[Review] Special Force Mobile: Chiến đấu để sinh tồn

Siêu phẩm Special Force do chính chủ Dragonfly phát hành, nay đã đổ bộ lên nền tảng mobile. Cùng KenhTinGame xem bên trong tựa game có gì nào.
hgnbhnb [Đánh Giá] Special Force Mobile: Chiến đấu để sinh tồn 1
Special Force M: Battle to Survive

Sức hút của Special Force:

Special Force hay còn gọi là “Đặc nhiệm anh hùng” thuộc thể loại game bắn súng góc nhìn thứ nhất chiến thuật đồng đội do công ty DragonFly (Hàn Quốc) phát triển, còn có tên khác là Soldier Front (tại Bắc Mỹ), là một trong những MMOFPS nổi tiếng nhất ở châu Á cũng như Bắc Mỹ, hiện chiếm hơn 20% thị phần game online, trong đó chiếm 80% thị phần game thể loại FPS.

Với ưu thế trong các hiệu ứng âm thanh, thiết kế chuyển động hoàn hảo sống động, liên tục cập nhật những tính năng mới, Special Force liên tục giữ vững vị trí số 1 trên thị trường trong vòng 12 tháng ở Hàn Quốc và là game số 1 trên thị trường ở Thái Lan hiện nay.

hgnbhnb [Đánh Giá] Special Force Mobile: Chiến đấu để sinh tồn 2
Giao diện màn hình chờ của game chỉ mất vài giây là load xong 1 màn chơi, quá nhanh đúng không nào.

Sau khi cộng đồng Special Force Việt Nam bị khai tử thì vào cuối năm 2010, một tin vui dành cho cộng đồng SF Việt có cơ hội so găng cùng gamer thế giới khi Special Force chính thức khai hỏa tại vùng đất mới Singapore dưới sự phát hành của công ty DFIgames với máy chủ tương đối ổn định, cộng đồng game thủ đông đảo, nội dung game gay cấn, hồi hộp. Và đến cuối năm 2019, Special Force đã chính thức quay trở lại Việt Nam trên nền tảng điện thoại di động với tên gọi mới “Special Force M: Battle to Survive”.

Lối chơi hết sức quen thuộc cùng sự đổi mới phù hợp:

Special Force Mobile được phát triển dựa trên nền tảng Công nghệ Unreal Engine 3 của Epic Games cho chất lượng đồ họa đỉnh cao. Nhiệm vụ của người chơi là phải tiêu diệt hết đám phiến quân của kẻ thù bằng sự hỗ trợ từ các AI và chính từ khả năng khéo léo của mình.

hgnbhnb [Đánh Giá] Special Force Mobile: Chiến đấu để sinh tồn 3
Engine mới đã giúp cho tựa game trông đẹp và mượt hơn so với các bản cũ.

Cơ chế chiến đấu trong game thay vì tự do di chuyển trong bản đồ, thì giờ đây nhà phát hành đã thay đổi cơ chế và rút gọn nó để phù hợp với nền tảng này, bằng việc chọn những điểm móc nốc trên bản đồ.

Thao tác lựa chọn đi tới hay sang trái sang phải phụ thuộc vào yếu tố chiến thuật trong cách chơi của người chơi để quyết định bạn sẽ dừng ở điểm nào. Lúc này những trận giao tranh trên bản đồ sẽ đòi hỏi bạn xử lý khéo léo hơn, tạo ra những tình huống rất căng thẳng khi mà trước mắt bạn không hề có chỗ để ẩn nấp.

Bạn sẽ nhanh hơn hay đối thủ của bạn nhanh hơn, đó là lúc 2 người chơi có kĩ năng sẽ quyết định bản lĩnh của mình.

hgnbhnb [Đánh Giá] Special Force Mobile: Chiến đấu để sinh tồn 4
Giao diện của game khá thân thiện, cho những ai đã từng chơi qua các thể loại TPS trên Mobile.

Hệ thống cửa hàng vật phẩm trong game khá là đa dạng, đủ mọi loại súng, và vũ khí phụ. Bạn còn có thể mua các đơn vị quân trong cửa hàng, nhà phát hành cam kết sẽ cho ra mắt nhiều gói update nhân vật cùng những kĩ năng hỗ trợ hữu ích khác.

hgnbhnb [Đánh Giá] Special Force Mobile: Chiến đấu để sinh tồn 5

Special Force Mobile sẽ đưa bạn tham gia những cuộc săn Boss hoành tráng, những trận chiến PvP thời gian thực gay cấn hay những đợt không kích bắn phá đã mắt, đã tai và còn đó nhiều chế độ hấp dẫn khác cho người chơi thoải mái lựa chọn, khám phá.

Các nhân vật hay kể cả vũ khí trong game cũng đều thiết kế rất chỉnh chu. Chuyển động của nhân vật trong game đều rất mượt mà, chân thật và sống động.

Đặc biệt đối với  những người yêu thích vai trò Sniper thì Special Force Mobile sẽ là một thử thách thật sự. Vị trí ẩn nấp có góc bắn tốt không nhiều nên đòi hỏi những sniper phải linh hoạt trong việc ẩn nấp cũng như cần chính xác khi bóp cò.

hgnbhnb [Đánh Giá] Special Force Mobile: Chiến đấu để sinh tồn 6
Sniper trong game rất chân thực, bạn gần như phải nín thở để cảm ứng trên chiếc điện thoại bắn sao cho thật chính xác.

Âm thanh trong game tương đối khá:

Mặt âm thanh trong game cũng rất khá, chưa tốt lắm nhưng  nhìn chung hiệu ứng âm thanh súng, bom đạn cháy nổ, hay cả tiếng thông báo xuất hiện để thông báo tỉ lệ hạ gục của bạn gần như đều làm rất tròn trịa. Nghe rất rõ ràng tiếng chân di chuyển của kẻ địch khi chúng chạy đâu đó gần bạn, việc âm thanh hỗ trợ tốt cho người dùng tai  nghe tất nhiên cũng sẽ giúp người chơi có lợi thế hơn trong  những trận chiến cam go.

Tổng kết:

Trong số những tựa game bắn súng FPS quá nhiều, thì việc nhà phát hành đổi mới cải tiến lối chơi đưa góc nhìn thứ 3 vào làm trọng tâm sẽ là ngọn gió mới vào thể loại bắn súng trên nền tảng Mobile. Những ai đã từng yêu thích tựa game “Đặc nhiệm anh hùng” ngày nào trên PC của Dragonfly phát hành, thì nay họ cũng sẽ tìm lại được những cảm giác đó trong chính phiên bản Special Force M: Battle to Survive. KenhTinGame mong rằng bài viết sẽ hữu ích cho những ai quan tâm tựa game đã ra mắt vào ngày 25/9/2019 mới đây.

Chi tiết download tựa game bạn có thể xem dưới đây:

Tải game trên Android

Tải game trên IOS