7 tựa game giải trí vui nhộn theo phong cách Gunbound, chống chỉ định những người "nghiêm túc"!

Cùng thuộc dòng game bắn súng nhưng bắn súng tọa độ dễ chiếm được cảm tình của người chơi hơn nhờ tính giải trí cao và không nhiều yếu tố bạo lực. Đại diện của thể loại này - Gunbound dù đã đóng cửa từ rất lâu nhưng đến nay vẫn luôn là một tượng đài trong lòng người hâm mộ.

Xuất hiện tại Việt Nam vào những năm 2004, Gunbound trở thành tựa game online chính thức đầu tiên tại Việt Nam. Đối với nhiều game thủ thời bấy giờ, việc tiết kiệm bữa ăn sáng để mua item, mua thời trang trong game đã không còn quá xa lạ. Việc được say mê trong những trận đấu súng vui nhộn, kịch tính và đề cao trình độ người chơi cho đến nay vẫn luôn nằm trong "top list" khao khát của không ít game thủ. Hãy cùng chúng tôi điểm qua 7 tựa game có lối chơi "giống Gunbound" nhất, đã và đang có lượng người chơi đông đảo trên toàn thế giới.

7 tựa game giải trí vui nhộn theo phong cách Gunbound, chống chỉ định những người nghiêm túc! - Ảnh 1.

Pocket Tanks

7 tựa game giải trí vui nhộn theo phong cách Gunbound, chống chỉ định những người nghiêm túc! - Ảnh 2.

Nếu như bạn là một game thủ thuộc lứa 8x, 9x đời đầu thì hẳn sẽ biết, ngoài Worms và Gunbound ra, thời ấy cũng có một tựa game bắn súng tọa độ khác được ưa chuộng ở các quán game - Pocket Tanks.

Hình thức gameplay, có lẽ không cần nhắc lại nhiều nữa, Pocket Tanks có nhiều điểm tương đồng với cả Worms và Gunbound. Chỉ khác ở chỗ, tựa game cho người chơi điều khiển các cỗ xe tank, nền đồ họa được tô điểm phần lớn bởi màu tím và xanh. Hiệu ứng trong game được thiết kế khá "cổ điển", có thể không hợp gu của nhiều người chơi thời nay. Nhìn chung, nếu chỉ quan tâm tới lối chơi ngày xưa cũ, Pocket Tanks vẫn sẽ là một gMO đáng tải và tranh thủ những phút giây nghỉ ngơi để tìm sự giải trí.

Worms

7 tựa game giải trí vui nhộn theo phong cách Gunbound, chống chỉ định những người nghiêm túc! - Ảnh 3.

Hiển như, một tượng đài khác như Worms cũng không thể bỏ lỡ cơ hội đặt chân lên hệ điều hành mới - thiết bị di động. Các phiên bản mobiles được Team 17 (studio game) tạo ra lần lượt ra mắt, mang âm hưởng của những màn đấu ngày nào trên hệ máy PC cổ. Vẫn là những chú sâu tinh nghịch cùng nhiều lời thoại trêu đùa khá duyên dáng nhưng nay, với những công nghệ mới, các địa hình, loại súng hay hiệu ứng cháy nổ có vẻ "đã mắt" hơn nhiều. Mặc dù vậy, Worms có vẻ vẫn khá chú trọng vào phần chơi đơn mà bỏ quên mất những tính năng Multiplayer, phần nào hạn chế khao khát được so tài của người chơi.

Tank Stars

7 tựa game giải trí vui nhộn theo phong cách Gunbound, chống chỉ định những người nghiêm túc! - Ảnh 4.

Mô tả về Tank Stars, nó dường như chính là một phiên bản Pocket Tanks với nền đồ họa được nâng cấp lên một chút xíu vậy. Mọi hiệu ứng trong game khá mãn nhãn, vẫn giữ được những tông màu cơ bản, giao diện điều khiển đơn giản nhưng cơ chế "kéo-thả" thì lại tương tự với Angry Birds hơn.

Điểm hạn chế của Tank Stars là số lượng các loại đạn có phần ít ỏi, người chơi không có nhiều lựa chọn trong mỗi trận đấu để phô diễn hết khả năng nhả đạn ảo diệu của mình.

Bad Eggs Online 2

7 tựa game giải trí vui nhộn theo phong cách Gunbound, chống chỉ định những người nghiêm túc! - Ảnh 5.

Bad Eggs Online 2 đưa người chơi đến cuộc chiến của những… quả trứng. Được lấy cảm hứng từ dàn vũ khí trong Worms cùng phong cách bắn súng tọa độ chuẩn mực của Gunbound, kết hợp lại với nhau, bạn sẽ có những màn chạm trán quyết liệt, hoành tráng nhất.

Một yếu tố được đánh giá cao của Bad Eggs Online 2 chính là từ cái tên, thật vậy, đây là một tựa game online, nơi người chơi được bắt cặp và chiến đấu thời gian thực với chính những người chơi khác trên thế giới. Nó sẽ không còn là những trận đấu "tự kỷ" nữa mà hãy lôi kết sở trường ra để đoạt lấy chiến thắng. Những xạ thủ kia không biết nhường nhịn và sẽ không bao giờ có những pha xử lý "ngu đần" như đám AI đâu!

Bowmasters

7 tựa game giải trí vui nhộn theo phong cách Gunbound, chống chỉ định những người nghiêm túc! - Ảnh 6.

Đây là tựa game bắn súng tọa độ có thể coi là "bạo lực" nhất trong danh sách này. Toàn bộ các nhân vật mà người chơi unlock được đều được lấy cảm hứng từ ngoài đời, trong truyện tranh hoặc trên phim ảnh. Đó có thể là gã sát nhân Jason trong series Friday the 13th, tạo hình có chút nhố nhăng của thần cung Robinhood hay thậm chí, một pha cameo khó đỡ đến từ Thor.

Cơ chế bắn của Bowmasters lấy cảm hứng từ việc "kéo-thả" trong Angry Birds nên quá trình làm quen và thích nghi của người chơi khá nhanh chóng. Mặc dù vậy, dù trong game có khá nhiều hiệu ứng đạn khác nhau nhưng những pha quay chậm cảnh nhân vật bị "tra tấn" lại được cho là thừa thãi và không cần thiết.

Gun Gun Mobile

7 tựa game giải trí vui nhộn theo phong cách Gunbound, chống chỉ định những người nghiêm túc! - Ảnh 7.
7 tựa game giải trí vui nhộn theo phong cách Gunbound, chống chỉ định những người nghiêm túc! - Ảnh 8.

Điểm cộng lớn đầu tiên của Gun Gun Mobile chính là việc xuất sắc đưa được cái hồn của bắn súng tọa độ đến với người chơi hâm mộ. Vẫn là cơ chế chiến đấu quen thuộc, giao diện điều khiển thân thiện và cả vô số đường bắn ảo diệu đã làm nhiều game thủ say đắm từ cái nhìn đầu tiên. Còn gì tuyệt vời hơn khi những xạ thủ thiện chiến ngày nào, một lần nữa lại tiếp tục tung hoành với những pha bắn bất hủ: siêu cao, ngược gió, vượt lốc, full lực…

Tiếp đó, yếu tố giúp Gun Gun Mobile được đánh giá cao nằm ở cộng đồng người chơi đông vui, trẻ trung. Game online có nhiều gái xinh đã ít, họ lại tập trung hết về đây thi tài nhả đạn và "thả thính", 500 anh em mới vào chắc cũng ngạc nhiên với giật mình nhiều lắm đấy.

Bạn đọc có thể tìm hiểu về Gun Gun Mobile tại: https://gungunmobile.vn/taigame