5 tựa game mobile giúp bạn “bớt chán” trong mùa dịch Covid-19 - Game Mobile

Khi dịch Covid-19 đang hoành hành, có lẽ việc nằm ở nhà và mở điện thoại lên, chơi game mobile với bạn bè là lựa chọn giải trí của nhiều người nhất.

Khi dịch Covid-19 đang lan rộng ra khắp thế giới, chính quyền các nước buộc phải yêu cầu người dân hạn chế ra đường, hạn chế tụ tập nhóm và chỉ ở yên trong nhà để bảo đảm sự an toàn. Với game thủ chúng ta hay thậm chí cả với những người bình thường khác, bị hạn chế đi lại thì chỉ có ở nhà làm bạn với máy tính, máy chơi game hoặc smartphone. Bên cạnh cày phim Netflix thì chơi game cũng là cách hữu hiệu để giúp mọi người được giải trí. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể ngồi liền tù tì ở trên máy tính được. Việc được nằm trên giường, chơi game cùng bạn bè vẫn đem lại một cảm giác sung sướng hơn nhiều.

Vậy hãy để Mọt giới thiệu cho độc giả 5 tựa game mobile mà theo tôi là thích hợp nhất để chơi cùng bạn bè. Điều quan trọng là bạn có thể download cả 5 game dưới đây về, sau đó chơi thay đổi. Tôi tin những tựa game mobile này sẽ giúp bạn bớt chán hơn trong mùa dịch Covid-19 này.

PUBG Mobile

Đứng đầu danh sách chắc chắn không thể bỏ qua các tựa game Battle Royale trên điện thoại di động. Trong cộng đồng người sử dụng điện thoại tại Việt Nam, PUBG Mobile có lẽ là cái tên đáng lựa chọn và được yêu thích nhất. Thậm chí trò chơi này đã trở thành một trong những tiêu chí hàng đầu trong việc… lựa chọn mua smartphone của giới trẻ. Call of Duty Mobile hay Fortnite không phải là thua kém hơn PUBG Mobile, do việc giới hạn thiết bị hay phần đông game thủ không quen với trải nghiệm 2 tựa game này nên nó sẽ không phải lựa chọn ưu tiên của nhiều người. Tuy nhiên, CoD Mobile và Fortnite vẫn là một lựa chọn tốt nếu bạn đã quá chán khi đang ở nhà mùa dịch Covid-19.

Nhìn chung, các tựa game Battle Royale vẫn đem lại trải nghiệm và những giờ phút thư giãn cực kỳ vui vẻ với bạn bè. Việc chơi game trên điện thoại có thể giúp người chơi có thể giải trí cùng bạn bè mình bất cứ lúc nào. Đây vẫn là lựa chọn hàng đầu khi bạn đã quá chán vì phải hạn chế ra đường trong mùa dịch bệnh.

Download: Android | iOS

UNO!

Chắc tôi không cần phải giải thích gì về UNO!, trò chơi quốc dân của giới trẻ. Tôi không biết mình đã sát phạt bao nhiêu bạn bè, và cũng không rõ tình bạn giữa chúng tôi đã đi xuống tới mức nào khi chơi trò chơi này. Tất nhiên trong mùa dịch Covid-19, chúng ta không thể nào tụ tập với đám bạn được nữa, nhưng UNO! đã có sẵn trên Android và iOS hoàn toàn miễn phí.

Với một chiếc điện thoại hay một chiếc máy tính cài sẵn giả lập Android là bạn với bạn bè mình đã có thể cùng sát phạt nhau. Thậm chí, điều “phê” nhất của UNO! truyền thống cũng không bị mất đi trong bản game di động, đó là người chơi có thể hét lên “UNO!” thông qua phần ghi âm của game.

Download: Android | iOS

Minecraft

Nếu bạn không muốn ngồi máy tính quá nhiều nhưng vẫn muốn trải nghiệm Minecraft thì trò chơi cũng đã có mặt trên smartphone với mức giá tương đối hời, trên hết là game có hỗ trợ đa nền. Game thủ hoàn toàn có thể chơi trên điện thoại nhưng vẫn kết nối được với bạn bè mình ngay cả khi họ đang chơi trên PC/Console với Pocket Edition. Minecraft là một game tuyệt vời để giải trí cùng bạn bè mình với nhiều chế độ chơi khác nhau. Đó còn chưa kể Minecraft có thể giúp bạn rèn luyện và tăng khả năng sáng tạo.

Mặc dù đã trải qua 11 năm nhưng thế giới vô tận trong Minecraft vẫn rất đáng để bạn khám phá. Số tiền bỏ ra mua game cũng không phải quá đắt. Nếu không chơi cùng bạn bè, Minecraft vẫn giúp bạn thư giãn ngay cả khi chơi một mình. Đặc biệt là khi bạn có thể tận dụng thời gian nghỉ dịch để xây nên một thứ gì đó độc đáo, theo phong cách của riêng mình trong Minecraft.

Lazada Ads

Download: Android | iOS

Project Zero Deaths

Với nhiều người, việc chơi game bắn súng 3D trên điện thoại là một thách thức. Không phải ai cũng đủ khả năng xử lý tốt tất cả mọi tình huống khi chỉ có 2 ngón tay cái nhưng phải bao quát rất nhiều phím bấm ảo trên màn hình. Đó còn chưa kể việc ngắm bắn trên điện thoại khó hơn nhiều so với PC/Console. Nếu vậy, tại sao bạn không tới với một tựa game bắn súng 2D dạng đi cảnh? Project Zero Deaths là một trải nghiệm cực kỳ thú vị.

Game có đồ họa 2D nên không yêu cầu chiếc máy quá đắt tiền để chơi, cách điều khiển cũng đơn giản giống như các game đi cảnh 2D khác. Tuy nhiên, Project Zero Deaths vẫn đem lại nhịp game nhanh, dồn dập và đầy căng thẳng với các đối thủ khác. Trò chơi này cũng vừa cho phép bạn chiến đấu với bạn bè của mình, cũng như lập thành tổ đội đi “hốt hàng” những người chơi khác trên khắp thế giới. Với các class nhân vật và nhiều chế độ chơi khác nhau, cũng như được update liên tục và đều đặn, theo tôi, Project Zero Deaths là một sự lựa chọn tuyệt vời để giải trí trong mùa dịch này. Nhất là khi bạn đã chán ngấy các game mobile đang nổi tiếng nhất hiện nay và muốn tìm một luồng gió mới lạ.

Download: Android | iOS

Warface: Global Operations

Warface: Global Operations là một phiên bản được làm dựa trên trò chơi Warfare đã từng làm mưa làm gió trên PC/Console. Người chơi có thể thấy được rất nhiều tính năng quen thuộc từ phiên bản gốc, vậy nên trải nghiệm Warface: Global Operations không khó một chút nào. Đây cũng có thể được coi là một lựa chọn để bạn đổi gió, sau khi đã chơi quá nhiều PUBG Mobile hay Call of Duty. Game cũng bao gồm các chế độ chơi online khác nhau, cùng khả năng tùy chỉnh và nâng cấp các loại súng.

Đồ họa của Warface: Global Operations tôi đánh giá ở mức khá. Tạo hình nhân vật cũng như các khẩu súng được làm tương đối chi tiết, đặc biệt là ở những hành động nhỏ như chạy nhanh, thay đạn hay ở những pha rút lục khi súng trường hết đạn thể hiện sự chăm chút của nhà phát triển. Tuy nhiên, môi trường xung quanh của bản đồ lại được làm có phần qua loa đại khái, không thể hiện được mức độ chi tiết. Bên cạnh đó là phần âm thanh gần như vô dụng và cảm giác bắn súng chưa thực sự đã tay, chân thực.

Nhìn chung, với một phiên bản Warface rút gọn trên điện thoại di động có dung lượng nhẹ nhàng, chúng ta chẳng thể đòi hỏi được quá nhiều. Warface: Global Operations vẫn là một game bắn súng có thể giúp bạn bớt chán khi đang phải tự cách ly ở nhà.

Download: Android | iOS

Nhân dịp Sinh Nhật Lazada, Logitech tung chương trình khuyến mãi với các phần quà hấp dẫn khi mua các combo:
  • Combo1: G103 + G213 + A10 sẽ nhận được 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ
  • Combo 2: G402 + G512 + G Pro Gen 2 sẽ được discount lên tới 15% và nhận được 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ kèm túi đựng bàn phím. Ngoài ra với combo này bạn sẽ có thể được hoàn trả lên đến 200.000vnđ khi làm theo những bước sau:
    1. Mua cả combo trong 1 lần bằng link Lazada ở cuối bài
    2. Chụp ảnh sản nhận nhận được từ Lazada kèm hóa đơn
    3. Gửi hình ảnh cho Kênh Tin Game qua fanpage kèm Mã đơn hàng
    4. Chỉ áp dụng cho khách mua hàng bằng link cuối bài và cho 10 Khách Hàng đầu tiên.
  • Combo 3: Khi mua sản phẩm Pro Gen 1 sẽ được tặng sản phẩm chuột Pro Hero, 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ và 1 áo Logitech (số lượng có hạn)

Nhanh chân mua sắm thôi nào các bạn ơi, vì số lượng quà tặng chỉ có hạn: Nhấn vào đây để chuyển đến shop Logitech nhanh nhất nhé.