TIN LIÊN QUAN
Data.ai, Niko Partners, Google Gaming chia sẻ những báo cáo của mình về thị trường game mobile với nhiều vấn đề góc cạnh. Tăng trưởng doanh thu nửa đầu năm 2022 chứng kiến sự sụt giảm so với cùng kỳ năm trước, theo báo cáo mới nhất của SensorTower.
Nhà cung cấp dữ liệu cho rằng ngành công nghiệp trò chơi đang phải đối mặt với những khó khăn đáng kể do cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt ngày càng gia tăng, lạm phát, thay đổi IDFA và một số yếu tố khác, nhưng cho biết sự sụt giảm này là dự kiến. Trên hết, các con số khá khả quan khi so sánh với thời kỳ trước, có nghĩa là ngay cả sau thời kỳ hậu bùng nổ, ngành công nghiệp trò chơi vẫn hoạt động khá tốt.
Theo báo cáo, chi tiêu của người chơi trên toàn cầu cho các trò chơi trên thiết bị di động trên App Store và Google Play lần đầu tiên sụt giảm kể từ mức cao nhất vào quý 1 năm 2021, đạt khoảng 22,6 tỷ đô la trong tổng doanh thu. Có vẻ như chi tiêu của người chơi đã giảm gần 6% so với cùng kỳ trong quý 1 và quý 2 năm 2022 đã giảm 6,9% xuống còn 20,1 tỷ đô la.
Khoảng 60% người chơi toàn cầu chi tiêu cho các trò chơi mobile trong nửa đầu năm 2022 đến từ các trò chơi tầm trung. Trò chơi nhập vai chiếm vị trí số một với 27%, tiếp theo là trò chơi chiến lược với 21%. Game bắn súng và game hành động xếp sau, lần lượt tạo ra 6 và% tổng doanh thu.
Trong khi đó, các trò chơi casual tạo ra gần 26% tổng doanh thu cho trò chơi trên di động. Trong khu vực này, trò chơi giải đố phổ biến nhất, tiếp theo là trò chơi mô phỏng và phong cách sống.
Dự báo chi tiêu cho trò chơi di động toàn cầu của SensorTower cho thấy mức nạp của người chơi ngày càng tăng cho cả App Store của Apple và Google Play. Theo báo cáo, năm 2022 chỉ là một bước đột phá trong suốt chặng đường và cả hai thị trường sẽ chứng kiến sự tăng trưởng hàng năm.
Cả hai cửa hàng đều được dự báo sẽ tăng trưởng với tốc độ CAGR tốt, Appstore tăng 6% và Google Play tăng 5%. Trên thực tế, App Store sẽ tiếp tục phát triển vào năm 2022 và đạt 53 tỷ USD. Tuy nhiên, nhà cung cấp dữ liệu cho rằng chi tiêu của người dùng Google Play sẽ giảm so với cùng kỳ năm trước xuống còn 33 tỷ đô la vào thời điểm năm đó kết thúc.
Tuy nhiên, dữ liệu của SensorTower không bao gồm bất kỳ thị trường bên thứ ba nào, có nghĩa là dữ liệu Android của Trung Quốc không tồn tại trong báo cáo này.