20.000 game Trung Quốc sẽ bị xóa khỏi App Store

Một báo cáo mới đây của AppInChina cho biết 1/3 số trò chơi trả phí của Trung Quốc trên App Store sẽ không có giấy phép trước thời hạn 30/06 nên khả năng cao bị xóa bỏ.

Như chúng tôi đã thông tin trước đây, Apple yêu cầu tất cả các game trên App Store phải có giấy phép của cơ quan kiểm duyệt Trung Quốc trước ngày 30/06. Nếu không, các game đó sẽ bị gỡ bỏ.

AppInChina cho biết Trung Quốc đã cấp tổng cộng 43.104 giấy phép trò chơi. Ngay cả khi tất cả các giấy phép này được cấp cho các trò chơi di động, điều đó đồng nghĩa 21.500 tựa game trên App Store không có giấy phép – dữ liệu do Qimai Data cho thấy có 64.667 trò chơi trả phí trên App Store tại Trung Quốc tính đến ngày 06 tháng 03.

Nhà phát triển game phải mất từ 4 đến 8 tháng mới có được giấy phép trò chơi và chỉ 1.572 giấy phép trò chơi được cấp phép vào năm 2019. Điều này có nghĩa là phần lớn trong số 21.563 trò chơi trên Apple App Store Trung Quốc sẽ không thể có được giấy phép kịp để gửi Apple trước ngày 30 tháng 06 năm 2020.

Các game lớn nhất của Tencent như Vương Giả Vinh Diệu và PUBG Mobile đã được bảo hộ (có giấy phép). Hầu hết các trò chơi có doanh thu cao đã có giấy phép trò chơi nên không bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi này. Trong khi người dùng iOS Trung Quốc có thể mất quyền truy cập vào hàng ngàn trò chơi nếu các game đó chưa cung cấp đủ giấy tờ.

Các trò chơi di động ở Trung Quốc cần phải có giấy phép kể từ năm 2016 được áp dụng bởi cửa hàng ứng dụng Android khác nhau của Trung Quốc kể từ khi luật được thông qua. Vào cuối tháng 02, Apple nói với các nhà phát triển trò chơi trả phí hoặc những người sử dụng giao dịch mua trong ứng dụng rằng họ phải nộp giấy phép vào cuối tháng 06 để bảo toàn phát hành trên cửa hàng ứng dụng trước luật của Trung Quốc.

Theo báo cáo, Apple giảm 30% tổng doanh số bán hàng ứng dụng và mua trong ứng dụng trên iOS. Và theo dữ liệu của App Annie, tổng doanh thu từ App Store iOS Trung Quốc đạt 8,8 tỷ USD vào năm 2019.