Ace Force – Siêu phẩm FPS kế thừa Overwatch chính thức ra mắt

Tựa game FPS mới nhất của Tencent, Ace Force vay mượn khá nhiều ý tưởng Overwatch, nhưng khi xem xét kỹ càng, Ace Force cũng có chút gì đó gợi nhớ đến Apex Legends và Borderlands. Có thể nói tựa game này là một trong những sản phẩm FPS tốt nhất dành cho mobile.

Trước khi game được phát hành vào đầu tuần này, Ace Force đã đạt hơn 13 triệu lượt đăng ký tại Trung Quốc. Sau khi được phát hành vào ngày 13/08/2019, game nhanh chóng nhảy vọt lên đầu bảng số lượt tải xuống iOS, nằm trong top 25 tựa game có doanh thu cao nhất trên App Store.

hgnbhnb Ace Force - Siêu phẩm FPS kế thừa Overwatch chính thức ra mắt 1
Ace Force thu hút sự quan tâm của hàng triệu game thủ ngay từ trước khi Open Beta

Mặc dù đã trải qua vài đợt thử nghiệm Beta, Ace Force vẫn chưa thực sự hoàn thành, trò chơi có tổng cộng 4 chế độ, nhưng hiện tại chỉ chơi được 2 chế độ là Deathmatch và King of the Hill. Hai chế độ còn lại, trong đó có chế độ Battle Royale cho phép game thủ lập một tổ đội 3 người tham gia chiến trường sinh tồn với khoảng 30 người, lối chơi không khác mấy tựa game đình đám của Blizzard là Overwatch.

hgnbhnb Ace Force - Siêu phẩm FPS kế thừa Overwatch chính thức ra mắt 2
Ace Force lấy ý tưởng từ Overwatch của Blizzard

Với thiết kế mang phong cách anime, Ace Force nhìn chung khá lôi cuốn và thú vị, tuy nhiên, game tỏ ra thiếu chiều sâu trong việc tương tác giữa các nhân vật, đôi khi thiếu chút gì đó khiến game thủ cảm thấy không thể thỏa mãn.

hgnbhnb Ace Force - Siêu phẩm FPS kế thừa Overwatch chính thức ra mắt 3
Thiết kế nhân vật theo phong cách anime

Thiết kế nhân vật trong Ace Force thể hiện sự bắt chước Overwatch không hề nhẹ. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp Tracer phiên bản nam “hợp thể” với Soldier 76, sau khi mở khóa hàng loạt nhân vật khác, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra một nữ bắn tỉa tương tự Widowmaker, và một cậu nhóc xây tháp pháo ngắn không khác gì Torbjorn trong Overwatch.

Ngoài ra, trong số tất cả 15 nhân vật có sẵn trong Ace Force, một số nhân vật cũng được vay mượn từ Apex Legends, có thể kể đến như Kings Canyon, Gibraltar,… hầu như mỗi nhân vật Ace Force đều là bản sao của một ai đó khá là quen thuộc.

hgnbhnb Ace Force - Siêu phẩm FPS kế thừa Overwatch chính thức ra mắt 4
Trên – Overwatch: Soldier 76, Widowmaker, Torbjörn. Dưới – Ace Force: Dragon, Commander, Genius Kid.

Khác với Overwatch khi mỗi nhân vật sở hữu 4 bộ kỹ năng, trong Ace Force chỉ có 3 bộ kỹ năng, điều này lại giống Apex Legends. Đồng thời khác với Overwatch khi các kỹ năng tối thượng (ultimate) có thể quét sạch toàn bộ đối thủ ngay lập tức, các kỹ năng tối thượng trong Ace Force tỏ ra có chiều sâu hơn, điều này cũng tương tự Apex Legends.

Các bản đồ trong Ace Force tạo cảm giác nhỏ hơn rất nhiều so với bản đồ trong Overwatch. Vì vậy, nếu Ace Force có siêu năng lực mạnh như Dragonstrike của Hanzo, sẽ không có lối thoát cho bất kỳ người chơi nào, như vậy sẽ không còn gì thú vị.

hgnbhnb Ace Force - Siêu phẩm FPS kế thừa Overwatch chính thức ra mắt 5
Không gian trong Ace Force nhìn chung khá chật hẹp

Khi xét tới lối chơi, với cách điều khiển khá khó khăn trên các thiết bị di động, game Ace Force tất nhiên sẽ cung cấp tính năng hỗ trợ ngắm bắn, điều này nghĩa là khi bạn ở gần kẻ thù, hồng tâm sẽ tự động khóa mục tiêu, khi đó bạn chỉ việc xả súng vào kẻ địch.

Bởi vì game có tính năng hỗ trợ ngắm, nên việc chơi bắn tỉa sẽ trở nên khá nhàm chán, game thủ sẽ dễ dàng bắn trúng mục tiêu. Điều này đã khiến game trở nên mất cân bằng, mặc dù game đã có những cách để hạn chế lợi thế quá cao từ việc bắn tỉa, nhưng cũng khó bù đắp thực tế là chơi bắn tỉa cảm giác quá đơn giản.

hgnbhnb Ace Force - Siêu phẩm FPS kế thừa Overwatch chính thức ra mắt 6
Một góc chiến trường trong Ace Force

Ngoài ra, game vẫn còn tồn đọng vấn đề khác, đó là thiếu sự tương tác và tinh thần đồng đội giữa các nhân vật. Hầu hết các nhân vật đều có thể dễ dàng hồi máu bằng các gói hỗ trợ, mà không cần đến người hồi máu. Trong số 15 nhân vật, chỉ có một người hồi máu, nói cách khác, trò chơi chỉ ưu tiên chiến đấu và giảm sự hỗ trợ, làm loãng yếu tố hợp tác.

hgnbhnb Ace Force - Siêu phẩm FPS kế thừa Overwatch chính thức ra mắt 7
Ace Force có tổng cộng 15 nhân vật, phân chia thành các Class khác nhau

Yếu tố khiến Ace Force thực sự tỏa sáng, chính là phong cách nghệ thuật. Ngay cả việc bị trộn lẫn giữa một rừng các game mobile theo phong cách anime, Ace Force vẫn tỏ ra nổi bật hơn hết thảy, thiết kế theo kiểu cel-shading trong game tỏ ra sống động và hấp dẫn hơn hầu hết những tựa game khác.

Nhắc đến phong cách FPS cel-shading, không thể không nhắc đến Borderlands. Mặc dù phong cách anime Á Đông so với phong cách comic Âu Mỹ hoàn toàn khác biệt, nhưng rõ ràng cả 2 đều có nét thu hút đặc trưng của nghệ thuật cel-shading.

hgnbhnb Ace Force - Siêu phẩm FPS kế thừa Overwatch chính thức ra mắt 8
Phong cách nghệ thuật cel-shading là điểm nổi bật của Ace Force

Tính đến thời điểm hiện tại, Ace Force chỉ được phát hành giới hạn ở Trung Quốc, vẫn còn quá sớm để nhận định game sẽ mang lại thành công cho Tencent hay không. Mặc dù mang tiếng là “sao chép” những tựa game đình đám khác, nhưng không thể phủ nhận Ace Force chính là một trong những tựa game FPS hay nhất trên mobile.

hgnbhnb Ace Force - Siêu phẩm FPS kế thừa Overwatch chính thức ra mắt 9
Game thủ cần có tài khoản QQ hoặc WeChat để tham gia trải nghiệm tại trang chủ Ace Force

Các game thủ có tài khoản QQ hoặc WeChat có thể tham gia đăng kí chơi bản Open Beta để được trải nghiệm Ace Force, một trong những tựa game FPS hàng đầu trên mobile này.

Trang chủ: https://wpzs.qq.com/