Mới đây trong thống kê tài chính quý III của Tencent được chia sẻ bởi giới quan sát cho biết đã tăng lên 14%. Ngày 15/11 tới đây sẽ đánh dấu sự kiện này khi trở thành một cột mốc mới trên con đường kinh doanh và thu phục thị trường game thế giới của Tencent Games. Và tất nhiên có được điều này chính là từ nguồn thu từ các game MOBA của Tencent.
Arena of Valor (AoV) - tựa game mobile MOBA phiên bản tiếng Anh - sẽ chính thức được triển khai tại các thị trường Mỹ và châu Âu vào đầu năm 2018 sau khi Tencent hoãn việc ra mắt vào tháng 11. Việc mở rộng thị trường của AoV không phủ nhận đồng nghĩa với việc Tencent có thêm nguồn thu, một nguồn thu dồi dào hơn nữa.
Tuy nhiên điều đó cũng khó đồng nghĩa với việc AoV sẽ là nguồn thu chính của hãng game lớn nhất Trung Quốc. Nên nhớ rằng sản phẩm Liên Minh Huyền Thoại dưới sự quản lý của Tencent vẫn là TOP 1 thế giới. Nếu so sánh có lẽ chỉ phù hợp với các game cùng nền tảng như Vương Giả Vinh Diệu, Anh Hồn Chi Nhận.
Giới quan sát nhận định, thời điểm quý III năm 2017 sẽ là dịp bội thu, đạt đỉnh trong năm của doanh thu Tencent khi dự báo sẽ tăng khoảng hơn 40% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó thu nhập từ quảng cáo đã chiếm 17 tỉ Nhân Dân Tệ. Hơn thế nữa số người đăng ký game AoV hiện nay là 200.000.000 và tiếp tục tăng cho đến hết năm nay. Dẫu đây không trở thành nguồn đem doanh thu chính nhưng chiếm một phần không nhỏ trong chuỗi thu nhập của hãng game này.
Thông tin thêm Tencent đã mua đứt Clash Royal với giá 8.6 tỉ USD của Supercell, giữ 40% cổ phần của Epic Games và một phần nhỏ trong Activison Blizarrad.