5 tính năng “huyền thoại” mà người Việt không ai không biết trong Võ Lâm Truyền Kỳ

Dù đã 15 năm trôi qua kể từ khi Võ Lâm Truyền Kỳ được đưa về Việt Nam, game cũng ra mắt thêm cả chục phiên bản, với nhiều nội dung mới nhưng những tính năng dưới đây luôn được coi là "chuẩn mực" và không thể nào quên đối với bất cứ game thủ nào.

Đối với game thủ, Võ Lâm Truyền Kỳ không đơn thuần là một trò chơi mà đã trở thành một xã hội thu nhỏ gắn liền với biết bao tình cảm, kỷ niệm in sâu trong lòng mỗi người. Sau những trận đánh nảy lửa nơi Biện Kinh, họ tìm được cho mình một tình cảm huynh đệ gắn bó keo sơn. Từ thế giới ảo đến cuộc sống thật, tựa game này đã xoá bỏ được khoảng cách ảo-thật, giữ một vị trí quan trọng trong đời sống tinh thần của mỗi game thủ.

Dã Tẩu

Nếu là một game thủ thuộc thế hệ 8x, 9x đời đầu, từng một thời quên ăn quên ngủ để cắm máy cày cuốc võ lâm, hẳn đến tận bây giờ bạn cũng khó lòng quên được ký ức về Dã Tẩu - NPC huyền thoại đã trở thành biểu tượng bất hủ của tựa game này. Theo đó ông già này nắm giữ rất nhiều trang bị Hoàng Kim cực phẩm của Thập đại môn phái, nếu muốn sở hữu những món trang bị ấy, người chơi võ lâm buộc phải vượt qua thử thách của Dã Tẩu với... 8000 nhiệm vụ khác nhau.

5 tính năng “huyền thoại” mà người Việt không ai không biết trong Võ Lâm Truyền Kỳ - Ảnh 1.

Dã Tẩu – NPC huyền thoại trong Võ Lâm Truyền Kỳ.

Cái hay của nhiệm vụ Dã Tẩu một phần đến từ những phần thưởng mà nó đem lại cho người chơi lúc bấy giờ, phần còn lại đến từ sự đa dạng, phong phú, cũng như cách thức thực hiện. Thật vậy, nhiệm vụ Dã Tẩu trong Võ Lâm Truyền Kỳ được xây dựng khá tỉ mỉ, nó không chỉ yêu cầu bạn phải tham gia đánh quái vật ở một bản đồ nhất định nào, mà còn phải là đi tìm kiếm các vật phẩm phù hợp với yêu cầu để có thể thực hiện.

5 tính năng “huyền thoại” mà người Việt không ai không biết trong Võ Lâm Truyền Kỳ - Ảnh 2.

Làm nhiệm vụ Dã Tẩu không chỉ có đi đánh quái, mà còn có cả tìm vật phẩm, để rồi thỉnh thoảng ta lại nhận được những món đồ hoàng kim (may mà không ra mũ Côn Lôn).

Thậm chí, chợ bán đồ Dã Tẩu còn hoạt động cực kỳ nhộn nhịp và nó trở thành nguồn "kiếm cơm" của rất nhiều nhân sĩ "nhà nghèo", mỗi món đồ Dã Tẩu bán ra chỉ từ vài vạn, cho đến chục vạn lượng bạc nhưng tích tiểu thành đại, biết bao người đã nhờ vào những món đồ nhỏ nhoi này để tích tiền mua Kim Nguyên Bảo, nạp giờ chơi.

Phong Lăng Độ

Phong Lăng Độ là một hoạt động khá phổ biến trong Võ Lâm Truyền Kỳ. Trên thực tế, đây là một hoạt động khá đơn giản khi người chơi sẽ được đưa lên một chiếc thuyền trong khoảng 30 phút để… đánh quái.

5 tính năng “huyền thoại” mà người Việt không ai không biết trong Võ Lâm Truyền Kỳ - Ảnh 3.

Cả 1 bang độc chiếm thuyền Phong Lăng Độ trong Võ Lâm Truyền Kỳ

Điều đặc biệt của hoạt động này đến từ việc các game thủ sẽ không thể tổ đội với nhau mà… mạnh ai nấy đánh, và điều này cũng đồng nghĩa với việc game thủ nào dồn damage vào quái nhiều hơn thì sẽ "ks" được con quái đó (kinh nghiệm, các vật phẩm mà quái rơi ra).

Tất nhiên, phần thưởng từ hoạt động này cũng không hề nhỏ như kinh nghiệm, trang bị hoàng kim khiến nó trở thành "hot" trong Võ Lâm Truyền Kỳ, và cũng từ đây bến thuyền đăng ký đi Phong Lăng Độ cũng trở thành địa điểm "đồ sát" giữa các bang hội để độc chiếm quyền được đi hoạt động này.

Có lẽ, không ít người chơi Võ Lâm Truyền Kỳ vẫn không khỏi "cay cú" khi tham gia những trận đồ sát này, vì có nhiều bang hội muốn độc chiếm quyền đi Phong Lăng Độ (để các thành viên trong bang cùng lên thuyền, tránh "ks" quái hay boss). Tuy nhiên, điều này lại làm nên cái hay riêng cho Võ Lâm Truyền Kỳ, mang đúng chất "giang hồ" mạnh được, yếu thua từ thưở ban đầu của trò chơi.

Vượt Ải

Không thực sự nổi tiếng và đại trà như Dã Tẩu, Vượt Ải có thể xem là một trong những tính năng khó nhằn nhất trong Võ Lâm Truyền Kỳ vào thời điểm nó ra mắt.

5 tính năng “huyền thoại” mà người Việt không ai không biết trong Võ Lâm Truyền Kỳ - Ảnh 4.

Vượt Ải khiến không ít người chơi phải "toát mồ hôi hột" khi mới ra mắt

Giống như tên gọi, Vượt Ải yêu cầu người chơi (theo tổ đội) cần phải cố gắng tiêu diệt quái vật một cách nhanh nhất có thể trong khoảng thời gian nhất định. Vượt được càng nhiều ải, người chơi sẽ có cơ hội nhận được những phần quà giá trị hơn. Dù vậy, độ khó và sức mạnh "không tưởng" của quái vật vào thời điểm đó khiến cho không ít người phải "toát mồ hôi hột" khi tham gia.

Nếu như Dã Tẩu và Phong Lăng Độ là các hoạt động "thường ngày" để cày kéo, thì Vượt Ải lại là nơi để game thủ Võ Lâm Truyền Kỳ có thể được sát cánh, phối hợp cùng bạn bè của mình vượt qua thử thách trong game.

Chiến Trường Tống Kim

Nếu là một game thủ từng một thời quên ăn quên ngủ cùng Võ Lâm Truyền Kỳ (VLTK), hẳn bạn vẫn còn nhớ rất rõ về Tống Kim - Sự kiện chiến trường tranh đấu diễn ra hàng tuần, nơi mà nhân sĩ võ lâm có thể thoải mái PK, so tài cao thấp cùng nhau mà không sợ mất đi trang bị, điểm kinh nghiệm. Bởi vậy mỗi sự kiện chiến trường Tống Kim diễn ra trong server đều thu hút rất đông các game thủ VLTK tìm đến để khẳng định đẳng cấp, bản lĩnh PK của mình.

5 tính năng “huyền thoại” mà người Việt không ai không biết trong Võ Lâm Truyền Kỳ - Ảnh 5.

Chiến trường Tống Kim đã quá quen thuộc trong tâm trí game thủ Việt

Đặc biệt qua mỗi phiên bản khác nhau, chiến trường Tống Kim trong VLTK luôn để lại những ấn tượng anh tài và các môn phái khác nhau. Với những ai còn nhớ thì chiến trường Tống Kim những ngày đầu là những ngày tháng Hoàng Kim của phái Cái bang, lượng sát thương lớn, kháng đẹp giúp Cái Bang dễ dàng chiến thắng trong các trận đánh, và đâu đó cũng có bóng dáng của đệ tử Đường Môn với skill cạm bẫy, luôn là nỗi ám ảnh của Thập đại môn phái trong VLTK.

Công Thành Chiến

Sẽ thật là thiếu sót nếu không nhắc đến Công Thành Chiến, tên phiên bản đầu tiên của Võ Lâm Truyền Kỳ và cũng là tính năng cực kỳ đặc sắc mà vào thời điểm ra mắt, không có bất cứ game online nào tại Việt Nam có được.

Trong Võ Lâm Truyền Kỳ, Bang Hội đóng một vai trò quan trọng trong game. Cứ mỗi tháng, các bang hội sẽ được "Công Thành Chiến", nghĩa là tham gia đánh nhau để tranh giành quyền làm chủ 7 tòa thành trong game.

5 tính năng “huyền thoại” mà người Việt không ai không biết trong Võ Lâm Truyền Kỳ - Ảnh 6.

Công Thành Chiến – Tính năng giúp nâng tầm Võ Lâm Truyền Kỳ thành tựa game huyền thoại

Điều đặc biệt hơn là nếu giành chiến thắng, ngoài một số phần thưởng nhất định, thì bang hội đó còn được quyền "thu thuế" trong thời gian làm chủ tòa thành đấy (tháng tiếp theo).

Việc thu thuế này dựa trên việc các người chơi khác (không thuộc bang đó) khi mua các vật phẩm (như máu, mana, thổ địa phù) trong thành sẽ phải trả thêm một khoản phí nhất định bên cạnh giá gốc. Tất nhiên, tiền thuế này sẽ được đưa vào quỹ của bang, để bang chủ phân chia lại cho bang chúng, những người đã góp công sức vào việc công thành, cũng như bảo vệ thành trong tháng tiếp theo nếu có bang khác thách đấu.

Có thể nói, Công Thành Chiến chính là hoạt động "Ultimate" hàng tháng, nơi mà các người chơi cố gắng cày kéo, gia tăng sức mạnh để tham gia, đóng góp công sức cho bang hội và thu về thành quả. Đặc biệt hơn, nó giúp cho thế giới Võ Lâm Truyền Kỳ tuy là "ảo" nhưng lại mang đậm hơi thở của thế giới võ hiệp ngoài đời thực.

Trong thời gian gần đây, JX1 EfunVN Mobile – Tựa game di động có nội dung giống với 100% Võ Lâm Truyền Kỳ 2005 đang nhận được sự quan tâm của đông đảo game thủ Việt vì đã truyền tải thành công phiên bản PC năm nào lên mobile.

5 tính năng “huyền thoại” mà người Việt không ai không biết trong Võ Lâm Truyền Kỳ - Ảnh 7.

Jx1 EfunVN Mobile – Tựa game di động mang chất 100% Võ Lâm Truyền Kỳ với đầy đủ các tính năng như Dã Tẩu, Tống Kim, Công Thành Chiến, Phong Lăng Độ, Vượt Ải…

JX1 EfunVN Mobile vẫn giữ nguyên toàn bộ cái "chất" của Võ Lâm Truyền Kỳ ngày nào, và tất nhiên, đầy đủ các hoạt động như Dã Tẩu, Tống Kim, Vượt Ải, Phong Lăng Độ và đặc biệt là Công Thành Chiến vẫn được giữ nguyên y hệt trong game, hứa hẹn mang tới trải nghiệm nguyên sơ nhất cho những game thủ Võ Lâm Truyền Kỳ đang muốn tìm lại những kỷ niệm khi xưa, cũng như những game thủ mới đang muốn tìm một tựa game online để giải trí trong mùa dịch Covid-19 này.

5 tính năng “huyền thoại” mà người Việt không ai không biết trong Võ Lâm Truyền Kỳ - Ảnh 8.

Trải nghiệm lại cảm giác làm Dã Tẩu trong JX1 EfunVN Mobile

Được biết, vào ngày 20/08 sắp tới đây, JX1 EfunVN Mobile sẽ khai mở thêm máy chủ mới Cuồng Long, đi kèm với nhiều sự kiện tân thủ hấp dẫn. Đây có thể xem là cơ hội tốt để các game thủ bắt đầu cày kéo, đua top và bắt đầu chinh phục các thử thách trong tựa game online này.

Với những ai quan tâm và thích trải nghiệm lại Võ Lâm Truyền Kỳ 1 trên di động, bạn chỉ cần chỉ đơn giản điền vào từ khóa "JX1 Efunvn Mobile" trong Google Play (Android) và App Store (iOS) TẠI ĐÂY, mất ít phút cài đặt là đã sẵn sàng quẩy.

Hoặc các bạn có thể tìm hiểu nhiều hơn về JX1 EfunVN Mobile tại:

Trang chủ: https://jx1.efun.vn/home

Fanpage: https://www.facebook.com/jx1efunvnmobile/