Ba thị trường hàng đầu của Squad Busters

Squad Busters là trò chơi ra mắt toàn cầu đầu tiên của Supercell kể từ Brawl Stars. 

Đã hơn một tuần kể từ khi phát hành, doanh thu, lượt tải xuống và các số liệu khác của Squad Busters diễn biến ra sao? Theo AppMagic, Squad Busters đã tạo ra 9,16 triệu USD doanh thu IAP (giảm do phí và thuế nền tảng) từ ngày 29 tháng 5 (ra mắt toàn cầu) đến ngày 6 tháng 6. Khi cộng thêm 1,5 triệu USD kiếm được trong giai đoạn ra mắt thử nghiệm, tổng số tiền sẽ là hơn 10,6 triệu USD.

Doanh thu hàng ngày của Squad Busters từ ngày 31 tháng 5 đến ngày 6 tháng 6. Ảnh: App Magic.

Doanh thu hàng ngày của Squad Busters từ ngày 31 tháng 5 đến ngày 6 tháng 6. Ảnh: App Magic.

Mỹ là quốc gia số một về doanh thu, chiếm 37% tổng doanh thu, tiếp theo là Đức (8%), Pháp (5,5%), Canada (5%) và Tây Ban Nha (4,5%). Ngày 31 tháng 5 là ngày cao điểm với doanh thu gần 1,3 triệu USD. Sau đó, chi tiêu IAP hàng ngày giảm nhẹ. App Store chiếm gần 68% doanh thu sau khi trò chơi ra mắt.

Dữ liệu của AppMagic cho thấy Squad Busters đã tạo ra 23,6 triệu lượt tải xuống trên App Store và Google Play. Tuy nhiên, Supercell đã báo cáo 30 triệu lượt cài đặt vào đầu tuần này. Mỹ chiếm 18% tổng số, tiếp theo là Mexico (11%), Brazil (8%), Tây Ban Nha (7%) và Indonesia (5%). Sau khi đạt đỉnh 3,1 triệu lượt tải khi ra mắt, con số bắt đầu giảm dần. Hiện tại, trò chơi đang tạo ra khoảng 500 nghìn lượt cài đặt mỗi ngày. Google Play dẫn đầu về số lượt tải xuống, chiếm hơn 71% tổng số.

Squad Busters đạt 5 triệu lượt tải xuống trong 18 ngày kể từ khi ra mắt thử nghiệm vào ngày 23 tháng 4, trở thành trò chơi nhanh nhất của Supercell đạt được mốc này. So sánh ta thấy, Clash Royale mất 59 ngày để tạo ra 5 triệu lượt cài đặt, tiếp theo là Boom Beach (145 ngày), Clash of Clans (149 ngày) và Hay Day (183 ngày).

Squad Busters đạt thành tích ngoài mong đợi. Ảnh: IGN.

Squad Busters đạt thành tích ngoài mong đợi. Ảnh: IGN.

Mặc dù Squad Busters đã có khởi đầu tốt về mặt doanh thu và lượt tải xuống, câu hỏi chính là liệu game có thể giữ chân khán giả lâu dài hay không. Đây là trò chơi trực tiếp thứ năm trong danh mục trò chơi của Supercell, công ty đã phải chật vật để ra mắt một tựa game mới kể từ tháng 12 năm 2018.