Apple Intelligence sẽ có mặt trên iPhone, iPad và Mac bắt đầu từ tháng tới

Công Cụ Viết hữu ích, bản tóm tắt thông báo và Mail, Siri linh hoạt và tự nhiên hơn cũng như công cụ Dọn Dẹp trong ứng dụng Ảnh cùng nhiều tính năng khác của Apple Intelligence sẽ ra mắt tại Hoa Kỳ, với nhiều hỗ trợ cho tiếng Anh được bổ sung vào cuối năm nay.
Apple Intelligence sẽ có mặt trên iPhone, iPad và Mac bắt đầu từ tháng tới- Ảnh 1.

Các tính năng của Apple Intelligence sẽ bắt đầu được triển khai vào tháng tới trêni iOS 18.1, iPadOS 18.1 và macOS Sequoia 15.1. Các tính năng bổ sung sẽ ra mắt trong những tháng tiếp theo.

Hôm nay, Apple công bốApple Intelligence, hệ thống trí tuệ cá nhân kết hợp sức mạnh của các mô hình tạo sinh với ngữ cảnh cá nhân để cung cấp thông tin cực kỳ hữu ích và phù hợp sẽ bắt đầu được triển khai từ tháng tới trên iOS 18.1, iPadOS 18.1, macOS Sequoia 15.1, nhiều tính năng khác sẽ lần lượt được ra mắt trong những tháng tiếp theo. Ngoài ra, Apple giới thiệu dòng sản phẩm iPhone 16 mới, được thiết kế ngay từ đầu cho Apple Intelligence, trang bị chip A18 và A18 Pro nhanh và tiết kiệm điện hơn — giúp chúng trở thành những mẫu iPhone tiên tiến và giàu năng lực nhất từ trước đến nay.

Apple Intelligence được ra mắt đầu tiên bằng tiếng Anh (Mỹ) và sẽ nhanh chóng mở rộng sang tiếng Anh bản địa hóa ở Úc, Canada, New Zealand, Nam Phi và Vương quốc Anh vào tháng 12. Apple Intelligence sẽ hỗ trợ thêm các ngôn ngữ khác như tiếng Trung, tiếng Pháp, tiếng Nhật và tiếng Tây Ban Nha vào năm tới.

Bắt Đầu Với Apple Intelligence

Apple Intelligence được tích hợp sâu vào iOS 18, iPadOS 18 và macOS Sequoia, tận dụng sức mạnh của Apple silicon để hiểu và tạo ra ngôn ngữ cũng như hình ảnh, thực hiện thao tác trên các ứng dụng và dựa trên ngữ cảnh cá nhân để đơn giản hóa và tăng tốc các tác vụ hàng ngày, đồng thời bảo vệ quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu của người dùng. Nhiều mô hình hỗ trợ Apple Intelligence hoạt động hoàn toàn trên thiết bị. Điện Toán Đám Mây Riêng cung cấp sự linh hoạt và khả năng mở rộng dung lượng tính toán giữa mô hình xử lý trên thiết bị với mô hình lớn hơn chạy trên các máy chủ chuyên dụng của Apple. Bộ tính năng đầu tiên của Apple Intelligence sẽ được ra mắt vào tháng tới, mang đến những trải nghiệm thú vị, trực quan, dễ sử dụng, và được thiết kế đặc biệt để giúp người dùng thực hiện những việc quan trọng nhất đối với họ.
Với Công Cụ Viết, người dùng có thể tinh chỉnh bài viết của mình bằng cách viết lại, hiệu đính và tóm tắt văn bản gần như ở bất cứ nơi nào họ viết, bao gồm Mail, Ghi Chú, Pages và các ứng dụng của bên thứ ba.
Apple Intelligence sẽ có mặt trên iPhone, iPad và Mac bắt đầu từ tháng tới- Ảnh 2.

Với Công Cụ Viết được hỗ trợ bởi Apple Intelligence trên toàn hệ thống, người dùng có thể viết lại, hiệu đính và tóm tắt văn bản gần như ở mọi nơi họ viết.

Tính năng Kỷ Niệm trong ứng dụng Ảnh hiện cho phép người dùng tạo những thước phim họ muốn xem chỉ bằng cách nhập mô tả. Ngoài ra, người dùng có thể sử dụng ngôn ngữ tự nhiên để tìm kiếm ảnh cụ thể. Tính năng tìm kiếm trong video trở nên mạnh mẽ hơn với khả năng tìm thấy những khoảnh khắc cụ thể trong clip. Công cụ Dọn Dẹp mới có thể xác định và xóa các đối tượng gây mất tập trung trong nền của một bức ảnh mà không vô tình làm thay đổi chủ thể.
Trong ứng dụng Ghi Chú và Điện Thoại, người dùng có thể ghi âm, chép lại và tóm tắt âm thanh. Khi bắt đầu ghi âm cuộc gọi trong ứng dụng Điện Thoại, những người tham gia sẽ tự động được thông báo và Apple Intelligence cũng sẽ tạo một bản tóm tắt để giúp nhớ lại các điểm chính khi cuộc gọi kết thúc.
Apple Intelligence giúp người dùng ưu tiên và tập trung vào thời điểm hiện tại với thông báo tóm tắt từ các ứng dụng. Giảm Gián Đoạn, một tính năng Tập Trung mới chỉ hiển thị những thông báo cần được chú ý ngay lập tức, cũng như Thư Ưu Tiên trong Mail, giúp người dùng hiểu nội dung của email và hiển thị các tin nhắn quan trọng. Trong hộp thư đến của người dùng, nội dung tóm tắt truyền tải thông tin quan trọng nhất của mỗi email thay vì bản xem trước chỉ gồm những dòng đầu tiên. Tính năng Câu Trả Lời Thông Minh trong Mail tự động nhận diện các câu hỏi trong email và đưa ra cho người dùng các gợi ý trả lời nhanh, đảm bảo mọi thông tin đều được phản hồi.

Siri nay đã trở nên tự nhiên, linh hoạt hơn và được tích hợp sâu vào trải nghiệm hệ thống. Siri có thiết kế hoàn toàn mới với một luồng ánh sáng tỏa ra rực rỡ và thanh lịch bao quanh cạnh của màn hình khi hoạt động trên iPhone, iPad hoặc CarPlay. Trên Mac, người dùng có thể đặt Siri ở bất kỳ đâu trên màn hình để truy cập dễ dàng khi làm việc. Người dùng có thể nhập yêu cầu cho Siri bất kỳ lúc nào trên iPhone, iPad và Mac, và có thể chuyển đổi linh hoạt giữa văn bản và giọng nói khi sử dụng Siri để tăng tốc các tác vụ hàng ngày. Với khả năng hiểu ngôn ngữ phong phú hơn, Siri có thể nắm bắt được ý của người dùng ngay cả khi họ nói vấp và có thể duy trì ngữ cảnh từ yêu cầu này sang yêu cầu kế tiếp. Thêm vào đó, với kiến thức phong phú về sản phẩm, Siri hiện có thể trả lời hàng ngàn câu hỏi về tính năng và chế độ cài đặt của các thiết bị Apple. Người dùng có thể tìm hiểu tất cả mọi thứ từ cách ghi màn hình đến chia sẻ mật khẩu Wi-Fi một cách dễ dàng.

Nhiều Tính Năng Sắp Được Ra Mắt


Thêm nhiều tính năng của Apple Intelligence sẽ được triển khai vào cuối năm nay và trong các tháng tiếp theo. Image Playground sẽ cho phép người dùng tạo ra những hình ảnh vui tươi trong giây lát. Đũa Phép Hình Ảnh sẽ làm cho ghi chú trông bắt mắt hơn bằng cách chuyển các bản phác thảo thô thành những hình ảnh thú vị. Khi người dùng khoanh tròn một khoảng trống, Đũa Phép Hình Ảnh sẽ tạo ra một hình ảnh dựa trên ngữ cảnh từ khu vực xung quanh. Biểu tượng sẽ được đưa lên tầm cao mới khi người dùng có thể tạo Genmoji của riêng mình bằng cách nhập mô tả hoặc chọn ảnh của bạn bè và thành viên trong gia đình. Siri sẽ giàu năng lực hơn với khả năng cung cấp thông tin phù hợp dựa trên ngữ cảnh cá nhân của người dùng. Siri sẽ có khả năng nhận biết nội dung trên màn hình cũng như thực hiện hàng trăm thao tác mới trong và trên các ứng dụng của Apple và bên thứ ba. Thêm vào đó, người dùng có tuỳ chọn truy cập vào kho kiến thức rộng lớn của ChatGPT từ một số trải nghiệm trong iOS 18, iPadOS 18 và macOS Sequoia, cũng như khả năng hiểu hình ảnh và tài liệu của nền tảng này mà không cần phải chuyển đổi giữa các công cụ.

Một Bước Tiến Phi Thường Về Quyền Riêng Tư Trong Lĩnh Vực Trí Tuệ Nhân Tạo

Apple Intelligence được thiết kế để bảo vệ quyền riêng tư của người dùng trên mọi bước. Một nền tảng quan trọng của Apple Intelligence là quá trình xử lý dữ liệu và nhiều mô hình hỗ trợ hoạt động hoàn toàn trên thiết bị. Điện Toán Đám Mây Riêng mở rộng quyền riêng tư và bảo mật của các thiết bị Apple lên đám mây để mở khoá thêm nhiều tính năng thông minh hơn nhằm xử lý các yêu cầu phức tạp đòi hỏi nhiều sức mạnh xử lý. Điện Toán Đám Mây Riêng đánh dấu một bước đột phá cơ bản trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo dựa trên máy chủ. Khi sử dụng Điện Toán Đám Mây Riêng, dữ liệu của người dùng không bao giờ được lưu trữ hoặc chia sẻ với Apple mà chỉ được dùng để thực hiện yêu cầu. Các chuyên gia độc lập có thể kiểm tra mã chạy trên các máy chủ silicon của Apple để liên tục xác minh cam kết về quyền riêng tư này. Quá trình kiểm tra này đã và đang được thực hiện.
Ngoài ra, đối với những người dùng chọn truy cập ChatGPT thông qua Siri hoặc Công Cụ Viết, các biện pháp bảo vệ quyền riêng tư được tích hợp sẵn — địa chỉ IP của họ sẽ được ẩn đi và OpenAI sẽ không lưu trữ các yêu cầu. Người dùng có thể truy cập ChatGPT miễn phí mà không cần tạo tài khoản và các chính sách sử dụng dữ liệu của ChatGPT sẽ được áp dụng cho những người chọn kết nối với tài khoản của họ.
Tính Khả Dụng
Apple Intelligence sẽ khả dụng dưới dạng bản cập nhật phần mềm miễn phí. Bộ tính năng đầu tiên của Apple Intelligence sẽ có sẵn trong phiên bản beta ra mắt vào tháng sau trên iOS 18.1, iPadOS 18.1 và macOS Sequoia 15.1. Nhiều tính năng khác sẽ lần lượt ra mắt trong những tháng tiếp theo. Apple Intelligence sẽ khả dụng trên iPhone 16, iPhone 16 Plus, iPhone 16 Pro, iPhone 16 Pro Max, iPhone 15 Pro, iPhone 15 Pro Max, iPad và Mac trang bị chip M1 trở lên, với ngôn ngữ thiết bị và Siri được thiết lập là tiếng Anh (Mỹ). Nhiều ngôn ngữ và nền tảng bổ sung sẽ ra mắt trong năm tới.