48 tiếng bão tố của làng game Việt, hàng loạt bom tấn rơi vào “nguy kịch” đến mức “tiên lượng xấu”

Chỉ chưa đầy hai ngày, nhiều giông tố đã nổi lên khiến nhiều bom tấn của làng game Việt rơi vào thảm cảnh.

Cứ ngỡ rằng, tuần này sẽ là một tuần “trăng mật” đối với nhiều game thủ Việt của các sản phẩm game khác nhau. Liên Quân thì cập nhật phiên bản mới kỷ niệm 5 năm, Genshin Impact thì kỷ niệm 1 năm sinh nhật. Trước đó, ai cũng nghĩ rằng game thủ Việt của những tựa game kể trên sẽ có những món quà đầy ắp niềm vui đến từ nhà phát hành. Nhưng cuộc sống, đúng là không ai lường trước được điều gì.

48 tiếng bão tố của làng game Việt, hàng loạt bom tấn rơi vào “nguy kịch” đến mức “tiên lượng xấu” - Ảnh 1.

Với Liên Quân Mobile, người chơi kêu gào vì phiên bản kỷ niệm 5 năm của trò chơi MOBA quốc dân này quá tệ hại về mặt đồ họa. Có lẽ vì sự thay đổi quá lớn về hình ảnh khiến game thủ Liên Quân cảm thấy không quen và chưa phù hợp với nhiều thiết bị smartphone, dẫn đến việc người chơi không hài lòng. Hậu quả là gì? Liên Quân bị kéo rate thảm hại trên kho tải Google Play và thậm chí là cả App Store với những thang điểm đánh giá và bình luận vô cùng thê thảm.

48 tiếng bão tố của làng game Việt, hàng loạt bom tấn rơi vào “nguy kịch” đến mức “tiên lượng xấu” - Ảnh 2.

Nhưng Liên Quân vẫn còn may mắn hơn Genshin Impact. Chỉ trong vòng một buổi tối, bom tấn hàng chục GB này bị kéo rate từ 4.3 xuống còn 2.0. Hiện tại, tình hình đã khả quan hơn nhưng tựa game này vẫn chưa thể vượt qua được cột mốc 3.0 trên Google Play. Genshin Impact bị game thủ Việt phàn nàn bởi phần quà dành cho người chơi nhân dịp sinh nhật một năm của tựa game này quá “hèo”.

Không chỉ tại Việt Nam mà tại nhiều thị trường khác trên thế giới, Genshin Impact cũng vấp phải sự phản đối kịch liệt của cộng đồng game thủ với chính sách “nghèo nàn” trong một dịp mà đáng lẽ người chơi trên toàn cầu phải được dịp ăn mừng. Nhưng miHoYo không nghĩ như vậy, và điều gì đến thì cũng đã phải đến. Game thủ không có cách nào “biểu tình” dễ hơn việc đồng loạt kéo rate trên các kho tải để bày tỏ sự phẫn nộ của mình.

48 tiếng bão tố của làng game Việt, hàng loạt bom tấn rơi vào “nguy kịch” đến mức “tiên lượng xấu” - Ảnh 3.

Ảnh: GKHXG

Nhưng không chỉ dừng lại ở đó, những sản phẩm khác của miHoYo cũng rơi vào thảm cảnh tương tự, dù không “nguy kịch” bằng. Ví dụ như Honkai Impact 3 và Tears of Themis cũng “gặp hạn” với nhiều bình luận và đánh giá 1 sao chỉ vì “người anh em” Genshin Impact.

Thế mới thấy, sức mạnh của cộng đồng game thủ khi đã đoàn kết với nhau thì thực sự đáng quan ngại khi thế cục của một tựa game có thể xoay vần chỉ sau một buổi tối. 48 giờ qua có thể nói là đầy bão tố với những tên tuổi lớn của làng game Việt cũng như thế giới mà nếu như NPH không kịp có biện pháp hoặc lên tiếng thì có lẽ mọi thứ sẽ còn đi xa hơn nữa rất nhiều.