Ace of Arenas – Game MOBA di động đình đám một thời nói lời chia tay game thủ Việt

Tựa game MOBA trên di động một thời từng gắn bó với rất nhiều game thủ Việt – Ace of Arenas, sẽ chính thức ngừng vận hành vào cuối tháng 5 này…

Đây là thông báo chính thức được đưa ra trên Fanpage tiếng Việt của game, theo đó, lộ trình kết thúc sản phẩm đã được khởi động từ ngày 30/4, với việc đóng các cổng nạp thẻ. Và đến ngày 31/5, máy chủ của Ace of Arenas sẽ chính thức đóng cửa hoàn toàn.

ace-of-arenas Ace of Arenas - Game MOBA di động đình đám một thời nói lời chia tay game thủ Việt 1

Ra mắt lần đầu tiên tại sự kiện E3 2015, Ace of Arenas cùng với Vainglory hay Heroes of Order & Chaos là những cái tên mở đầu cho trào lưu game MOBA trên di động tại Việt Nam, dù game thủ trong nước cũng chỉ được trải nghiệm game qua Server global khu vực ASIA. Đặc biệt hơn khi trong 3 cái tên kể trên, chỉ có duy nhất Ace of Arenas là sản phẩm hỗ trợ tiếng Việt. Chính vì vậy, không quá khó hiểu khi tựa game này trở nên phổ biến tại Việt Nam vào giai đoạn 2015 – 2016, hơn hẳn bom tấn Vainglory.

ace-of-arenas Ace of Arenas - Game MOBA di động đình đám một thời nói lời chia tay game thủ Việt 2

Ở thời điểm hiện tại, khi mà thị trường châu Á đang được thống trị bởi những cái tên như Liên Quân Mobile (Vương Giả Vinh Diệu) hay Mobile Legends,… thì Ace of Arenas cũng bị đưa vào danh mục những tựa game không còn gây được sức hút nữa.

ace-of-arenas Ace of Arenas - Game MOBA di động đình đám một thời nói lời chia tay game thủ Việt 3

Ace of Arenas mang phong cách chiến thuật và những trận đấu thời gian thực chuẩn theo MOBA trên PC nhưng đã được chau chuốt và rút gọn vừa phải để phù hợp với màn hình cảm ứng. Người chơi sẽ điều khiển các anh hùng nhờ D-Pad ảo. Các trận đánh chỉ kéo dài khoảng 5 phút, có thể là 1 vs 1 (đấu với AI hoặc đối thủ); 2 vs 2 hoặc 3 vs 3. Hệ thống nhân vật phong phú, đa dạng, thiết kế hoành tráng tạo cơ hội rộng mở để người chơi thỏa sức sáng tạo, nâng cấp và rèn luyện.