Vài ngày trước, FYQD Studio, nhà phát triển của Bright Memory: Infinite, đã đăng trên Weibo, cho thấy hình ảnh cosplayer ngoài đời thực của Tan Shuya, nhân vật chính trong trò chơi do AI tạo ra, và nói: “hiệu ứng rất tốt”. Từ quan điểm của nhà phát triển, đại diện studio nói: “Đối với các dự án studio chi phí thấp, AI giúp tiết kiệm thời gian làm game đáng kể ở giai đoạn thiết kế ban đầu và đóng vai trò là tài liệu tham khảo nhanh cho các loại phong cách nhân vật khác nhau, sau đó là nhân vật chuyên sâu”.
Tính đến thời điểm hiện tại, Bright Memory: Infinite vẫn duy trì 92% lượt đánh giá tích cực trên Steam và hơn 30.000 người chơi cho hay đây là tựa game bắn súng hay nhất trong năm. Trò chơi cũng vừa tung ra một chế độ góc nhìn thứ ba mới vào đầu năm nay, cho phép người chơi nhìn thấy nhân vật nữ chính rõ hơn. Hiện nay, hầu hết người chơi đều tỏ ra thích thú với coser ngoài đời thực của nhân vật chính trong game do nhà sản xuất tạo ra bằng AI.
FYQD Studio giải thích: “Công nghệ phần mềm có thể được mở rộng. Ví dụ, trong trường hợp không đủ ngân sách, bạn có thể mời người mẫu độc quyền ký thỏa thuận ủy quyền làm mô hình AI tính toán cho dự án để bạn có thể có cơ sở dữ liệu AI của riêng mình”. Năm ngoái, khi bức tranh AI mới xuất hiện, nhiều họa sĩ và nền tảng đã công khai phản đối và tuyên bố rằng họ sẽ không sử dụng AI.
Trong trò chơi điện tử, trí tuệ nhân tạo được sử dụng để tạo ra các hành vi phản ứng nhanh, thích ứng hoặc thông minh chủ yếu ở các nhân vật không phải người chơi (NPC) tương tự như trí thông minh giống con người. Trí tuệ nhân tạo đã là một phần không thể thiếu của trò chơi điện tử kể từ khi chúng ra đời vào những năm 1950. Trí tuệ nhân tạo trong trò chơi điện tử là một lĩnh vực con riêng biệt và khác với trí tuệ nhân tạo học thuật. Nó phục vụ để cải thiện trải nghiệm của người chơi trò chơi hơn là học máy hoặc ra quyết định.
Trong thời kỳ hoàng kim của trò chơi điện tử arcade, ý tưởng về đối thủ AI phần lớn đã được phổ biến dưới dạng độ khó tăng dần, kiểu chuyển động riêng biệt và các sự kiện trong trò chơi phụ thuộc đầu vào của người chơi. Các trò chơi hiện đại thường triển khai các kỹ thuật hiện có như tìm đường và cây quyết định để hướng dẫn hành động của các NPC. AI thường được sử dụng trong các cơ chế mà người dùng không thể nhìn thấy ngay lập tức, chẳng hạn như khai thác dữ liệu và tạo nội dung.