Bắt đầu xuất hiện Fortnite phiên bản “fake” lây lan mã độc trên Android

Vừa qua Epic Games đã tiến hành đưa Fortnite lên thử nghiệm trên hệ điều hành Android. Nhưng quyết định không phát hành trò chơi trên Google Play Store đang mang đến vài bất cập cho người dùng.

Fortnite đã xuất hiện trên iOS vào tháng Ba năm nay, nhưng nó chỉ vừa mới cập bến Android dưới dạng Beta kín ít ngày trước – và điều đáng nói là trò chơi sẽ không có sẵn trên Google Play Store.

Fortnite bắt đầu xuất hiện phiên bản

Với sự tự tin vào độ hot của tựa game Battle Royale và để không mất 30% tiền phí trích từ doanh thu buôn bán item, nhà sản xuất Epic Games quyết định không phát hành trò chơi thông qua cửa hàng cung cấp ứng dụng nổi tiếng của Google. Thay vào đó, họ chọn phân phối trò chơi thông qua ứng dụng client của riêng mình.

Fortnite bắt đầu xuất hiện phiên bản
Trừ trang chủ do Epic quản lý này ra, mọi website khác quảng cáo chia sẻ Fortnite phiên bản Android đều tiềm ẩn nguy cơ rất lớn.

Trước động thái ấy, nhiều người tỏ ra nghi ngại về tình trạng một số khách hàng ít kiến thức sẽ bị lừa tải xuống những sản phẩm giả mạo Fortnite và chứa mã độc gây hại. Giờ thì có vẻ như những nỗi sợ đó đã thành hiện thực…

Theo báo cáo từ Wired, họ đã phát hiện ra khoảng 7 trang “Fortnite cho Android” chỉ sau vài giờ Epic xác nhận không cung cấp trò chơi qua Cửa hàng Play Store.

“Theo phân tích từ công ty bảo mật di động Lookout, các trang web đó đều cung cấp và phân tán phần mềm độc hại đến nạn nhân bị lừa đảo,” Wired cho biết.

Với những người không được cập nhật thông tin, nếu họ không tìm thấy trò chơi trên cửa hàng của Google thì sẽ bắt đầu tìm kiếm ở các đường link trên mạng và vô tình chui đầu vào các website không an toàn. Trong khi đó, cửa hàng Google Play rất cẩn thận trong việc kiểm duyệt các ứng dụng giả mạo hoặc tiềm ẩn nguy cơ, với số lượng bảo mật lớn và tích hợp các hệ thống bảo vệ người dùng khỏi mã độc.

Nếu bạn muốn tải xuống Fortnite cho thiết bị Android của mình, hãy đăng ký thử nghiệm Beta từ trang chủ EpicGames.com và đợi chỉ dẫn từ nhà sản xuất. Bất kỳ liên kết nào khác đều có thể khiến điện thoại và dữ liệu cá nhân của bạn gặp rủi ro không đáng có.

Theo GameByte