20 năm trước, các game thủ "già trâu Việt" chơi gì khi quán nét mất mạng?

Đây chính là những vị cứu tinh của các game thủ 8x, 9x đời đầu khi đột nhiên quán nét bị mất mạng.

Ngày xưa, quán net mà các game thủ 7x, 8x, 9x đời đầu chơi đâu có xịn như bây giờ. Quán nào mà có 2 cái quạt trần đã là xịn lắm, có máy thì hỏng nút cách, máy thì hỏng chuột, máy thì... thiếu ghế và đặc biệt, quán net ngày xưa rất hay mất mạng.

20 năm trước, các game thủ già trâu Việt chơi gì khi quán nét mất mạng? - Ảnh 1.

Tuy quán nét cỏ cùi như thế nhưng lúc nào cũng đông nghịt, hàng chờ có khi lên đến cả một chục nên có mất mạng cũng chẳng mấy ai tính tiền đi về hay dám bỏ đi mua đồ ăn như bây giờ, sểnh ra cái mà mất máy ngay! Thế nên vị cứu tinh lúc này dành cho tất cả 500 anh em chính là các trò chơi offline mà trong máy có sẵn. 

Counter - Strike 1.1

Half life 1.1 hay còn gọi là Counter-Strike 1.1 (CS 1.1) là một trong số những tựa game bắn súng thuộc hàng huyền thoại, là tuổi thơ của hàng triệu game thủ 8x, 9x. Cho tới thời điểm hiện tại, vẫn có rất nhiều người trong chúng ta còn cảm thấy bồi hồi rạo rực mỗi khi nhớ đến cảnh tượng cả quán nét lập mạng chơi với nhau, thích dao thì đấu dao, thích súng thì đấu súng, hô hào hò hét khản cả giọng. Bình thường thì chẳng ai nói chuyện với ai chứ cứ mất điện lại anh em bốn biển là nhà.

20 năm trước, các game thủ già trâu Việt chơi gì khi quán nét mất mạng? - Ảnh 2.

Game PopCap

Ngoài những tựa game hơi kén người chơi kể trên thì những game PopCap mang tính giải trí nhẹ nhàng luôn được các game thủ yêu thích lựa chọn để giết thời gian khi quán nét mất mạng. Những cái tên tiêu biểu bao gồm: Bejeweled, Dynomite, Feeding Frenzy.

20 năm trước, các game thủ già trâu Việt chơi gì khi quán nét mất mạng? - Ảnh 3.

Pikachu

Cam đoan là có tới hơn phân nửa anh em game thủ ở đây ngày ấy chưa từng biết đến Pokemon là gì, game gốc chơi như thế nào hay các nhân vật chính mặt mũi ra sao. Họ chỉ biết rằng có một cái game offline với hàng chục loài động vật dễ thương lạ mắt và nhiệm vụ của họ, là tìm 2 Pikachu giống nhau ở gần nhau trong tối đa 3 đường nối.

20 năm trước, các game thủ già trâu Việt chơi gì khi quán nét mất mạng? - Ảnh 4.

Game có đề tài Pokemon ngày nay thì nhiều vô kể với thiết kế tạo hình ngày càng đẹp, ngày càng sống động nhưng quả thật, những "sâu róm", "hải cẩu", "cánh cam", "ong vàng", "mèo hồng" cực kỳ đơn giản ngày đó đã đủ sức trở thành huyền thoại.

20 năm trước, các game thủ già trâu Việt chơi gì khi quán nét mất mạng? - Ảnh 5.

"Sâu", "cá" hay "cánh cam" gì thì ngày nay cũng đã "biến hình" hết rồi (Nguồn: Poke Huyền Thoại)

RoadRash

Nếu các game thủ ngày nay chỉ biết đến Need for Speed, Traffic Rider, Moto GP 08... thì các thế hệ "già trâu" ngày xưa đã từng là những thanh niên "tổ lái" thực sự nhờ cái game offline này. RoadRash (đua xe đường phố) là một tựa game đua xe moto được phát hành bởi hãng Electronic Arts. Trong trò chơi bạn sẽ vào vai một tay đua moto tham gia vào những chặng đường đua phi pháp. Game có những cảnh rượt đuổi, những cảnh đánh nhau hết sức gay cấn, sự đuổi bắt của cảnh sát, đá đá, lấy gậy đánh, roi quất… và đủ mọi phương thức để quật ngã những tay đua khác, nghĩ lại thôi cũng thấy thật là thú vị.

20 năm trước, các game thủ già trâu Việt chơi gì khi quán nét mất mạng? - Ảnh 6.

Trước khi đến với những cỗ xe bạc tỷ này...

20 năm trước, các game thủ già trâu Việt chơi gì khi quán nét mất mạng? - Ảnh 7.

Đời "cha chú" của chúng ta đã từng là những tay lái cừ khôi trên con mô tô "lởm" này

Beach Head

Có lẽ không 9x nào không nhận ra game bắn súng Beach Head đã từng "làm mưa làm gió" trong cộng đồng game thủ Việt gần… chục năm trước. Đây là một trò chơi kinh điển một thời gắn liền với tuổi thơ của nhiều người với lối chơi được đặt dưới góc nhìn của người thứ nhất vô cùng thú vị.

20 năm trước, các game thủ già trâu Việt chơi gì khi quán nét mất mạng? - Ảnh 8.

Đến với game bắn súng Beach Head, người chơi sẽ phải thực hiện nhiệm vụ đó là ra sức bảo vệ lãnh thổ của mình. Bạn sẽ phải đơn thương độc mã chiến đấu với một loạt các kẻ địch theo từng cấp độ. Kẻ thù được trang bị đầy đủ lực lượng cũng như vũ khí súng, xe tăng, máy bay chiến đấu, tàu chiến… Game cung cấp rất nhiều màn chơi khác nhau đi từ dễ đến khó, số lượng và mức độ nguy hiểm của kẻ thù cũng được tăng dần theo từng màn và thời gian. Đặc biệt là chơi game này lên cấp độ cao thì khá... chóng mặt.

20 năm trước, các game thủ già trâu Việt chơi gì khi quán nét mất mạng? - Ảnh 9.

Các phiên bản đời sau càng ngày càng đẹp siêu thực, nhưng một khi đã nhắc đến "kỉ niệm xưa" thì chỉ có thể là Beach Head 2002

Nếu bạn đang đọc những dòng này và ngồi cười một mình khi nghĩ lại, nghĩa là bạn đã già rồi đó.

Link download cho các "già trâu" hoài cổ:

1. Half-life: http://taimienphi.vn/download-counter-strike-8303/1.1-phien-ban

2. Road rash: https://khiphach.vn/game-road-rash/

3. Beach Head 2002: http://taimienphi.vn/download-beach-head-2002-39133

4. PopCap games full: https://4share.vn/f/6152545452565356/ 

5. Pikachu: fshare.vn/file/T2706NQBGT

6. Pokemon phiên bản "card battle" 2019: https://www.facebook.com/pokeht.vn/