Báo cáo Xsolla đánh giá về thị trường game châu Á - Thái Bình Dương

Xsolla, một công ty thương mại trò chơi điện tử toàn cầu, đã phát hành Báo cáo trò chơi - Phiên bản mùa đông 2023.

Xsolla, một công ty thương mại trò chơi điện tử toàn cầu, đã phát hành Báo cáo trò chơi – Phiên bản mùa đông 2023.

Báo cáo được giới thiệu lần đầu tiên vào Mùa thu năm 2023. Theo xu hướng hàng năm, báo cáo năm 2024 cho thấy các xu hướng hiện tại và dự báo trong tương lai. Đây là định hướng chiến lược cho ngành công nghiệp trò chơi và cộng đồng phát triển game.

Báo cáo về xu hướng game mobile. Ảnh: Xsolla.

Báo cáo về xu hướng game mobile. Ảnh: Xsolla.

Báo cáo Xsolla cho biết châu Á – Thái Bình Dương là khu vực dẫn đầu về doanh thu game. Trong tổng doanh thu toàn cầu, khu vực này đóng vai trò quan trọng, chiếm 46% tổng số. Xét về thể loại, game nhập vai đứng đầu trên cả Android và iOS, tiếp theo là tựa game chiến thuật ở vị trí thứ hai.

Người dùng iOS yêu thích các tựa game hành động. Trong khi đối với game thủ Android, họ hướng đến các game casual. Người chơi chi tiêu mạnh cho việc chơi game trên di động. Tổng cộng 19,61 tỷ USD đã được ghi nhận vào năm 2022 liên quan việc nạp game và số tiền này vượt 20 tỷ USD vào năm 2023. Con số này chỉ xét ở Mỹ nếu xét toàn cầu thì rất lớn. Với ước tính sẽ đạt tổng mức chi tiêu của người chơi là 111,4 tỷ USD vào năm 2024, ngành công nghiệp trò chơi di động đang hồi phục mạnh mẽ.

Số lượng game thủ nữ đã gia tăng đáng kể, chiếm khoảng 48% số người chơi trên toàn thế giới vào năm 2022. Vị trí của họ trong lĩnh vực điều hành cũng ngày càng quan trọng, chiếm 30% vai trò chuyên môn trong ngành trò chơi. Tỷ lệ nhà phát triển trò chơi có nữ giới điều hành đã tăng đáng kể từ 21% năm 2017 lên 30% vào năm 2021.

Ảnh hưởng của nữ giới trong ngành game. Ảnh: Xsolla.

Ảnh hưởng của nữ giới trong ngành game. Ảnh: Xsolla.

Báo cáo Xsolla, State of Play Winter 2024, chia sẻ nền tảng đám mây và metaverse sẽ nâng tầm lên một tầm cao mới. Khoản đầu tư sẽ phát triển lên mức cao nhất. Báo cáo Xsolla đã đưa ra các xu hướng mới nổi, định hình chiến lược và nắm bắt tương lai của hoạt động chơi game trên thiết bị di động.

Có 163 thương vụ M&A được công bố trong năm 2023 với giá trị thương vụ được tiết lộ hơn 10,5 tỷ USD. Thương vụ mua lại Scopely của Savvy Games Group/PIF (Quỹ đầu tư công của Ả Rập Xê-út) với giá 4,9 tỷ USD dẫn đầu bảng xếp hạng và thương vụ mua lại Kahoot bởi tập đoàn Goldman Sachs với giá 1,7 tỷ USD và việc Tencent mua lại phần lớn Techland (ở mức 1,6 tỷ USD) là những thương vụ trị giá hơn 1 tỷ USD.