẳn không thể bỏ qua tựa game Dragon Raja.

Cảm nhận chung

Điều đầu tiên đập vào mắt người chơi, chắc chắn là 4 từ “đồ họa siêu khủng”, phải nói là đồ họa trong Dragon Raja đẹp đến từng chi tiết. Trong game, từng nhân vật, quái vật, từng vũ khí, vật dụng, từ mô hình đến chất liệu, từ quang cảnh đến sắc thái, đều tỏ ra cực kỳ tinh xảo và sống động, gần như đã đạt đến độ cực hạn mà những thiết bị điện thoại ngày nay có thể “gánh” được.

hgnbhnb [Đánh giá] Dragon Raja: Bom tấn hành động nhập vai với đồ họa siêu khủng 1

Đồ họa

Được xây dựng dựa trên bộ engine tiên tiến nhất lúc bấy giờ, Unreal Engine 4, game khoác lên cho mình chiếc áo vô cùng lộng lẫy, từng nhân vật được đều được thiết kế vô cùng chi tiết, hệ thống tương tác vật lý cũng khá chân thật, khi người chơi va chạm các NPC sẽ đẩy họ lùi về, không phải đi xuyên người như những tựa game khác.

hgnbhnb [Đánh giá] Dragon Raja: Bom tấn hành động nhập vai với đồ họa siêu khủng 2
Một góc cảnh quan khu đại sảnh trong game

Bên cạnh đó, game tái hiện khá tốt hệ thống ngày và đêm 24 tiếng như đời thực, hệ thống thời tiết được tăng cường lúc mưa, lúc nắng, lúc tuyết rơi,… đem lại cảm giác khá chân thật. Game chăm chút kể cả những chi tiết nhỏ như quần áo trên thân bị ướt sũng khi trời mưa, mang dù khi trời mưa còn bị sét đánh,… điều này hầu như rất hiếm gặp trong những tựa game mobile khác.

hgnbhnb [Đánh giá] Dragon Raja: Bom tấn hành động nhập vai với đồ họa siêu khủng 3
Hệ thống thời tiết ngày đêm, và trời mưa

Tuy nhiên, game có một điểm yếu là đòi hỏi cấu hình cực cao, game thủ muốn chơi max cấu hình thì phải trang bị cho mình thiết bị mobile đời mới nhất, bằng không, tình trạng giật lag sẽ xảy ra rất thường xuyên, ảnh hưởng đáng kể đến trải nghiệm chung của game thủ.

Các lớp nhân vật

Dragon Raja cho phép người chơi lựa chọn 4 lớp nhân vật: Thôn Vũ, Liệp Ưng, Chấp Hành Giả và Song Sinh. Mỗi lớp nhân vật, người chơi sẽ được lựa chọn 3 loại hình thể: nam nhân, nữ nhân, và loli.

Thôn Vũ: dành cho người chơi ưa thích cận chiến, thường đóng vai trò tiên phong trong các trận chiến, còn có khả năng hấp thu tổn thương, dùng làm tấm khiên để che chắn cho đồng đội ở phía sau.

hgnbhnb [Đánh giá] Dragon Raja: Bom tấn hành động nhập vai với đồ họa siêu khủng 4
Thôn Vũ – chuyên gia cận chiến

Liệp Ưng: dành cho người chơi ưa thích xạ thủ, sở hữu tầm bắn xa nhất trong các lớp nhân vật, cùng với kho vũ khí đồ sộ đủ các loại súng, từ súng ngắn cho đến súng thần công, chuyên môn rỉa máu kẻ thù.

hgnbhnb [Đánh giá] Dragon Raja: Bom tấn hành động nhập vai với đồ họa siêu khủng 5
Liệp Ưng – chuyên gia tầm xa

Chấp Hành Giả: sở hữu hai loại hình thái, phân biệt là Pháp Sư cùng Thích Khách, độ khó tương đối cao với người chơi mới, tầm bắn tuy không xa bằng Liệp Ưng, nhưng sát thương khổng lồ, bù lại là dễ bị tổn thương.

hgnbhnb [Đánh giá] Dragon Raja: Bom tấn hành động nhập vai với đồ họa siêu khủng 6
Chấp Hành Giả – chuyên gia tìm và diệt

Song Sinh: đây là lớp nhân vật khá đặc biệt, đại diện cho không chỉ một, mà là hai người, hay còn gọi là “nhất thể song hồn”, thường đóng vai trò hỗ trợ như buff, debuff, hồi máu,… đồng thời, khả năng gây sát thương cũng rất lớn, có thể nói đây là lớp nhân vật toàn diện.

hgnbhnb [Đánh giá] Dragon Raja: Bom tấn hành động nhập vai với đồ họa siêu khủng 7
Song Sinh – chuyên gia hỗ trợ

Thiết kế nhân vật

Nhân vật được xây dựng theo phong cách Manhwa đặc trưng của Hàn Quốc, pha trộn giữa Anime và tả thực, trông vừa dễ thương lại vừa duyên dáng. Thiết kế của Dragon Raja khá giống với sản phẩm đến từ NCSoft là Blade and Soul, hiện cũng đang được vận hành trên nền tảng di động với đồ họa vô cùng đẹp mắt.

hgnbhnb [Đánh giá] Dragon Raja: Bom tấn hành động nhập vai với đồ họa siêu khủng 8
Toàn cảnh con boss sau khi bị tiêu diệt

Trò chơi cung cấp khả năng tùy chỉnh nhân vật rất mạnh, từ khuôn mặt, kiểu tóc, màu da, loại mắt,… đều có rất nhiều sự lựa chọn khác nhau, thậm chí còn có thể điều chỉnh ngũ quan từng ly từng tí. Đảm bảo là sau khi tùy chỉnh xong, mỗi người chơi đều sẽ có riêng cho mình một nhân vật không giống ai, thể hiện chất riêng của mình.

hgnbhnb [Đánh giá] Dragon Raja: Bom tấn hành động nhập vai với đồ họa siêu khủng 9
Hệ thống tùy chỉnh nhân vật với rất nhiều sự lựa chọn

Các loại trang phục trong game không bó buộc theo bất kỳ trường phái nào, người chơi có thể dễ dàng bắt gặp các loại trang phục tiên hiệp, gothic, hiện đại, scifi, hoặc cyberpunk,… Dù vậy, các loại trang phục lại hòa hợp với nhau một cách kỳ lạ, mỗi cái đều được thiết kế vô cùng hợp thời trang và mang tính thẩm mỹ cao.

Bối cảnh trong game

Lấy bối cảnh hiện đại đan xen với truyền thống, trò chơi xây dựng thế giới viễn tưởng của riêng mình pha trộn từ nhiều nền văn hóa Đông Tây khác nhau. Người chơi có thể sẽ nhận ra một chút gì đó của Trung Quốc, Hàn Quốc hay thậm chí cả Nhật Bản ở những góc nhỏ của game.

hgnbhnb [Đánh giá] Dragon Raja: Bom tấn hành động nhập vai với đồ họa siêu khủng 10
Bối cảnh trong game giao thoa nhiều nền văn hóa khác nhau

Thế giới trong game được xây dựng dựa trên bộ tiểu thuyết Long Tộc Huyễn Tưởng, xoay quanh cuộc xung đột giữa 3 phe phái Nhân Tộc, Long Tộc, và Long Nhân (tộc lai giữa người và rồng). Hòa mình vào thế giới Dragon Raja, người chơi sẽ được khám phá vô vàn nền văn hóa khác nhau, lúc thì ghé thăm Trung Hoa cổ đại, lúc thì sải bước trên những đường phố cơ khí hiện đại, lúc thì chìm đắm trước những phong cảnh rực rỡ sắc màu.

Cốt truyện

Phối hợp với bối cảnh tiểu thuyết vô cùng sâu sắc, cốt truyện trong game được thể hiện vô cùng mượt mà và kịch tính. Kết hợp với các tuyến nhân vật vốn có trong truyện, người chơi như được đắm chìm vào thế giới giả tưởng, cảm nhận được sức sống mãnh liệt của từng nhân vật.

hgnbhnb [Đánh giá] Dragon Raja: Bom tấn hành động nhập vai với đồ họa siêu khủng 11
Cốt truyện dựa trên bộ tiểu thuyết Long Tộc Huyễn Tưởng

Liên quan đến cốt truyện, thỉnh thoảng sẽ xuất hiện các câu đối thoại buộc người chơi phải lựa chọn, mỗi lựa chọn đều sẽ phát sinh ảnh hưởng nhất định, hình thành nên những điểm số nhân cách khác nhau, những điểm này dùng để kích hoạt “nhân cách sắc thái” tạo nên diện mạo đặc trưng cho mỗi người chơi.

Hệ thống kỹ năng

Game đại khái chia làm 4 loại kỹ năng: tấn công, debuff, buff, và ulti.

hgnbhnb [Đánh giá] Dragon Raja: Bom tấn hành động nhập vai với đồ họa siêu khủng 12
Hệ thống kỹ năng

Kỹ năng tấn công có tác dụng mạnh trong việc đả thương và tiêu diệt kẻ địch.

Kỹ năng debuff cũng có tác dụng tạo một ít sát thương, nhưng chủ yếu mang tính hỗ trợ như tốc biến, gây choáng, định thân kẻ địch.

Kỹ năng buff có tác dụng tăng cường thân thể, hoặc hỗ trợ đồng đội.

Kỹ năng ulti có tác dụng tạo lượng sát thương cực lớn, thời gian hồi chiêu cũng dài, nếu phối hợp với trang bị hợp lý thì sát thương càng nâng cao.

hgnbhnb [Đánh giá] Dragon Raja: Bom tấn hành động nhập vai với đồ họa siêu khủng 13
Kỹ năng vô cùng hoành tráng

Ngoài ra, game còn cung cấp thêm hệ thống Ngôn Linh, và Huyết Thống,… những hệ thống này căn bản sẽ liên quan mật thiết đến cách xây dựng nhân vật của mỗi người, tùy theo từng chiến thuật cụ thể mà người chơi sẽ nâng cấp theo từng cách khác nhau, phù hợp với sở trường của mình.

Gameplay và Combat

Dragon Raja là thể loại MMOARPG, tức thể loại nhập vai hành động. Phong cách chiến đấu được xây dựng theo lối semi-nontarget, nghĩa là người chơi không cần phải chọn mục tiêu trước khi xuất chiêu, và hầu hết các đối thủ nằm trong phạm vi kỹ năng đều phải nhận sát thương. Trong trường hợp đối đầu nhiều kẻ địch cùng lúc, người chơi vẫn có thể lựa chọn những mục tiêu mà mình muốn.

hgnbhnb [Đánh giá] Dragon Raja: Bom tấn hành động nhập vai với đồ họa siêu khủng 14
Chuyên gia cận chiến với kỹ năng phòng thủ

Game cung cấp đầy đủ các kỹ năng phụ trợ như nhảy, né đòn được bố trí rất thuận tiện ở vị trí bên phải. Hệ thống chiêu thức trong game khá đa dạng, đặc biệt với tính năng chuỗi combo và hiệu ứng đặc biệt khiến mỗi một pha hành động trong trò chơi đều hoành tráng cực đỉnh.

hgnbhnb [Đánh giá] Dragon Raja: Bom tấn hành động nhập vai với đồ họa siêu khủng 15
Hệ thống thú cưỡi
hgnbhnb [Đánh giá] Dragon Raja: Bom tấn hành động nhập vai với đồ họa siêu khủng 16
Hệ thống trang bị và vật phẩm
hgnbhnb [Đánh giá] Dragon Raja: Bom tấn hành động nhập vai với đồ họa siêu khủng 17
Khả năng bơi lội

Bên cạnh hệ thống chiến đấu mãn nhãn, trong một số hoạt động thường ngày, người chơi cũng có thể chạy trên vách đá và tường, hoặc bơi qua thế giới dưới nước. Tất nhiên, không thể thiếu những tính năng quen thuộc của thể loại MMOARPG như thú cưỡi, bang hội, và đấu trường PVP,… Những tính năng này, KenhTinGame xin nhường lại cho người chơi tự khám phá và có những đánh giá của riêng mình.

Tại Trung Quốc, Dragon Raja được ủy quyền bởi Tencent Publishing và Zulong Entertainment và hiện đã chính thức khai mở trên cả 2 nền tảng iOS và Android. Game thủ quan tâm có thể  tải game tại địa chỉ: Link iOS/ Link Android

Trang chủ game tại: https://dna.qq.com/