5 tiêu chí chọn smartphone để "chiến" PUBG Mobile mượt và lâu nhất có thể

Dưới đây là những tiêu chí chọn smartphone nhằm "chiến" PUBG Mobile mức đồ họa HDR mượt nhất có thể.

"Winner Winner Chicken Dinner" là cụm từ cực kỳ quen thuộc với các game thủ PUBG Mobile, đây là dòng thông báo khi bạn dành chiến thắng trong ván chơi, người duy nhất, đội duy nhất còn sống sót sẽ nhận được thông báo này như một lời khen ngợi thú vị. Nhưng ngoài kỹ năng, may mắn thì một nền tảng smartphone có cấu hình tốt cũng rất quan trọng với những cao thủ PUBG Mobile.

Dưới đây là những tiêu chí chọn smartphone nhằm "chiến" PUBG Mobile mức đồ họa HDR mượt nhất có thể mà không cần phải cài đặt thêm các ứng dụng mở khóa đồ họa bên ngoài, thứ sẽ khiến Tencent khóa nick của bạn trong thời gian ngắn. Tất nhiên, tiêu chí chọn cũng phải tiết kiệm kinh tế chứ không thể "ném" 20 - 30 triệu đồng ngay ra được.

1. Chip Snapdragon 845

5 tiêu chí chọn smartphone để chiến PUBG Mobile mượt và lâu nhất có thể - Ảnh 1.

Xiaomi Pocophone F1 đang là chiếc smartphone giá rẻ nhất thị trường sở hữu con chip Snapdragon 845 8 nhân

Với PUBG Mobile, để có trải nghiệm mượt mà thì ngoài RAM và Bộ nhớ trong thì con Chip của thiết bị đóng vai trò quan trọng hơn cả, Con chip sẽ xử lý các tác vụ cũng như hình ảnh đẻ đem lại cho người chơi những trải nghiệm tốt nhất vì thế Chip mà cùi bắp là không chơi ngon lành được. Với bộ não trung tâm của máy là con chip Snapdragon 845 với một hiệu năng mạnh mẽ được tối ưu về khả năng xử lý hình ảnh, đồ họa trong game thì việc chinh phục PUBG Mobile mức HDR không có gì là quá khó khăn. Snapdragon 845 cũng là con chip mạnh mẽ nhất được trang bị cho các smartphone Android trong năm 2018 vừa qua.

2. RAM tối thiểu: 4GB hoặc 6GB

5 tiêu chí chọn smartphone để chiến PUBG Mobile mượt và lâu nhất có thể - Ảnh 2.

Xiaomi Mi 8 sở hữu lượng RAM khủng mà giá khá phải chăng.

Chơi game trên mobile sẽ ngốn rất nhiều ROM và RAM của thiết bị, đối với các smartphone có dung lượng RAM ít thì xác định luôn là không thể chạy đa nhiệm mượt mà nhất. Vì thế mà những smartphone có lượng RAM tối thiểu 4GB hoặc 6GB sẽ là yếu tố ưu tiên thứ 2 để bạn sắm smartphone chơi PUBG Mobile thật ổn. Rất nhiều thiết bị hiện nay tới từ Xiaomi, OPPO, Huawei, Samsung có RAM 4GB mà giá không quá mắc, chỉ vào tầm 6 triệu đổ lại. Honor Play, Xiaomi Mi 8, Xiaomi Pocophone F1, Xiaomi Mi A2, Vivo V9,... là một số cái tên tiêu biểu.

3. Pin tối thiểu: 3000mAh

5 tiêu chí chọn smartphone để chiến PUBG Mobile mượt và lâu nhất có thể - Ảnh 3.

Hầu hết các smartphone ra mắt trong năm 2018 đều có lượng pin trên 3000 mAh.

Những smartphone có viên pin 3000 mAh tuy không lớn nhưng vẫn có thể đáp ứng cho bạn khoảng 1 ngày sử dụng với các tác vụ cơ bản hằng ngày và nhất là chơi game trong nhiều giờ. Nếu bạn đã tìm được máy đáp ứng được 2 tiêu chí 1 và 2 kể trên thì yếu tố thứ 3 này là hiển nhiên sẽ có. Thậm chí, có những smartphone còn sở hữu viên Pin lên tới 3800 - 4000 mAh.

4. Không gian hiển thị: khoảng 6 inch

5 tiêu chí chọn smartphone để chiến PUBG Mobile mượt và lâu nhất có thể - Ảnh 4.

Huawei Y9 (2019) sở hữu màn hình FullView kích thước 6.5 inch độ phân giải Full HD.

Đối với các thiết bị mobile có màn hình nhỏ thì việc chơi game sẽ trở nên rất khó khăn, màn nhỏ sẽ khiến khả năng quan sát, xoay sở giảm đi nhiều nên ảnh hưởng tới món gà cho bữa tối của bạn. Những smartphone tỷ lệ màn hình 18:9 sẽ đảm bảo cho bạn có một không gian trải nghiệm tương đối thoải mái.

5. Sở hữu công nghệ sạc nhanh

5 tiêu chí chọn smartphone để chiến PUBG Mobile mượt và lâu nhất có thể - Ảnh 5.

Công nghệ sạc nhanh Quick Charge 3.0.

Để đáp ứng được việc cày game mobile liên tục thì smartphone phải sở hữu công nghệ sạc nhanh Quick Charge 3.0. Quick Charge 3.0 được Qualcomm ra mắt tại sự kiện công nghệ MWC 2016, đây là công nghệ sạc pin nhanh mới nhất được áp dụng trên các thiết bị di động cao cấp hiện nay. QC 3.0 sẽ được tích hợp trên các dòng chip mới nhất như Snapdragon 845, 820, 620, 618, 617 và 430. Tốc độ sạc của QC 3.0 nhanh hơn QC 2.0 38% và nhanh hơn gấp đôi so với QC 1.0, đồng thời nếu so với sạc truyền thống không có QC thì nhanh hơn tới 85%.