Bán dàn tướng pháp sư cũ mèm, Garena lại khiến game thủ Liên Quân Mobile ngán ngẩm

Vật phẩm Rương Pháp Sư của Liên Quân Mobile sẽ mang tới cho người chơi cơ hội trúng Natalya, Lauriel,...

Cách thương mại hóa các vật phẩm trong Liên Quân Mobile của Garena VN trong khoảng thời gian gần đây luôn khiến game thủ ngạc nhiên. Tuần trước, nhân dịp 8/3, họ đã tung ra Rương Nữ Thần và ngay lập tức hứng không biết bao nhiêu "gạch, đá" của cộng đồng. Đơn giản là bởi những vị tướng trong Rương này đều rất dễ dàng sở hữu với những người chơi lâu năm. Trong khi những ai mới tập chơi Liên Quân Mobile được ít ngày thì cũng nhanh chóng sở hữu ít nhất là 3 tướng gồm: Astrid, Krixi và Kahlii. (Astrid là quá khuyến mãi khi nạp thẻ, Kahlii được bán trong Shop Ruby và Krixi là tướng có vàng rẻ nhất game).

Bán dàn tướng pháp sư cũ mèm, Garena lại khiến game thủ Liên Quân Mobile ngán ngẩm - Ảnh 1.

Rương Pháp Sư mang lại cơ hội trúng: Ignis, Natalya, Tulen và Lauriel.

Bởi vậy mà việc Garena bán Rương có chứa 3 tướng này chẳng khác nào là hành động "chăn dắt" những game thủ thiếu hiểu biết. Có lẽ là theo kế hoạch đã được định sẵn, nên Garena lại tiếp tục tung ra vật phẩm có tên là Rương Pháp Sư và tiếp tục hứng bão chỉ trích của cộng đồng. Rương mới này là item sẽ mang tới cho người mua nó cơ hội sở hữu: Ignis, Natalya, Tulen và Lauriel. Chỉ cần lướt qua những cái tên này thi game thủ có kinh nghiệm nào cũng phải thốt lên: "Bán đống tướng cũ mà đầy người sở hữu FREE thì ai mua?"

Bán dàn tướng pháp sư cũ mèm, Garena lại khiến game thủ Liên Quân Mobile ngán ngẩm - Ảnh 2.

Natalya được tặng cho tân thủ khi đạt cấp 15 thông qua hoạt động đổi mảnh tướng.

Quả thật, chỉ có những server Liên Quân Mobile như Việt Nam hay Thái Lan mới có cái kiểu mở bán vật phẩm cũ dưới dạng "cơ hội trúng" như vậy. Đây là một kiểu bán hàng theo kiểu tận thu hết mức dù lượng người hứng thú với chúng là không nhiều. Tại sao như vậy? Thứ nhất là Natalya, đây là tướng mà người chơi lâu năm đã sở hữu thông qua nhiều hoạt động sự kiện hoặc mua trực tiếp bằng vàng. Đối với người mới tạo nick, khi chơi tới cấp 15 thì hệ thống nhiệm vụ sẽ tặng họ số mảnh Natalya đủ để đổi vị tướng này vĩnh viễn.

Bán dàn tướng pháp sư cũ mèm, Garena lại khiến game thủ Liên Quân Mobile ngán ngẩm - Ảnh 3.

Ignis cũng thuộc Shop đổi mảnh.

Ignis giống với Natalya khi cũng hiện trong Shop đổi mảnh. Ông già lửa cũng đã được tặng free khá nhiều lần trong quá khứ và đây là mẫu pháp sư vẫn khá kén người dùng. Tiếp nữa là Lauriel, đây là tướng đã xuất hiện trong vòng quay Kho Báu với khoảng thời gian có lẽ là lâu nhất từ trước tới nay. Trong suốt 5 tháng với cả tá sự kiện thì việc game thủ không nạp 1 đồng nào vẫn có Lauriel là điều không có gì phải ngạc nhiên. Tulen thì cái tên còn lại trong Rương Pháp Sư nhưng cũng không phải là cái tên quá mới mẻ và nó cũng đã trở thành phần thưởng trong nhiều đợt tặng FREE tướng.

Bán dàn tướng pháp sư cũ mèm, Garena lại khiến game thủ Liên Quân Mobile ngán ngẩm - Ảnh 4.

Lauriel thì hiện diện quá lâu trong Vòng quay Kho Báu.

Tóm lai, Rương Pháp Sư không phải là item làm người chơi lâu năm hứng thú. Đối với người chơi mới thì chia làm 2 dạng: không nạp hoặc nạp vừa phải. Những người không nạp tiền thì tạm bỏ qua, trong khi người nạp vừa phải thì họ sẽ tập trung chơi Sổ Sứ Mệnh. Từ đó họ sẽ nhận về nhiều item hấp dẫn hơn là một loại Rương chỉ mang lại cơ hội trúng tướng.