40 năm chinh chiến nhưng Thường Sơn Triệu Tử Long chưa bao giờ có cơ hội tỉ thí với 3 người này

Được xưng tôn là "Thường Thắng Tướng Quân", Triệu Vân luôn trở thành thước đo so sánh về võ lực khi bàn luận tới những vị chiến tướng nổi tiếng nhất thời Tam Quốc...

Là danh tướng nổi tiếng trong thời kỳ Tam Quốc, Triệu Vân (Triệu Tử Long) được xem như một trong những vị khai quốc công thần nhà Thục Hán. Ông là vị tướng uy dũng, có mưu lược, tận trung vì đất nước, được hàng vạn binh sĩ ca ngợi là "Hổ Uy Tướng Quân". Trải qua gần 40 năm chinh chiến, Triệu Vân đã lập ra vô số công lao hiển hách lẫy lừng. Đặc biệt, trong Tam Quốc Diễn Nghĩa, hình tượng Thường Sơn Triệu Tử Long xông pha vạn địch cứu ấu chúa, chém gãy cờ quân địch và còn đoạt luôn cây bảo kiếm của Tào Tháo là một điển tích mà khó ai sánh bằng.

40 năm chinh chiến nhưng Thường Sơn Triệu Tử Long chưa bao giờ có cơ hội tỉ thí với 3 người này - Ảnh 1.
40 năm chinh chiến nhưng Thường Sơn Triệu Tử Long chưa bao giờ có cơ hội tỉ thí với 3 người này - Ảnh 2.

Đối với nhiều độc giả trung thành từng nghiên cứu từ Tam Quốc Diễn Nghĩa sang Tam Quốc Chí, hẳn nhiều người cũng đều có một khao khát là được chiêm ngưỡng trận so tài giữa Triệu Vân cùng nhiều võ tướng nổi tiếng khác. Trong danh sách này, có 3 cái tên mà suốt cả đời đánh trận, Triệu Vân chưa từng có cơ hội giao thủ: Lữ Bố, Điển Vi và Mã Siêu. 

Mã Siêu

Giữa Triệu Vân và Mã Siêu đều có điểm chung là cùng sử dụng thương làm vũ khí ra trận. Cả 2 người nếu giao đấu, chắc chắn sẽ vô cùng biến ảo, khó lường, hấp dẫn chẳng kém việc Quan Vũ đối đầu Lữ Bố.

Tại trận Đồng Quan, Mã Siêu từng đánh cho Tào Tháo phải bỏ chạy, suýt thì mất mạng nếu không có Hứa Chử kịp thời ứng cứu.

Ở trận Trường Bản, một mình Triệu Vân tung hoành, giết hơn 50 tướng khiến Tào Tháo vừa nể vừa sợ.

Lúc ở Hà Manh, ngăn được Mã Siêu khi ấy chỉ có Triệu Vân hoặc Trương Phi. Tiếc thay, Triệu Vân lúc ấy lại dẫn quân ra ngoài, bỏ lỡ cơ hội thử chiêu với Mã Siêu. 

Sau này, dù cùng được xếp vào hàng Ngũ Hổ Tướng nhưng Triệu Vân và Mã Siêu cũng chưa từng giao thủ qua, để lại nhiều tiếc nuối cho độc giả.

40 năm chinh chiến nhưng Thường Sơn Triệu Tử Long chưa bao giờ có cơ hội tỉ thí với 3 người này - Ảnh 3.
40 năm chinh chiến nhưng Thường Sơn Triệu Tử Long chưa bao giờ có cơ hội tỉ thí với 3 người này - Ảnh 4.

Điển Vi

Dù Tào Tháo trước đó luôn hết lời ngợi ca Quan Vũ, Triệu Vân, phần nào khiến cho độc giả lầm tưởng dưới trướng ông chẳng có tướng tài. Tuy nhiên, Điển Vi vốn đã là cây bảo kiếm vô cùng dũng mãnh khiến vạn địch kinh sợ. 

Điển Vi có sức lực phi thường, một chiếc cờ Nha Môn cao to mười mấy người không nhấc nổi, Điển Vi chỉ cần một tay đã có thể dễ dàng nhấc lên.

Ở Uyển Thành, dù bị trộm mất binh khí nhưng Điển Vi vẫn hiên ngang chiến đấu tới hơi thở cuối cùng để bảo vệ chủ công. Một mình Điển Vi đối mặt với cả trăm người, ông còn "cầm" luôn thân thể kẻ địch làm vũ khí, xông pha hồi lâu mới gục ngã.

Giống như Triệu Vân, Điển Vi cũng có nhiệm vụ chính là bảo vệ chủ công, hiếm có cơ hội phô diễn trên chiến trường. Tiếc thay, Điển Vi mất sớm, Triệu Vân cũng chưa từng gặp mặt. Nếu như 2 người họ có cơ hội so tài, hẳn sẽ là một trận chiến thật sự khốc liệt.

40 năm chinh chiến nhưng Thường Sơn Triệu Tử Long chưa bao giờ có cơ hội tỉ thí với 3 người này - Ảnh 5.
40 năm chinh chiến nhưng Thường Sơn Triệu Tử Long chưa bao giờ có cơ hội tỉ thí với 3 người này - Ảnh 6.

Lữ Bố

Chính Tào Tháo khi nhìn thấy Triệu Vân đã phải thốt lên: "Không ngờ trên đời còn có người dũng mãnh hơn cả Lữ Bố". Chỉ câu nói này đã đủ thấy sức mạnh mà Triệu Tử Long sở hữu đã được chính vị chúa công của Tào Ngụy đánh giá rất cao.

Lúc ở Hổ Lao Quan, khi mà 18 lộ chư hầu cùng tiến đánh Đổng Trác, đã có vô số mãnh tướng xông pha nhưng đều bị Lữ Bố hạ gục. Chỉ đến khi anh em Lưu - Quan - Trương xuất trận, Lữ Bố mới buộc phải lui về.

Dù không có nhiều mưu lược, lại bị mang tiếng là phản phúc nhưng nếu xét về võ lực, không thể phủ nhận Lữ Bố là vị chiến thần, kiêu dũng, thiện chiến. Thậm chí, trước khi Triệu Vân ra mắt, nhiều người còn cho rằng chẳng ai có thể một mình đối chọi với Lữ Bố mà chiến thắng cả.

Hình ảnh Lữ Bố và Triệu Vân như 2 thái cực đối lập, đều dũng mãnh vô song nhưng một người tài trí đủ cả, người còn lại dính vô vàn những tai tiếng. Chỉ có ở trên chiến trường, họ mới thật sự là mãnh thú, quét sạch mọi đối thủ trước mặt.

40 năm chinh chiến nhưng Thường Sơn Triệu Tử Long chưa bao giờ có cơ hội tỉ thí với 3 người này - Ảnh 7.
40 năm chinh chiến nhưng Thường Sơn Triệu Tử Long chưa bao giờ có cơ hội tỉ thí với 3 người này - Ảnh 8.

Nếu thật sự có cơ hội so tài, ai sẽ là người chiến thắng?

Có không ít người chơi đã đem nghi vấn này vào thế giới ảo, trong các tựa game online đề tài Tam Quốc để thỏa mãn trí tò mò của mình. Dẫu biết rằng mọi thứ chỉ là sự mô phỏng tương đối nhưng việc được chiêm ngưỡng những chiến tướng ấy lần nữa tung hoành, cùng nhau giáp công và tranh đoạt danh hiệu đệ nhất là thứ mà khó có fan Tam Quốc nào có thể bỏ qua.

Trong tựa game thẻ tướng chiến thuật rất nổi tiếng thời gian gần đây, Tam Quốc Tốc Chiến, với bản update 3.0 vừa tung ra, Điển Vi cũng đã chính thức góp mặt vào cuộc đấu trí "hack não" nhất của cộng đồng người chơi.

Cộng thêm sự tái xuất của thần tướng Triệu Vân trong bản update 2.0 trước đó, cả 4 cái tên trong bài viết đều đã xuất hiện và sẵn sàng cho cuộc tranh tài này. 

40 năm chinh chiến nhưng Thường Sơn Triệu Tử Long chưa bao giờ có cơ hội tỉ thí với 3 người này - Ảnh 9.
40 năm chinh chiến nhưng Thường Sơn Triệu Tử Long chưa bao giờ có cơ hội tỉ thí với 3 người này - Ảnh 10.
40 năm chinh chiến nhưng Thường Sơn Triệu Tử Long chưa bao giờ có cơ hội tỉ thí với 3 người này - Ảnh 11.

Với việc xây dựng dàn mãnh tướng với những bộ kỹ năng vô cùng đa dạng, từ bạo kích, khống chế, trầm mặc, khiêu khích, choáng... cuộc tỉ thí giữa Triệu Vân và 3 nhân vật võ tướng nổi tiếng kia sẽ có nhiều biến hóa khó lường. 

Sẽ là một Lữ Bố chuyên công kích, cuồng bá, nộ uy hay Điển Vi "trâu bò", giảm sát thương và tăng mạnh hồi phục? Hoặc đó có thể là Mã Siêu max khống chế, trầm mặc cũng như Triệu Vân liên kích, tăng bạo cao? 

Ai sẽ là người chiến thắng trong đấu trường sinh tử khốc liệt ấy? Câu trả lời xin được dành lại cho bạn đọc, hãy thử trải nghiệm ngay Tam Quốc Tốc Chiến tại: https://tamquoctocchien.onelink.me/24pJ/gamek