Apple vinh danh 14 ứng dụng và trò chơi xuất sắc nhất tại Apple Design Awards 2024

Apple vừa công bố 14 ứng dụng và trò chơi chiến thắng giải thưởng Apple Design Awards 2024.

Đây là những lựa chọn của Apple từ danh sách 42 ứng dụng và trò chơi lọt vào vòng chung kết, thuộc nhiều hạng mục khác nhau. Điểm đáng chú ý là Apple đã tiết lộ danh sách người chiến thắng trước thềm WWDC 2024, khác với thông lệ trước đây.

14 ứng dụng và trò chơi xuất sắc nhất năm 2024 thuộc 7 hạng mục:

  • Vui vẻ và thú vị: Bears Gratitude (ứng dụng), NYT Games (trò chơi)
  • Tính hòa nhập: oko (ứng dụng), Crayola Adventures (trò chơi)
  • Tính sáng tạo: Procreate Dreams (ứng dụng), Lost in Play (trò chơi)
  • Tương tác: Crouton (ứng dụng), Rytmos (trò chơi)
  • Tác động xã hội: Gentler Streak Fitness Tracker (ứng dụng), The Wreck (trò chơi)
  • Hình ảnh và đồ họa: Rooms (ứng dụng), Lies of P (trò chơi)
  • Điện toán không gian: djay pro -DJ App & AI Mixer (ứng dụng), Blackbox (trò chơi)

"Hôm nay, Apple đã vinh danh 14 ứng dụng và trò chơi xuất sắc nhất trong khuôn khổ giải thưởng thường niên Apple Design Awards. Những người chiến thắng năm nay đến từ các nhóm phát triển trên toàn thế giới, được lựa chọn dựa trên thiết kế tuyệt vời, thành tích kỹ thuật và tính sáng tạo," Apple cho biết trong một bài đăng trên blog.

Các ứng dụng và trò chơi này tương thích với nhiều thiết bị Apple khác nhau, bao gồm iPhone, iPad, Apple Watch, Mac và cả Vision Pro mới ra mắt. Năm nay, Apple giới thiệu hạng mục mới mang tên Spatial Computing nhằm tôn vinh những ứng dụng và trò chơi được thiết kế tốt nhất cho thiết bị headset của hãng.

Apple cho biết "những người chiến thắng từ khắp nơi trên thế giới sẽ được vinh danh tại WWDC24." Hội nghị dành cho nhà phát triển sẽ bắt đầu vào tuần tới với sự kiện ra mắt chính vào lúc 10 giờ sáng theo giờ Thái Bình Dương, ngày 10 tháng 6. Bên cạnh nhiều cập nhật khác tại WWDC, Apple dự kiến sẽ giới thiệu các tính năng AI sắp có trên iOS 18.

Các báo cáo trước đó cho biết iOS 18 sẽ mang đến các tính năng như emoji AI tùy chỉnh, phiên âm AI, cập nhật cho Siri và Safari. Apple cũng đang thảo luận với OpenAI để đưa kiến thức về AI tổng hợp của họ lên iPhone và được biết rằng bộ tính năng AI đầu tiên có thể chạy cục bộ trên thiết bị.