Arcane 2 là một thất bại thương mại?
Như chúng ta đã thấy, việc Riot ra mắt Arcane 2 trong năm nay quả là một sự bùng nổ. Không chỉ khuấy đảo làng game, phần phim này còn thể hiện rất nhiều dự định điên rồ của Riot, hứa hẹn mở ra chặng đường phát triển mới đầy triển vọng của vũ trụ Liên Minh Huyền Thoại.
Tuy nhiên, ngay từ thời gian đầu ra mắt thì Arcane 2 đã phải đối mặt với không ít chỉ trích nặng nề. Một trong số đó chính là kinh phí để làm ra bộ phim này là quá khủng khiếp. Theo Bloomberg, Riot đã xác nhận số tiền đầu tư sản xuất 2 phần phim Arcane lên tới 250 triệu USD. Paul Bellezza - nhà sản xuất và điều hành của Liên Minh Huyền Thoại cho biết, Netflix đã trả cho Riot khoảng 3 triệu đô la cho mỗi tập phát sóng, trong khi Tencent - đơn vị sở hữu Riot trả thêm 3 triệu đô la cho quyền phát sóng phim tại Trung Quốc.
Thế nhưng, từng đó tiền hỗ trợ vẫn là quá ít, thậm chí chưa tới một nửa chi phí để tạo ra 2 phần phim. Không chỉ vậy, Riot cũng không tận dụng được thành công của phần 1. Hãng này đã chi quá nhiều tiền của để quảng bá, đến nỗi không kiếm được tiền từ việc sản xuất. Phim cũng không thu hút được nhiều người chơi mới hoặc khiến người chơi hiện tại chi nhiều tiền hơn cho Liên Minh Huyền Thoại.
Bellezza bày tỏ: “chúng tôi ngạc nhiên với thành công của phần phim đầu tiên. Đó là "lý do tại sao chúng tôi có thể đã bỏ lỡ cơ hội thực hiện một số hoạt động cải thiện doanh thu trước đó”. Nhìn chung, Arcane 2 đang mới chỉ “đang trên đà hoà vốn” mà thôi.
Một nhà sáng lập của Riot chỉ trích “antifan”
Sau khi bài viết của Bloomberg được đăng tải, nhiều độc giả đã bày tỏ sự chê trách và chỉ trích Riot vì không thể tạo ra doanh thu ổn định. Rất nhanh chóng, Marc Merrill - một trong những nhà đồng sáng lập của Riot đã lên tiếng, phản biện lại các “antifan” trên MXH.
Theo ông: “Những cá nhân có góc nhìn hạn hẹp, đặt nặng vật chất và luôn hoài nghi sẽ gặp khó khăn trong việc hiểu Riot. Điều này đã luôn đúng với những ai từng cho rằng game miễn phí chất lượng cao sẽ không hiệu quả, Esports sẽ không bao giờ thành công, âm nhạc của chúng tôi là điên rồ... và giờ thì họ nói rằng Arcane không xứng đáng.
Những người này nghĩ rằng chúng tôi sản xuất Arcane để bán skin, nhưng thực tế là chúng tôi bán skin để làm ra những tác phẩm như Arcane. Riot là một công ty có sứ mệnh, nơi các Rioter không ngừng cố gắng biến trải nghiệm của người chơi trở nên tốt hơn. Đó là lý do tại sao chúng tôi đã gặt hái được thành công trong nhiều trò chơi và giờ là nhiều lĩnh vực / phương tiện khác nhau như game, thể thao, âm nhạc... và phim hoạt hình.
Chúng tôi có làm mọi thứ đúng hoàn toàn không? Không. Nhưng chúng tôi không tập trung vào việc thu lợi nhuận ngắn hạn – chúng tôi tập trung vào việc mang lại giá trị đặc biệt cho khán giả một cách lâu dài, hết lần này đến lần khác.
Để rõ ràng, Arcane đã thành công rực rỡ đối với người chơi và vì vậy, nó cũng thành công rực rỡ đối với chúng tôi”.
Vậy, độc giả thấy sao về quan điểm của này? Liệu rằng Arcane 2 có thật sự thành công, hay đây chỉ là một màn thể hiện hào nhoáng, vô giá trị của Riot?